กรณีเมื่อเวลา 18.00น.วันที่ 22มิ.ย.2567 พ.ต.ต.ธนดล ช่อชั่น สว.(สอบสวน)สภ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งว่ามีเหตุฆ่ากันตายในสวนยางพารา บ้านท่าข้าม ม.6 ต.ควนหนองหงส์ อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช จึงพร้อมด้วยกำลังตำรวจชุดสืบสวน ตำรวจพิสูจน์หลักฐานและจนท.กู้ชีพกู้ภัย อบต.ควนหนองหงส์ ในพื้นที่ไปที่เกิดเหตุเพื่อร่วมกันทำการสืบสวนสอบสวน

 

เมื่อไปถึงในสวนยางพารา พบศพผู้ตายชื่อนายเกียรติศักดิ์ อายุ 35ปี สภาพศพมีบาดแผลถูกฟันด้วยมีดพร้าเข้าบริเวณแก้มซ้าย1แผล,ศีรษะ1แผล,หน้าท้อง1แผลและชายโครงขวา1แผล นอนหงายเสียชีวิตในชุดนุ่งกางเกงวอร์มสีดำ ไม่สวมเสื้อ 

 

ส่วนผู้ก่อเหตุชื่อนายทนงศักดิ์ ซึ่งหลังจากก่อเหตุตำรวจได้จับกุมและนำตัวไปสอบปากคำต่อที่โรงพักตั้งแต่เมื่อวานแล้ว

 

ทีมข่าวช่อง 8 ได้กล้องวงจรปิดมา พบว่า 

กล้องตัวที่ 1 เวลาประมาณ 07.45 น. จับภาพทนงศักดิ์ ผู้ก่อเหตุ ขับรถมอเตอร์ไซค์กลับจากซื้อกับข้าวที่หน้าปากซอย 

 

กล้องตัวที่ 2 เป็นกล้องที่ติดหน้าบ้านคนก่อเหตุ เวลา 09.43.55 น. จับภาพเกียรติศักดิ์ ผู้เสียชีวิตเดินวนเวียนบริเวณหน้าบ้านของตัวเอง ซึ่งกล้องนั้นเป็นห้องที่ติดตั้งหรือบ้านของผู้ก่อเหตุไปถึงบ้านของผู้เสียชีวิต 

 

กล้องวงจรปิดตัวที่ 3 เป็นกล้องที่ติดหน้าบ้านคนก่อเหตุ เวลา 11.24.20 น. จับภาพนายเกียรติศักดิ์ผู้เสียชีวิต เดินมายิงหนังสติ๊กที่หน้าบ้านผู้ก่อเหตุ 

 

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุช่วงเช้านายเกียรติศักดิ์ ผู้เสียชีวิตซึ่งมีอาการคลุ้มคลั่งได้ใช้หนังสติ๊กไปยิงใส่พ่อแม่ของนายทนงศักดิ์ ผู้ก่อเหตุ ซึ่งได้มีการแจ้งตำรวจสภ.ชะอวดมาระงับเหตุ เมื่อนายเกียรติศักดิ์ ผู้ตายเห็นตำรวจได้วิ่งหนีเข้าป่าสวนยางหายไป หลังจากตำรวจกลับแล้ว ช่วงเย็นเวลาประมาณ16.00น.นายเกียรติศักดิ์ ได้ย้อนกลับมาใช้หนังสติ๊กไล่ยิงพ่เอแม่ของนายทนงศักดิ์อีก ทำให้นายทนงศักดิ์ เกิดโมโหบันดาลโทสะ คว้ามีดพร้าไล่ฟันนายเกียรติศักดิ์ ซึ่งพยายามวิ่งหลบหนีเข้าไปในป่าสวนยางแต่ไม่รอดถูกนายทนงศักดิ์ ใช้มีดพร้ากระหน่ำฟันไม่ยั่งเข้าศีรษะแมลำตัวและหน้าท้องหลายแผลเสียชีวิตคาที่ทันที ซึ่งหลังก่อเหตุนายทนงศักดิ์ได้รอมอบตัวกับตำรวจดังกล่าว

 

ทีมข่าวช่อง 8 ได้พูดคุยกับวรรณา อายุ 61 ปี แม่ของผู้เสียชีวิต ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวว่าก่อนเกิดเหตุ ช่วงเช้าๆ ผู้ก่อเหตุได้ด่าลูกชายเกี่ยวกับเรื่องวัว 2 ตัว ว่าวัวของลูกชายจะไปกินต้นไม้ที่บ้านของเขา เนื่องจากพื้นที่บ้านตัวเอง อยู่ติดกับบ้านคนก่อเหตุ และตัวบ้านอยู่ห่างกันประมาณ 50 เมตร แต่ลูกชายก็เลี้ยงวัวในพื้นที่ของตนเองตามปกติ ไม่ได้ไปกินพืชที่อยู่ในบ้านของผู้ก่อเหตุแต่อย่างใด 

 

กระทั่งช่วงเวลาประมาณ 16.00 น. ผู้ก่อเหตุ ได้ยิงปืนมาทางบ้านตัวจำนวน 1 นัด แล้วก็ได้มีปากเสียงกับลูกชาย กระทั่งมีการถือมีดมาไล่ฟันลูกชาย ที่สวนยางพารา ห่างจากบ้านประมาณ 200 เมตร ซึ่งเขากระหน่ำฟันตามร่างกายลูกชายหลายแผล จนลูกเสียชีวิต พ่อตัวเองไปถึงที่เกิดเหตุก็รู้สึกรับไม่ได้กับการกระทำของผู้ก่อเหตุ เพราะทำเกินกว่าเหตุ 

 

ยอมรับว่าลูกชายมีอาการหลอนยาบ้าง แต่ไม่เคยไปหาเรื่องใครก่อน มีแต่ฝั่งคนก่อเหตุที่เข้ามาห่างเรื่องลูกชาย ซึ่งเมื่อเดือนที่ผ่านมา ผู้ก่อเหตุก็เคยเอามีดพร้าไล่ฟันลูกชายมาแล้ว แต่โชคดีที่ลูกชายขับรถมอเตอไซค์หนีได้ทัน 

 

ส่วนที่ฝั่งคนก่อเหตุให้ข่าวว่าลูกชายไปยิงหนังสติ๊กใส่แม่คนก่อเหตุก่อนนั้น ประเด็นนี้ตัวเองไม่รู้เรื่อง และที่ฝั่งญาติคนก่อเหตุให้ข่าวว่า ก่อนหน้านี้ ลูกชายเอามีดพร้าไล่ฟันพี่ชายของผู้ก่อเหตุมาแล้วหนึ่งครั้งนั้น ก็ยืนยันว่าไม่ผิดความจริง มีแต่คนก่อเหตุนั่นแหละ ที่เอามีดไล่ฟันลูกชาย

 

ซึ่งตัวเองก็อยากขอความเป็นธรรมให้ลูกชาย และอยากให้คนก่อเหตุ ได้รับโทษถึงที่สุด

แค้นยิงหนังสติ๊กรังแกแม่! แจ้ง ตร.จับไม่ได้ พร้ากระหน่ำฟันร่างเหวอะ