จับคาด่านตรวจ! รวบ 3 นักบิน ตระเวนส่งยาบ้าให้นายทุนลาวทั่วอีสาน พร้อมของกลางยาบ้าเกือบ 1.5 แสนเม็ด

เมื่อเวลา 09.00 น. เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2567 พ.ต.อ.พัฒนวงศ์ จันทร์พล ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี เปิดเผยว่า ตำรวจ สภ.เมืองอุดรธานี จับกุมขบวนการค้ายาบ้าได้ผู้ต้องหา 3 คน ยาบ้า 144,000 เม็ด โดยคืนวันศุกร์ วันที่ 21 มิถุนายน 2567 ร.ต.อ.เผ่า แสงกงพลี รอง สว.จร.สภ.เมืองอุดรธานี นำกำลังไปตั้งด่านตรวจป้องกันอาชญากรรม และสิ่งผิดกฎหมาย บริเวณหน้าสำนักงานไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอุดรธานี ถนนเลี่ยงเมือง (อุดรธานี -หนองบัวลำภู) บ้านหนองหัวหมู ต.บ้านจั่น อ.เมือง จ.อุดรธานี

พ.ต.อ.พัฒนวงศ์ จันทร์พล ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี เปิดเผยต่อว่า กระทั่งเวลา 22.30 น. วันที่ 21 มิถุนายน 2567 พบชาย 2 คน หญิง 1 คน ขับรถยนต์กระบะ 4 ประตู ยี่ห้อ อีซูซุ ดีแม็ก สีขาว หมายเลขทะเบียน กม 1726 สกลนคร เข้ามาในด่านตรวจ ซึ่งทั้ง 3 คนแสดงท่าทีมีพิรุธ ตำรวจจึงขอตรวจค้น จากการตรวจค้นพบห่อยาบ้า 144,000 เม็ด บรรจุอยู่ในถุงพลาสติก ซุกซ่อนในกล่องพลาสติกสีแดงวางอยู่เบาะหลัง สมุดบัญชีรายชื่อลูกค้า โทรศัพท์มือถือ 4 เครื่อง จึงจับกุมและตรวจยึดของกลาง พร้อมกับแจ้งผู้บังคับบัญชามาตรวจสอบและทำการสอบสวน

จากการสอบสวนทราบชื่อ นายชิดณรงค์ อายุ 26 ปี / นายสิทธิพร อายุ 20 ปี และ น.ส.กชพร อายุ 26 ปี ทั้งหมดเป็นชาว อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม ให้การรับสารภาพว่า ได้รับจ้างนายทุนหญิงชาวลาวเดินทางข้ามมาติดต่อจ้างให้พวกตนส่งยาบ้าให้ลูกค้า โดยขับรถตระเวนส่งยาบ้าให้ลูกค้าทั่วภาคอีสาน มี จ.สกลนคร อุดรธานี หนองบัวลำภู เลย ขอนแก่น มหาสารคาม โดยจะส่งยาบ้าตามบัญชีรายชื่อของลูกค้า

ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี เปิดเผยต่อไปว่า เมื่อขับรถไปถึงจุดส่ง ก็จะนำยาบ้าลงไปส่งตามจุดนัดหมาย ส่วนมากจะเป็นหลักกิโลเมตร ศาลาพักผู้โดยสาร เสร็จแล้วถ่ายรูปส่งให้นายทุนหญิงชาวลาว นายทุนชาวลาวก็จะส่งรูปไปให้ลูกค้า ซึ่งจะไปเอายาบ้าเอง เมื่อส่งยาบ้าให้ลูกค้าเสร็จพวกตนจะได้ค่าจ้างครั้งละ 150,000 บาท ซึ่งจะส่งเดือนละ 2 ครั้ง และทำมาหลายครั้งแล้ว กระทั่งมาถูกจับคาด่านตรวจในเมืองอุดรธานี

พ.ต.อ.พัฒนวงศ์ จันทร์พล ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี เปิดเผยอีกว่า ตำรวจได้สอบสวนปากคำผู้ต้องหา เพื่อรวบรวมพยานและหลักฐาน ขออนุมัติศาลออกหมายจับนายทุนหญิงชาวลาว ซึ่งจะข้ามมาฝั่งไทย เพื่อทำธุรกรรมการเงินเป็นประจำ และแจ้งข้อหานายชิดณรงค์ นายสิทธิพร และน.ส.กชพร ข้อหา "ร่วมกันจำหน่ายหรือมีไว้ในครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษในประเภท 1 (ยาบ้า) โดยไม่ได้รับอนุญาต โดยเป็นการกระทำเพื่อการค้าและก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน" ควบคุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป