"รอง ผอ." หายตัวปริศนากว่า 1 สัปดาห์ เผยไทม์ไลน์ จุดสุดท้ายก่อนสัญญาณโทรศัพท์ดับลง

ภายหลังจากครอบครัว ได้ออกมาประกาศตามหา นายฤชากร ใจสันติ หรือ แบงค์ อายุ 43 ปี รองผู้อำนวยการสถานศึกษา รักษาราชการในตำแหน่งผู้อำนวยการสถานศึกษา โรงเรียนเทศบาลสันป่ายางหน่อม อ.เมืองลำพูน หายตัวไปตั้งแต่วันที่ 16 มิ.ย. 2567 ที่ผ่านมา พร้อมกับรถยนต์เก๋ง โตโยต้า สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน กข 6610 ลำพูน ซึ่งวันนั้นแต่งตัวด้วย เสื้อสีแดง กางเกงสแล็คสีดำ ทางญาติเป็นห่วงมาก จึงได้แจ้งความคนหายไว้ที่ สภ.เมืองลำพูน

โดยภาพกล้องวงจรปิด จับภาพรถของนายฤชากร ซึ่งทางญาติได้มีการแจ้งความคนหายเมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2567 ที่ผ่านมา
ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ทำการแกะรอยจากกล้องวงจรปิดหลายจุดในเขตพื้นที่ อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน

โดยเบื้องต้นได้สรุปไทม์ไลน์ เริ่มจากเมื่อ16 มิ.ย. 67 ออกจากบ้านสันทราย ไปโรงเรียนวันที่ 16 มิถุนายน 2567 เวลา 08.49 น. cctv จับภาพรถได้ ถนนซุปเปอร์ไฮเวย์มุ่งหน้าลำพูน



เวลา 10.02 น. cctv จับภาพรถได้ ที่ไชยสถาน สารภี ขาเข้าเชียงใหม่ วันที่ 16 มิถุุนายน 2567 วันเดียวกัน

เวลา 12.11 น. กล้องวงจรปิดของปั๊มน้ำมัน ปตท.ตามคลิป ได้จับภาพรถเก๋งสีบรอนเทา ของนายฤชา ได้มีการแวะเติมน้ำมัน ที่ปั๊ม ปตท.เขตตำบลหนองหนาม อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน

เวลาเย็นไม่กลับบ้าน ญาติจึงโทรตามหา 17 มิ.ย. 67 แจ้งความคนหาย ยังโทรติดแต่ไม่รับสาย

วันที่ 17 มิถุนายน 2567 เวลา 08.08 น. พิกัดสุดท้ายก่อนสัญญาณโทรศัพท์จะดับลง สามารถจับสัญญาณได้ที่บริเวณ ถนนลำพูน-เชียงใหม่ สายใน หมู่ที่ 2 ตำบลอุโมงค์ อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน เขตครอบคลุมร้านก๋วยเตี๋ยวแดนเมือง รอยต่อตำบลอุโมงค์ อำเภอเมืองลำพูน กับอำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ครอบ หลังจากนั้นก็ไม่สามารถติดต่อได้อีกเลย cctv ไม่สามารถจับภาพได้จุดไหนอีกเลย

ส่วนกรณีมีผู้แจ้งว่าพบเห็นบริเวณหลังจักรคำคณาทร โซนกู่ช้าง กู่ม้า เจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจสอบดูกล้องวงจรปิดแล้วแต่ไม่พบ หลังจากนั้นไม่ทราบว่าไปทางใด ทางญาติได้ประกาศตามหาในโซเซี่ยล แจ้งว่าใครมีกล้องหน้ารถหรือผ่านจุดนั้นในช่วงเวลาดังกล่าว กรุณาแจ้งเบาะแสให้เจ้าหน้าที่ตำรวจหรือญาติ

อย่างไรก็ตาม วันนี้( 25 มิถุนายน 2567 ) ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อสอบถามนายเฉลิม เป็นพ่อของนายฤชา ที่หายตัวไป ซึ่งกล่าวกับผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์ว่า ปกติลูกชายเป็นคนดี เหล้าไม่ดื่ม บุหรี่ไม่สูบ เป็นคนในดีมีมนุษย์สัมพันธ์ที่ดีกับทุกคน ชอบทำบุญ ตนคิดว่าการหายตัวไปของลูกชายคาดว่าน่าจะเกิดจากความเครียดสะสมปัญหาในที่ทำงาน เท่าที่ทราบเบื้องต้น ปัญหาน่าจะเกิดจากเมื่อหลายเดือนก่อนได้ย้ายจากโรงเรียนเทศบาลสันป่ายางหน่อม ไปทำงานในตำแหน่ง รักษาการผู้อำนวยการโรงเรียนเทศบาลวัดจามเทวี เขตเทศบาลเมืองลำพูน ชั่วคราว ได้เกิดปัญหาเจ้าหน้าที่การเงินคนหนึ่งได้นำเอกสารการเบิกเงินงบประมาณของโรงเรียนเทศบาลวัดจามเทวี มาให้เซ็นเพื่อเบิกเงินจำนวนกว่า 1 แสนบาทเศษ แต่หลังจากเบิงเงินไปแล้ว เจ้าหน้าที่คนดังกล่าว ได้เชิดเงินจำนวนแสนกว่าบาทหลบหนีไป เคยเล่าให้คนใกล้ชิดฟังโดยกลัวจะจะต้องถูกดำเนินคดี และหวั่นใจถูกให้ออกจากราชการ ทำให้เกิดความเครียดสะสม

ส่วนตัวตนในฐานะคนเป็นพ่อคิดว่าเงินจำนวนนี้ ยังพอมีทางออกที่จะแก้ปัญหาได้ และคิดว่าลูกชายยังมีชีวิตอยู่ หากทราบว่าขอให้กลับมาแก้ปัญหา ส่วนลูกชายจะไปไหนนั้นยังไม่ทราบ แต่ตนคาดว่าน่าจะหลบไปปฏิบัติธรรมที่ไหนซักแห่ง เพราะลูกชายเป็นคนชอบทำบุญชอบปฏิบัติธรรม