ชาวบ้านลงน้ำพิสูจน์สิ่งแปลกปลอมภายในสระ และเก็บตัวอย่างน้ำเทียบน้ำประปาในศูนย์เด็ก หวั่นน้องอลิสเสียชีวิตตั้งแต่อยู่ในศูนย์ฯ

วันที่ 23 มิ.ย. 2567 จากกรณีน้องอลิส วัย 3 ขวบ จมน้ำเสียชีวิตในสระน้ำกลางทุ่งนา ห่างจากศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านค้อ ตำบลคอนกาม อำเภอยางชุมน้อย จังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งทางครอบครัวของน้องอลิสติดใจสาเหตุของการเสียชีวิต และเชื่อว่าเป็นการฆาตกรรมอำพรางตามที่มีการเสนอข่าวไปแล้วนั้น

วันนี้ ผู้สื่อข่าวพร้อมด้วยชาวบ้านในพื้นที่บ้านค้อ เดินทางไปยังสระน้ำส่วนบุคคลหลังศูนย์พัฒนาเด็กเล้กบ้านค้อ ซึ่งเป็นบริเวณที่พบศพน้องอลิส โดยการลงพื้นที่ในครั้งนี้ได้มีชาวบ้านลงไปน้ำเพื่อลองจำลองเหตุการณ์ว่า หากน้องอลิสลงไปในน้ำจะต้องเจอความลึกขนาดไหน และลักษณะของน้ำเป็นอย่างไร

จากการตรวจสอบพบว่า ระดับน้ำภายในสระดังกล่าวมีความลึกประมาณ 1.7 เมตร จุดลึกที่สุดประมาณ 2 เมตร สภาพใต้น้ำเป็นดินแข็งผสมใบไม้ มีโคลนเพียงเล็กน้อย นอกจากนี้ ชาวบ้านยังได้กรอกน้ำจากสระน้ำที่น้องอลิสเสียชีวิตใส่ขวด นำมาเทียบเคียงกับสีน้ำในศูนย์เด็ก ซึ่งพบว่าสีน้ำแตกต่างกัน

นายมนัส นาคสิงห์ อายุ 39 ปี ช่างประปาประจำตำบลคอนกาม เปิดเผยว่า ความแตกต่างระหว่างน้ำในสระที่เจอศพน้องอลิส กับน้ำประปาที่อยู่ในศูนย์เด็ก สีน้ำจะแตกต่างกัน นอกจากนั้นน้ำจากศูนย์เด็กจะผ่านกระบวนการผลิต สามารถที่จะเทียบเคียงหรือตรวจสอบได้จากสีน้ำและสารเจือปนที่อยู่ในน้ำ น้ำที่อยู่ในศูนย์เด็กจะมีสารส้มและคลอรีนปะปนอยู่ที่สามารถตรวจสอบได้ ตนอยากรู้ว่า น้ำที่ตรวจเจออยู่ในปอดน้องอลิสจะสามารถตรวจสอบได้ไหมว่าเป็นน้ำในสระหรือน้ำประปาที่ใช้ในศูนย์เด็ก ซึ่งอยากให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบในเรื่องนี้ เพราะน้องอาจเสียชีวิตตั้งแต่ภายในศูนย์ฯ และมีคนนำร่างน้องมาทิ้งไว้ที่สระน้ำแห่งนี้

ชาวบ้านลงสระ พิสูจน์สิ่งแปลกปลอม เทียบน้ำในศูนย์เด็ก