เมื่อเวลา 04.00 น. วันที่ 25 มิ.ย. 2567 พ.ต.ต.วรางกูร เสนาช่วย สารวัตรสอบสวน สภ.ครบุรี รับแจ้งเหตุชายถูกแทงเสียชีวิตภายในร้านจำหน่ายสินค้าเบ็ดเตล็ด กลางหมู่บ้านหนองเสือบอง หมู่ที่ 8 ต.อรพิมพ์ อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมรายงานให้ พ.ต.อ.นพดล ช่วยบุญ ผู้กำกับการ สภ.ครบุรี ทราบและเดินทางไปสั่งการการไล่ล่าตัวคนร้ายด้วยตนเอง




ที่เกิดเหตุเป็นเพิงมุงด้วยสังกะสีทั้งหลัง เปิดเป็นร้านจำหน่ายสินค้าเบ็ดเตล็ด หรือที่รู้จักกันดีในชื่อของร้าน 20 บาท ตั้งอยู่ริมถนนกลางหมู่บ้าน ภายในร้านขายของพบร่างของนายทศพร อายุ 27 ปี นอนเสียชีวิตอยู่ริมประตูหลังร้าน ตามร่างกายพบบาดแผลถูกอาวุธมีคมแทงเข้าตามร่างกายฝั่งขวา ตั้งแต่หน้าอกลงไปถึงต้นขา รวมถึง 7 แผล พร้อมรอยเลือดสาดกระจายทั่วร้าน โดยมี น.ส.นิด แฟนสาว วัย 35 ปี สัญชาติลาว ยืนรอให้ปากคำกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ




จากการสอบถาม น.ส.นิด แฟนสาวผู้ตาย เล่าว่า ตนเองและแฟนหนุ่มมาเช่าที่ดินเปิดร้านขายของเบ็ดเตล็ดอยู่ที่หมู่บ้านนี้มานานประมาณ 3 ปีแล้ว ก่อนเกิดเหตุตัวเองได้ตื่นขึ้นมาเพื่อออกไปเข้าห้องน้ำที่อยู่ด้านหลังของตัวร้าน ซึ่งต้องเปิดประตูร้านออกไปข้างนอก จากนั้นก็กลับเข้ามานอนในร้าน ผ่านไปสักพักเกิดได้ยินเสียดังกุกกักภายในร้าน จึงมองลอดประตูห้องออกไปดูก็เห็นเงาคนตะคุ่ม ๆ ด้วยความตกใจจึงส่งเสียงร้องออกมาเสียดังว่ามีคนร้าย แฟนหนุ่มก็สะดุ้งตื่นและกระโจนออกจากห้องนอน เพื่อตรงเข้าไปหวังจับตัวคนร้าย ก่อนจะเกิดการชุลมุนภายในร้านนานประมาณ 5 นาที คนร้ายก็หลบหนีออกจากบ้านไปได้




ในขณะที่แฟนหนุ่มทรุดตัวล้มลง ตัวเองจึงตะโกนขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้าน แต่แฟนหนุ่มก็เสียชีวิตในเวลาต่อมา ซึ่งในช่วงที่คนร้ายวิ่งหนีออกจากร้านไป ตัวเองมีโอกาสเห็นหน้าคนร้ายอย่างชัดเจน ซึ่งเป็นคนในหมู่บ้านใกล้กัน และเคยมาซื้อของที่ร้านแล้วหลายครั้ง และได้บอกกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไปหมดแล้ว


เมื่อทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทราบตัวผู้ต้องสงสัยก็ได้นำกำลังเข้าไปตรวจค้นบ้านพักที่ผู้ต้องสงสัยอาศัยอยู่ ที่อยู่ห่างไปจากร้านที่เกิดเหตุประมาณ 200 เมตร พบเพียงหญิงชราอยู่ภายในบ้าน 1 คน แต่ก็บอกว่ามีหลานชายมานอนอยู่ในบ้านวันนี้ด้วย 1 คน และภายหลังจากการตรวจค้นภายในบ้าน ก็พบเสื้อยืดสีแดงเปื้อนเลือดอยู่ภายในบ้าน และทางแฟนสาวของผู้ตายก็ยืนยันว่า เป็นของคนที่ก่อเหตุอย่างแน่นอน ทางตำรวจจึงได้กระจายกำลังกันออกติดตามล่าตัวผู้ต้องสงสัยรายนี้เป็นการเร่งด่วน พร้อมกดดันทุกช่องทางเพื่อที่จะได้ติดตามผู้ต้องสงสัยมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็วที่สุด




ต่อมาทีมข่าวได้เดินทาง ที่เกิดเหตุเป็นเพิงมุงด้วยสังกะสีทั้งหลัง เปิดเป็นร้านจำหน่ายสินค้าเบ็ดเตล็ด พบว่าที่ร้านไม่มีใครอยู่เนื่องจากทาง น.ส.นิด แฟนสาวผู้ตาย ไปติดต่อขอรับศพที่โรงพยาบาลมหาราช จึงไม่มีใครอยู่ในที่เกิดเหตุ


สอบถามนายประเสริฐ์ เวกระโทก ผู้ใหญ่บ้าน เล่าว่า ผู้ตายเป็นชาวจังหวัดมหาสารคาม มาเปิดร้านขายของกับแฟนสาวซึ่งเป็นคนลาวได้ประมาณ 3 ปี และในวันเกิดเหตุประมาณตี 3 มีชาวบ้านโทรศัพท์มาบอกคนอื่นว่า นายทศพร ถูกคนร้ายที่มาขโมยของในร้านแทงจนเสียชีวิต ตนจึงได้รีบไปดูที่เกิดเหตุเห็นผู้ตายนอนจมกองเลือดอยู่ที่พื้นถนนหน้าบ้าน ตนจึงได้รีบพาไปส่งโรงพยาบาล




จากนั้นตนจึงได้สอบถามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยทางภรรยาของผู้ตายเล่าให้ตนฟังว่าช่วงประมาณตีสาม ขณะที่ลุกขึ้นมาเข้าห้องน้ำเห็นเงาดำตะคุ่มอยู่บริเวณร้านจึงได้ตะโกนบอกให้สามีลุกขึ้นมาดู จากนั้นก็เกิดการต่อสู้กันจนสามีพลาดถูกคนร้ายแทงจนเสียชีวิต


ส่วนผู้ก่อเหตุทางแฟนของผู้ตาย ยืนยันว่า คนคนร้ายคือนายเท่ คนในหมู่บ้าน ซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 200 เมตร โดยนายเท่เพิ่งจะกลับมาอยู่ที่บ้านแม่ได้ประมาณ 2-3 วัน เนื่องจากพ่อแม่แยกทางกัน โดยส่วนใหญ่นายเท่จะไปอาศัยอยู่กับพ่ออยู่ที่บ้านในอำเภอโชคชัย จังหวัดนครราชสีมา และตนทราบมาว่าเพิ่งจะไปเกณฑ์ทหารอยู่ที่ค่ายแห่งหนึ่ง ตอนนี้ยังไม่ทราบว่าอะไรที่หลบหนีไปไหน เพราะคนในหมู่บ้านก็กำลังตามหาเพื่อนนำตัวมาดำเนินคดี

 

กระหน่ำแทง 7 แผลฆ่าเถ้าแก่ร้านชำ ค้นข้างบ้านเจอเสื้อเปื้อนเลือด