รวบทันควัน! หนุ่มใหญ่วัย 47 ปี บุกยิงแม่ค้าสาวดับคาร้านชำ อ้างแค้นโพสต์ตีตัวออกห่าง ญาติผู้ตายบุกโวยด่าทอถึงโรงพัก

เมื่อวันที่ 22 มิ.ย.67 เวลา 15.30 น. พ.ต.ท.ศักดิ์ชาย กิตติอุดมพันธ์ สารวัตร (สอบสวน) สภ.ชำนิ อ.ชำนิ จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งเหตุยิงกันมีผู้เสียชีวิต จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมกู้ภัยสว่างจรรยาธรรม จุดอ.ชำนิ ที่เกิดเหตุเป็นร้านขายของชำในหมู่บ้าน ต.ช่อผกา อ.ชำนิ จ.บุรีรัมย์ พบศพ น.ส.วาศิฐี อายุ 39 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดเข้าที่บริเวณขมับขวา 1 นัด นอนจมกองเลือดอยู่บริเวณหน้าเคาน์เตอร์ขายของภายในบ้าน

ต่อมาตำรวจชุดสืบสวน สภ.ชำนิ ได้เข้าควบคุมตัวนายไพรจิตต์ อายุ 47 ปี พร้อมของกลางอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ขนาด .38 จำนวน 1 กระบอกกระสุนปืนขนาด .38 อีกจำนวน 6 นัด และปลอกกระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 1 ปลอก ขณะกำลังหลบหนีได้ที่บ้านพัก จึงนำตัวมาสอบสวนที่ สภ.ชำนิ

ทางด้านนายไพรจิตต์ ผู้ต้องหาเล่าว่า ตนเองแอบคบหา กับ น.ส.วาศิฐี มาเกือบ 3 ปี ตั้งแต่ภรรยาตนเองเสียชีวิต ระยะหลังคนตายชอบโพสต์ลักษณะตีตัวออกห่าง ก่อนเกิดเหตุตนเองได้มาหาคนตายที่ร้านค้า ซึ่งเป็นบ้านพักของผู้ตาย เพื่อจะมาสอบถามและเคลียร์ปัญหา แล้วเกิดมีปากเสียงทะเลาะกันอย่างรุนแรง ด้วยความโมโหตนเองจึงได้ใช้อาวุธปืนพกสั้นที่นำติดตัวมาจ่อยิงเข้า ที่บริเวณขมับขวาของ น.ส.วาศิฐี จำนวน 1 นัด จนล้มลง

สอบถามนางนเรศ อายุ 66 ปี แม่คนตายเล่าว่า ช่วงเกิดเหตุตนเองนั่งอยู่หน้าบ้าน เห็นนายไพรจิตต์ ขี่รถจักรยานยนต์มาซื้อของที่ร้าน สักพักได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด จึงรีบลุกไปดูเห็นลูกสาวนอนเสียชีวิตแล้ว ส่วนนายไพรจิตต์ หลังก่อเหตุขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป เท่าที่ทราบนายไพรจิตต์ เมียได้เสียชีวิต มาเกือบ 3 ปีแล้ว ก่อนหน้านี้ตนเองสังเกตเห็นนายไพรจิตต์ มาติดพันลูกสาวตน แต่ลูกสาวไม่เล่นด้วย เนื่องจากมีครอบครัวแล้ว ซึ่งอาจจะเป็นชนวนเหตุที่ถืออาวุธปืนมาก่อเหตุจ่อยิงลูกสาวตนจนเสียชีวิต ส่วนเรื่องอื่นๆ ตนเองไม่ทราบ

เบื้องต้นตำรวจ ตั้งข้อหานายไพรจิตต์ ฆ่าคนตาย และพ.ร.บ.อาวุธปืน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป