จับ "ซีนุ" ตีนแมวทุ่งครุ ก่อเหตุเสร็จสวดแผ่เมตตาให้ผู้เสียหาย เพื่อขอบคุณ

เมื่อวันที่ 26 มิ.ย.2567 พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.อิสเรศ ปาลาพงศ์ รอง ผบก สส. พ.ต.อ.อรรชวศิษฎ์ ศรีบุญยมานนท์ ผกก.สส.3 และพ.ต.ต.วรุตม์ คำหล้า สว.กก.สส.3 บก.สส.บช.น. พร้อมกำลังชุดปฏิบัติการที่ 3 ร่วมกับ สืบสวน สน.อุดมสุข จับกุมนายยานยนต์ หรือ ซีนุ อายุ 53 ปี ตามหมายจับศาลอาญาพระโขนง ข้อหา “ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้น ปกปิดใบหน้า และใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด” โดยจับกุมบริเวณห้องพักไม่มีเลขที่ ภายในอพาร์ทเม้นท์ ตำบลลัดหลวง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 19 มี.ค.เจ้าของร้านวัสดุก่อสร้าง ตั้งอยู่ซอยกาญจนาภิเษก 40 แขวงดอกไม้ เขตประเวศ กรุงเทพฯ แจ้งว่ามีคนร้ายใช้ผ้าคลุมศีรษะเข้าไปลักทรัพย์ภายในร้าน ได้เงินสดประมาณ 3 หมื่นบาท เครื่องเซิร์ฟเวอร์กล้องวงจรปิด 1 เครื่อง ราคาประมาณ 8,000 บาท

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน ตรวจสอบกล้องวงจรปิดเส้นทางหลบหนีคนร้าย พบว่าคนร้ายได้หลบหนีไปซ่อนตัวอยู่ที่ ซอยสุขสวัสดิ์ 39 พื้นที่ จว.สมุทรปราการ เป็นห้องพักไม่มีเลขที่ ภายในอพาร์ทเม้นท์ ตำบลลัดหลวง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ กระทั่งจับกุมได้ใที่สุด

จากการตรวจสอบประวัติอาชญากรรม ของนายยานยนต์ มีประวัติก่อเหตุจำนวน 3 คดี 1.ข้อหาเป็นเจ้ามือ หรือจัดให้มีการเล่นพนัน สภ.พระประแดง 2.ข้อหาลักทรัพย์ในเคหสถาน 3.ข้อหาลักทรัพย์ในเคหสถาน สถานที่ราชการฯ

ทั้งนี้ การสอบสวนนายยานยนต์ ให้การรับสารภาพว่า ก่อนนี้ได้ก่อเหตุลักทรัพย์ ที่บ้านพัก ถ.เฉลิมพระเกียรติ ร.9 ซ.28 แยก 18 แขวงดอกไม้ เขตประเวศ กรุงเทพฯ พื้นที่ สน.อุดมสุข เมื่อวันที่ 17 ก.พ.ก่อนที่จะมาลักทรัพย์ร้านดังกล่าว โดยหลังก่อเหตุจะนึกถึงคุณพระ พร้อมทั้งสวดแผ่เมตตาให้ผู้เสียหาย จากนั้นนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.อุดมสุข เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป