ชาวบ้านใน ตำบลประชาธิปัตย์ จังหวัดปทุมธานี สุดทน เห็นพระยืนบิณฑบาตรับแต่ปัจจัยจนชินตา วอนสำนักพระพุทธศาสนาฯ เข้าตรวจสอบ

ชาวบ้าน แอบถ่ายคลิป พระสงฆ์รูปหนึ่งที่นั่งอยู่ที่ขั้นบันไดของอาคารพาณิชย์ บริเวณหน้าหมู่บ้านรัตนโกสินทร์ 200 ปี ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี ซึ่งพระสงฆ์รูปนี้ กำลังนั่งนับปัจจัย ที่ญาติโยมนำมาใส่บาตรถวายให้

ซึ่งคลิปนี้ถูกโพสต์ผ่าน เพจเฟซบุ๊ก "อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น พาร์ท 6" พร้อมระบุข้อความว่า "ใส่สบงแล้วทรงรับแต่ปัจจัย สึกไปแล้วก็มาบวชใหม่ได้นะโยม เห็นใจคนใส่บาตรจังเลย หายไปไม่กี่วันกลับมาแล้ว หมู่บ้านรัตนโกสินทร์ 200 ปี"

ล่าสุดเมื่อวันที่ 22 มิ.ย. 67 ทีมข่าวได้ไปยัง จุดที่พระสงฆ์รูปดังกล่าว ล้วงปัจจัยออกมานั่งนับ และได้พบกับเจ้าคลิป ซึ่งมีชื่อว่า คุณเสาวลักษณ์ เธอเปิดเผยกับทีมข่าวว่า พระรูปนี้อายุ ประมาณ 40 ปี ตนเองเจอช่วงเช้า แฟนจึงนำโทรศัพท์มือถือมาถ่ายคลิปไว้ จริงๆ แล้วพระรูปนี้ มาบิณฑบาตที่นี่ตั้งแต่ต้นเดือนที่ผ่านมา และมานั่งนับปัจจัยแบบนี้หลายครั้งแล้ว แต่ก็ไม่ได้ถ่ายคลิปไว้ ซึ่งพระรูปนี้ กลิ่นตัวแรงมาก และมีกลิ่นเหล้าด้วย ก่อนหน้านี้เคยโดนจับสึกไปครั้งหนึ่งแล้ว แต่ก็ยังกลับมาทำพฤติกรรมแบบเดิมอีก ทำให้ตนเองคิดว่า พระรูปนี้ไม่น่าจะใช่พระจริง จึงอยากฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยตรวจสอบ

ขณะที่ คุณฉัตรชัย วินมอเตอไซค์รับจ้างแถวนั้น เปิดเผยว่า เคยไปส่งพระรูปนี้ ที่บริเวณสะพานลอยกินซ่า ตรงข้ามห้างฯ ฟิวเจอร์พาร์ครังสิต โดยพระรูปนี้ก่อนหน้านี้ จะมาเดินบิณฑบาตห่มจีวรสีเหลือง แต่ปัจจุบันเปลี่ยนมานุ่งห่มจีวรเป็นสีน้ำตาล ตนเองรู้สึกว่าไม่น่าศรัทธา พระนั่งนับปัจจัยแบบนี้ ดูแล้วไม่เหมาะสม และตนเองก็ทราบมาว่า พระรูปนี้เคยถูกจับสึกไปแล้ว ไม่รู้ว่ากลับมาได้ยังไง จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบอย่างเร่งด่วน