ดับฝัน "บิ๊กโจ๊ก" กลับสตช.!! มติ "ก.ตร." 12 ต่อ 0 คำสั่งปลด "บิ๊กโจ๊ก" ถูกต้อง

ภายหลัง นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) เดินทางกลับหลังเป็นประธานการประชุม ก.ตร.ครั้งที่ 5/2567 นานเกือบ 3 ชั่วโมง โดยมีวาระที่น่าสนใจกรณี สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีคำสั่งที่ 177/2567 ลง 18 เม.ย. 2567 แต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยข้าราชการตำรวจ กรณี ตร. มีคำสั่งที่ 178 /2567 ลง 18 เม.ย. 67 ให้ข้าราชการตำรวจออกจากราชการไว้ก่อน โดยที่ประชุมจะพิจารณาผลสรุปการสอบสวนของอนุฯ ก.ตร.วินัย ที่มีผลสรุปคำสั่ง ตร. ที่ 177, 178/2567 เรื่องให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ออกจากราชการไว้ก่อนว่าชอบด้วยกฎหมายหรือไม่ โดยไม่ให้สัมภาษณ์บอกเพียงว่ายังไม่เสร็จรอแถลง ตามที่ได้เสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับ ก.ตร.ทั้งหมดมีจำนวน 15 คน นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิ และพล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข รรท.รองผบ.ตร. ลาประชุม ทำให้ที่ประชุมเหลือเพียง 13 คน ขณะพิจารณาวาระของพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ พล.ต.อ.กิตติรัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร.ได้เดินออกจากห้องประชุมเนื่องเป็นผู้ที่ลงนามในคำสั่งถือว่ามีส่วนได้เสีย ทำให้เหลือก.ตร. 12 คน โดยมี 1.นายเศรษฐา ในฐานะประธาน 2.น.ส.อ้อนฟ้า เวชชาชีวะ เลขาธิการก.พ.ร. 3.นายปิยะวัฒน์ ศิวะรักษ์ เลขาธิการก.พ.4. พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ 5.พล.ต.อ.ธนา ชูวงษ์ 6.พล.ต.อ.สราวุฒิ การพานิช 7.พล.ต.อ.ไกรบุญ ทรวดทรง จตช. 8.นายประทิต สันติประภพ ก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิ 9.พล.ต.อ.มนู เมฆหมอก ก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิ 10.นายศุภชัย ยาวะประภาษ ก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิ 11.พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ ก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิ 12.พล.ต.อ.วินัย ทองสอง ก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิ

โดยภายหลัง นายเศรษฐา เดินทางกลับไม่นาน มีรายงานว่า ในที่ประชุม ก.ตร.มีมติเห็นชอบตามที่อนุฯ ก.ตร. วินัย เสนอ ว่าคำสั่งให้ออกจากราชการชอบด้วยกฎหมาย เป็นไปตามทิศทางเดียวกัน 12 ต่อ 0 ชี้คำสั่งให้ “บิ๊กโจ๊ก” ออกราชการถูกต้อง

ดับฝัน "บิ๊กโจ๊ก" กลับสตช.!! มติ "ก.ตร." 12 ต่อ 0 คำสั่งปลด "บิ๊กโจ๊ก" ถูกต้อง