เปิดใจ "คอดิยะฮ์" ว่าที่ สว.ป้ายแดง ประชาสัมพันธ์เสียงตามสายหมู่บ้าน พร้อมทำหน้าที่ทดแทนบุญคุณแผ่นดิน

เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านหลังหนึ่ง ตำบลชะไว อำเภอไชโย จังหวัดอ่างทอง เพื่อพบกับ นางสาวคอดียะฮ์ ทรงงาม อายุ 64 ปี ว่าที่สมาชิกวุฒิสภาป้ายแดง กลุ่ม 18 กลุ่มสื่อสารมวลชน ผู้สร้างสรรค์วรรณกรรม ได้เปิดใจกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเองรู้สึกดีใจเพราะว่าตนเองอยากจะสมัครในกลุ่มนี้อยู่แล้ว ส่วนตนเองไม่เคยนึกว่าจะได้เป็นสมาชิกวุฒิสภา ที่ตนเองได้รับเลือกน่าจะมีเครือข่ายเยอะ เนื่องจากเป็นประธานสตรี อสม.

พอไปถึงการเลือกในกลุ่มไขว้ก็จะไปเจอคนที่รู้จักกัน ตนเองเคยทำโครงการเกี่ยวกับยาเสพติดด้วย พอไปเจอกันก็อาจจะได้คะแนนตรงจุดนี้ ตนเองทำงานประชาสัมพันธ์ตั้งแต่เป็นผู้ใหญ่บ้านมากว่า 10 ปี กิจกรรมในตอนเช้าก็จะพูดเสียงตามสายที่มัสยิด ที่ได้ความรู้มาจากนายอำเภอ ประชาสัมพันธ์ ให้ประชาชนฟังเกี่ยวกับข่าวสารที่ได้มา ส่วนมากในหมู่บ้านก็จะใช้เสียงตามสายตรงนี้ ขอขอบคุณกำลังใจและทุกคะแนนเสียง ตนเองจะทำหน้าที่อย่างดีที่สุด เพื่อทดแทนบุญคุณแผ่นดิน

นางสาวคอดียะฮ์ กล่าวอีกว่า หลังจาก กกต.จัดการเลือกตั้ง สว.เมื่อวานที่ผ่านมา ตนเองยังไม่ได้นอนตั้งแต่กลับถึงบ้านเมื่อ 06.00 น.ของวันนี้ ต้องอยู่ในห้องประชุมตั้งแต่ 08.00 น. ถึง 05.00 น. หลังจากผลออกมาตนรับโทรศัพท์ไม่ขาดสาย มื้อแรกที่ตนเองรับประทานอาหาร จึงผัดถั่วงอกเต้าหู ซึ่งถือว่าเป็นอาหารสุขภาพ เป็นมื้อแรกที่ถึงบ้าน

สำหรับจังหวัดอ่างทอง มีผู้สมัครลงเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภาครบทั้ง 20 กลุ่ม ผ่านการคัดเลือกระดับประเทศ จำนวน 6 คน สำรอง 1 คน ได้แก่ 1.นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี กลุ่มที่ 1 หรือผู้ว่าฯปู อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร และอ่างทอง ที่ฝ่าวิกฤตเชื้อไวรัสโควิด-19 2.นายสืบศักดิ์ แววแก้ว กลุ่มที่ 2 3.นายสุเทพ สังข์วิเศษ กลุ่มที่ 3 4.นายนิทัศน์ อารีย์วงศ์สกุล กลุ่มที่ 10 5.นายขวัญชัย แสนหิรัณย์ กลุ่มที่ 13 6.นางสาวคอดียะฮ์ ทรงงาม กลุ่มที่ 18 และสำรอง 7.นายทรงพล พูลสวัสดิ์ กลุ่มที่ 5

เปิดใจ "คอดิยะฮ์" ว่าที่ สว.ป้ายแดง ประชาสัมพันธ์เสียงตามสายหมู่บ้าน พร้อมทำหน้าที่ทดแทนบุญคุณแผ่นดิน