กรณีเมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ 26 มิถุนายน 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ฉวาง รับแจ้งเหตุวางเพลิงเผาประตูธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์เพื่อการเกษตร (ธ.ก.ส.) สาขาจันดี อ.ฉวาง จ.นครศรีธรรมราช ที่เกิดเหตุทราบว่ามีผู้หญิงอายูประมาณ 40 ปี สวมหมวกกันน็อก ใส่น้ำมันในถุงพลาสติกขนาดใหญ่มาที่เกิดเหตุ และได้ราดน้ำมันที่ประตูธนาคารด้านนอกและจุดไฟเผาที่ประตูธนาคารด้านนอกไฟไหม้ได้รับความเสียหาย ก่อนจะมีเจ้าหน้าที่ธนาคารช่วยดับไฟได้ในภายหลัง




จากการตรวจค่าเสียหายเบื้องต้นค่าเสียหายประมาณ 100,000 บาท และและได้แจ้ง พฐ. นครศรีธรรมราช ร่วมตรวจสอบที่เกิเหตุในเวลาต่อมา พนักงานสอบสวนจึงได้รวบรวมพยานหลักฐาน ร่วมกับ พฐ.นครศรีธรมราช และได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อออกหมายจับผู้ต้องหาต่อไป จากการตรวจสอบเบื้องต้นทรัพย์สินเสียหายได้แก่ กระจกธนาคารจำนวน 4 บาน , กล้องวงจรปิด 1 ตัว  




วันนี้ทีมข่าวช่อง 8 เดินทางมายังจุดเกิดเหตุ ซึ่งพบสภาพรอยไหม้ที่บริเวณประตูหน้าธนาคารดังกล่าว และพยายามสอบถามพนักงานของธนาคารยังไม่มีใครสามารถให้ข้อมูลได้ เพราะรอตำรวจออกหมายจับผู้หญิงคนดังกล่าวก่อน ทีมข่าวได้กล้องวงจรปิดเวลา 10.26 น. มา 2 มุม ต่อจากกล้องของต้นเรื่อง จับภาพหญิงคนดังกล่าวก่อเหตุเสร็จแล้วขับรถหลบหนีไปตามถนนเส้นฉวาง


ทีมข่าวได้พูดคุยกับ นางโสภาวดี อายุ 64 ปี ชาวบ้านใกล้จุดเกิดเหตุ และเป็นแม่ของพนักงานธนาคารหญิง ให้สัมภาษณ์ว่า ตอนเกิดเหตุนั้นตัวเองไม่เห็นเหตุการณ์เห็นแต่เพียงเปลวไฟลุกอย่างรุนแรง จากนั้นลูกสาวตัวเองได้โทรศัพท์มาบอกตัวเอง ว่าคนร้ายไปก่อเหตุวางเพลิงในบริเวณธนาคาร ซึ่งลูกสาวตัวเองทำงานเป็นพนักงานธนาคารดังกล่าว โดยลูกสาวเราว่าก่อนเกิดเหตุหญิงคนดังกล่าวได้มากดเงิน ก่อนที่จะเดินถือถุงพลาสติกใส่ของเหลว แล้วไปบอกให้ชาวบ้านที่เป็นผู้หญิงอุ้มลูกอยู่หน้าธนาคารรีบออกไปจากจุดนี้ เพราะเขาจะจุดไฟเผาธนาคาร พอชาวบ้านคนดังกล่าวอุ้มลูกออกไปแล้ว หญิงคนดังกล่าวก็ได้เทน้ำมันราดบริเวณหน้าธนาคารแล้วก่อเหตุดังกล่าว โดยเหตุการณ์ครั้งนี้ โชคดีที่ลูกสาวตัวเองไม่ได้รับอันตราย เนื่องจากลูกสาวมีการหลบหนีทางด้านข้างธนาคารได้ทันก่อนและเปลวเพลิงก็ไม่ไหม้ไปถึงด้านใน




ด้านนางสาวสิรินทรา อายุ 18 ปี พนักงานปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง อยู่ก่อนถึงจุดเกิดเหตุประมาณ 1 กิโลเมตร ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวว่า ก่อนจะเกิดเหตุยิงคนดังกล่าวได้ซื้อถุงพลาสติกสีน้ำเงินมาขอเติมน้ำมันที่ปั๊ม ซึ่งเติมน้ำมัน 250 บาท หลังจากเติมน้ำมันเสร็จ เขาก็ได้สอบถามหายางรัดตากถุงพลาสติกดังกล่าวกับตัวเอง ตัวเองจึงหายางรัดมาให้เขา โดยตอนที่หญิงคนดังกล่าวมาเติมนั้น เขาก็มีสีหน้าปกติไม่ได้เครียดหรือกังวลอะไร กระทั่งตัวเองมาทราบข่าวภายหลัง ตอนที่ตำรวจมาที่ปั๊มน้ำมันเพื่อมาสอบถามถึงเรื่องราวของผู้หญิงคนนั้น ตัวเองรู้สึกตกใจมากที่หญิงคนดังกล่าวไปก่อเหตุวางเพลิงเผาธนาคาร ส่วนตัวไม่รู้จักกับหญิงคนดังกล่าว และไม่คุ้นหน้าหญิงรายนี้


ทีมข่าวช่อง 8 ได้กล้องวงจรปิดอีกมุมของปั๊มน้ำมันมาเพิ่มเติม จะเห็นหญิงที่ก่อเหตุขี่รถมอเตอไซค์มาจอดที่ปั๊ม จากนั้น กล้องอีกมุมจับภาพตอนที่พนักงานปั๊มเติมน้ำมันลงในถุงพลาสติกสีน้ำเงินให้กับผู้หญิงคนดังกล่าว พอเติมน้ำมันเสร็จพนักงานปั๊มก็ช่วยกันเอาหนังยางรัดถุงพลาสติก จากนั้นก็วงจรปิดทั้ง 2 มุม จะจับภาพผู้หญิงคนดังกล่าวถือถุงพลาสติกสีน้ำเงินที่เติมน้ำมันแล้วขึ้นไปวางบนรถมอเตอร์ไซต์ก่อนที่จะขี่ออกจากปั๊มเพื่อไปก่อเหตุ ห่างจากปั๊มน้ำมันแห่งนี้ประมาณ 1 กิโลเมตร


สำหรับความคืบหน้าทางคดีตำรวจ สภ.ฉวาง ให้ข้อมูลว่ารู้ตัวหญิงคนดังกล่าวแล้ว อยู่ระหว่างติดตามตัวหญิงที่ก่อเหตุรายดังกล่าวมาดำเนินคดีต่อไป

 

สาวคลั่ง! หิ้วถุงน้ำมันวางเพลิงเผาธนาคาร ซิ่ง จยย. หนี