อุทาหรณ์! ลุงวัย 64 ปี รับจ้างตัดหญ้าที่นา ใบมีดหมุนไปถูกเคียวเกี่ยวข้าวของชาวบ้านลืมไว้ ปักขาทะลุ ได้รับบาดเจ็บ

วันที่ 23 มิ.ย. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีในโลกโซเชียลเพจต่าง ๆ ในจังหวัดขอนแก่น โพสต์ภาพคุณลุง ชาว อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น ไปรับจ้างตัดหญ้า แต่ถูกเคียวซึ่งไม่ทราบว่าอยู่ในกอหญ้าที่ตัดเกี่ยวปักเข้าที่ขาจนทะลุ พร้อมข้อความระบุว่า "ฝากเป็นอุทาหรณ์ คุณลุงรับจ้างตัดหญ้าในที่นาชาวบ้าน แต่มีเคียวของชาวบ้านลืมไว้อยู่ในกอหญ้า ใบตัดของเครื่องไปโดนทำให้เคียวหมุนตวันปักทะลุขา แจ้งกู้ชีพนำส่งโรงพยาบาลมัญจาคีรี ต้องใช้เครื่องตัดเหล็กตัดให้สั้นก่อนนำส่งโรงพยาบาลสิรินทร เพื่อทำการผ่าตัดรักษา เหตุเกิดที่บ้านคำแคนเหนือ ต.คำแคน อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น"

ต่อมาผู้สื่อข่าว สอบถามไปยังผู้บาดเจ็บ คือนายบรรจง อายุ 64 ปี ชาวบ้านคำแคนใต้ หมู่ 12 ต.คำแคน อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าวันที่ 22 มิ.ย.2567 ที่ผ่านมา ตนเองไปรับจ้างเหมาตัดหญ้าในที่นาชาวบ้าน พื้นที่บ้านคำแคนเหนือ ในตำบลเดียวกัน ราคา 3,000 บาท โดยใช้เครื่องตัดหญ้าแบบสายสะพาย ขณะทำการตัดหญ้าอยู่ในที่นานั้น ไม่ทราบว่ามีเคียวเกี่ยวข้าวอยู่ในกอหญ้า ใบตัดของเครื่องตัดหญ้าไปโดนเคียว ทำให้เคียวหมุนตวัดมาปักที่บริเวณข้อเท้าข้างขวาของตนเอง จนปลายทะลุกระดูกไปโผล่อีกด้านจนล้มทั้งยืน ก่อนจะตั้งสติโทรเรียกเจ้าหน้าที่กู้ชีพนำส่งโรงพยาบาลมัญจาคีรี ก่อนที่ทางแพทย์จะช่วยกันใช้มีดตัดรองเท้ายางออก แล้วใช้เครื่องมือตัดเหล็กมาตัดเคียวที่ปักให้สั้นลงแล้วนำส่งโรงพยาบาลสิรินทร อ.บ้านแฮด จ.ขอนแก่น เพื่อทำการผ่าตัดให้การรักษา

อย่างไรก็ตาม กรณีดังกล่าวนั้นอยากจะฝากเป็นอุทาหรณ์ อุปกรณ์การเกษตรต่างๆโดยเฉพาะของมีคมควรตรวจสอบแล้วเก็บให้ดี อย่าลืมไว้เพราะอาจกลายเป็นสิ่งอันตรายต่อร่างกายตัวเองและคนอื่นได้