"กัน จอมพลัง" เดินตามรอยจากศูนย์เด็ก ไปสระน้ำ ไม่เชื่อน้องอลิส เดินไปเองได้ พร้อมช่วยสร้างรั้ว ติดวงจรปิด

วันที่ 24 มิถุนายน 2567 นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ "กัน จอมพลัง" พร้อมทีมงาน ได้เดินทางมาพบกับพ่อแม่ ย่า และญาติพี่น้องของน้องอลิสวัย 3 ขวบที่เสียชีวิต ที่ ต.คอนกาม อ.ยางชุมน้อย จ.ศรีสะเกษ โดยน้องบี แม่น้องอลิส ขอให้กัน จอมพลัง ลงมาช่วย

โดยเรื่องแรกก็คือ ทำอย่างไรจะทราบว่า ตอนนี้คดีคืบหน้าไปถึงไหน เพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่เคยโทรศัพท์ หรือประสานมาแจ้งความคืบหน้าของคดีเลยว่าสอบสวนไปถึงไหน ได้หลักฐานอะไรยังไงบ้าง อีกเรื่องหนึ่งก็คือ ผลทางนิติเวชของโรงพยาบาลตำรวจ กรุงเทพมหานคร แจ้งระบุมาหรือยังว่า ผลการผ่าชันสูตรน้องอลิส มีผลว่าอย่างไร บ่งชี้ไปในทิศทางใดบ้าง ที่สำคัญได้หลักฐานหรือยังว่าครูทั้ง 3 คน รวมทั้งแม่ครัว 1 คน ทำร้ายน้องอลิสก่อนเสียชีวิตแล้วนำไปจมน้ำหรือไม่ เพราะทุกคนต่างไม่เชื่อว่าน้องจะเดินไปเองได้ ซึ่งสุดท้ายก็อยากจะให้เร่งคดีให้มีผลการสอบสวนให้กระจ่างโดยเร็ว

จากนั้น กัน จอมพลัง ทีมงาน และชาวบ้านบางส่วน ได้เดินทางไปที่ศูนย์อบรมเด็กก่อนเกณฑ์ตำบลคอนกาม ภายในวัดค้อทอง ซึ่งน้องอลิส ได้มาเข้าศูนย์นี้ก่อนจะเสียชีวิต และเดินสำรวจบริเวณรั้วเหล็กข้างชิงช้า ว่าเป็นไปได้ไหมที่น้องอลิสจะเดินมาข้ามบริเวณนี้ และที่ไม่น่าเชื่อมากก็คือ เดินผ่านหลุมด้านข้างก่อนไปที่สะพานไม้ ที่มีบันไดระยะห่างกันมากเกินกว่าเด็กจะก้าวถึง เดินลงจากสะพานเดินผ่านคลองน้ำใหญ่ ที่ชาวบ้านเริ่มทำนาข้าว ก่อนไปขึ้นถนนอีกฝั่ง ข้ามถนนก็จะเป็นคลองน้ำข้างถนน เดินขึ้นลงลำบาก เพราะมันลื่น ลึก ขึ้นไปอีกฝั่งยังต้องเดินเลี้ยวซ้ายไปก่อนจะเจอคันนา ที่จะต้องเดินออกไปสู่ทุ่งนาอันกว้าง ไกล มีทั้งการทำนา มีทั้งแอ่งน้ำ หนองน้ำน้อยใหญ่ เป็นระยะๆ ซึ่งหากเด็กจะเล่นก็แวะเล่นน้ำแถวนี้ได้ แต่ทำไมต้องเดินผ่านที่โพนต้นตาล ก่อนเดินทะลุไปอีกฝั่ง แล้วเดินผ่านไปยังคันนาที่ปลูกต้นไม้ไว้สูงหนาทึบ ทะลุต้นไม้ไปถึงจะเป็นจุดบริเวณที่พบร่างของน้องอลิส ซึ่งก็แปลกหนักไปกว่าเดิม คือ ระหว่างจุดที่พบรองเท้ากับผ้าอ้อมเด็ก กับกระโปรง อยู่คนละฝั่งคันนา กับหนองน้ำที่พบร่างน้องอลิสจมเสียชีวิต สิ่งเหล่านี้ทุกคนที่ไปเห็นสถานที่จริง รวมทั้งชาวบ้านที่มามุงดูการตรวจสอบที่เกิดเหตุของกัน จอมพลัง เป็นจำนวนมาก ทุกคนก็ไม่เชื่อว่าน้องอลิส จะเดินไปเองได้เพียงลำพัง

กัน จอมพลัง เปิดเผยหลังเดินตามลงทุ่งไปยังจุดพบศพน้องอลิสว่า วันนี้มาพบพ่อแม่ ญาติๆ ผู้ปกครองของน้องอลิส เบื้องต้นได้รับข้อมูลมาว่า ปกติน้องก็จะลงมาเล่นตรงบันได มาปีนเล่น แล้วส่วนตัว ศูนย์ก็ไม่มีรั้วรอบที่แน่นหนา แต่เด็กก็อาจจะดื้อ แล้วมาปีนออกตรงข้างศูนย์ แล้วไปที่สะพานไม้ แล้วถ้าเด็กไถลก้นลงไป หรือเดินลงไปก็หน้าทิ่ม แต่หากตกก็จะมีแผลที่ตัว แขน ขา แต่ส่วนนี้ไม่มีจากผลของ รพ.ศรีสะเกษ ต่อมาด้านหลังเป็นคู คูแบบเล็กๆ ตนเดินก็สะดุด ก็รู้สึกแปลก ก็คิดว่า หากตนเป็นเด็ก 3 ขวบ ให้ไปคนเดียวก็ไม่ไป แล้วไปเดินตรง หักขวา แต่หากเด็กหากเล่นตามวิสัย จะเลาะไปเรื่อยๆ เพื่อไปเล่นน้ำ ก็มีเล่นได้ที่ด้านหน้า ทำไมต้องเดินตรงไปไกล ไปถอดผ้าอ้อมเด็ก ถ้าจะลงน้ำตรงๆ น่าจะไปเองไม่ได้ ตอนนี้ตนได้ประสานผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษ ทางครอบครัวไม่รู้เลย ตอนนี้ได้ประสานทุกหน่วยงานแล้ว ที่จะมาให้ข้อมูลโดยตรงกับครอบครัวน้องอลิส มาให้ข้อมูลกับพ่อ แม่ ย่า คนใกล้ชิดเลี้ยงดูน้องอลิส สงสัยประเด็นไหน เดี๋ยวเขาจะประสานให้ข้อมูลโดยตรงเลย นอกนั้นในรั้วรอบขอบชิด อันนี้คุณดูแลลูกของชาวบ้าน เอาลูกมาฝากเลี้ยง คุณก็ควรที่จะดูแลให้ความปลอดภัยแก่ลูกหลานเขา หากเราดูแลเรื่องความปลอดภัย กับใครไม่ได้ คุณก็ไม่ควรเอาลูกใครมาเลี้ยง เราลองกลับกัน หากเราเอาลูกเราไปฝากคนอื่น ที่ศูนย์แบบนี้ เป็นลูกเรา เรามั่นใจไหมล่ะ และอยากให้ครูมาพูดกับครอบครัว อย่าทำตัวเป็นคู่อริกัน ต้องมาพูดความจริงมาช่วยกัน และเรื่องรั้วศูนย์ เรื่องกล้องวงจรปิด หากไม่มีงบทำ บอก เดี๋ยว กัน จอมพลัง เราจะช่วยระดมแฟนคลับ มาช่วยกันบริจาคงบมาทำให้ได้

จากนั้น กัน จอมพลัง จะได้เดินทางไปประสานข้อมูลกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในเรื่องที่พ่อแม่ ย่า ญาติ ไม่สบายใจในเรื่องคดีที่ยังไม่คืบ ยังไม่ทราบว่า หลังสอบครู 3 คน แม่ครัว 1 คน พยานปากอื่นๆ แล้ว สรุปรูปคดีเป็นเช่นไร ที่พ่อแม่สงสัยในการตายของน้องอลิส สรุปได้หรือยัง วันไหนจะได้ทราบผล เป็นต้น