เลือก สว.มาราธอน 18 ชม. ข้ามวัน ข้ามคืน ช็อก "สมชาย วงษ์สวัสดิ์" ตกรอบ เจ้าตัวดอดออกไปไม่เจอสื่อ ขณะ "ทนายตั้ม - ศรีวราห์" ติดสำรอง

การเลือกสมาชิกวุฒิสภา ระดับประเทศ เสร็จสิ้นแล้ว โดยใช้เวลาเลือกกันนานถึง 18 ชั่วโมง ตั้งแต่ 09.00 -​ 03.30 น. ซึ่งทันทีที่การนับคะแนนเสร็จสิ้น สว. ได้ทยอยออกมาจากห้องประชุมทันที เพราะใช้เวลาล่าช้ากว่ากำหนดจากเดิมเป็นอย่างมาก ผู้สมัครหลายคนมีท่าทีเหนื่อยล้าจากการอดนอน ในบรรยากาศนอกห้องประชุมเป็นไปด้วยความคึกคัก มีญาติและผู้สังเกตการณ์เตรียมดอกไม้ไว้มอบให้

สำหรับผลการเลือก สว.ในครั้งนี้ พบว่า คนเด่นคนดังตัวเต็งหลายคนตกรอบ โดยนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี ที่เดิมคนมองว่าจะ ได้รับเลือกและเป็นประธานวุฒิสภา แต่กลับไม่ผ่านแม้กระทั่งเป็นตัวสำรอง และเมื่อรู้ว่าไม่ผ่านเจ้าตัวก็เดินทางออกจากสถานที่เลือกทันที โดยไม่ได้เจอกับสื่อมวลชน ในขณะที่พลตำรวจเอกศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และนายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความชื่อดัง

ส่วนคนดังที่ผ่านการเลือกได้เป็นสว. อาทิ พลเอกเกรียงไกล ศรีรักษ์ อดีตแม่ทัพภาค 4 นายวีรศักดิ์วิ จิตรแสงศรี อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาครและจังหวัดอ่างทอง รองศาสตราจารย์ ดร.นันทนา นันทวโรภาส นักวิชาการด้านการเมืองการปกครอง และผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วราวุฒิ ติรนันทน์ อดีตรองเลขากกต. นางอังคณา นีละไพจิตร อดีตกรรมการสิทธิมนุษยชน นายแพทย์เปรมศักดิ์ เพียยุระ อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคไทยรักไทย