ครูภาษาอังกฤษ เกิดไอเดียแต่งตัวเป็น "น้องหญิง" สู้เด็กง่วง ผลตอบรับดีเกินคาด

วันที่ 28 มิถุนายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟสบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์คลิปคุณครูแต่งตัวคล้ายอาจารย์น้องหญิง กำลังสอนวิชาภาษาอังกฤษ โดยมีเสียงเด็กนักเรียน ให้ความสนใจ คอยพูดออกเสียงตามอย่างมีความสุข และปรากฏว่าไม่มีนักเรียนง่วงนอนเลยสักคนเดียว

โดยหลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ ปรากฏว่ามีคนเข้ามาชื่นชมในวิธีการสอน จำนวนมาก อาทิ "ชื่นชมค่ะ ครูอั้มและเด็กๆเค้าคือความสุขของกันและกัน #ครูอั้มเทอมันส์สุด , ทันเหตุการณ์บ้านเมืองยอดไปเลย, สุดยอดคุณครู, เด็กๆมีความสุขกับการเรียน, ยอดเยี่ยม เทคนิคการสอน น่าสนใจด้วยค่ะ, เด็กๆไม่ง่วงเลยคุณครู"

ต่อมาผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปพบกับครูอั้ม หรือ นายพรหมพิริยะ ศิริโรจนโภคิน อายุ 28 ปี ครูโรงเรียนบ้านราหุล ต.บึงสามพัน อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ โดยครูอั้ม เล่าว่า เนื่องจากช่วงบ่าย เป็นเวลาสอนวิชาภาษาอังกฤษ และวิชาคณิตศาสตร์ ซึ่งเด็ก ๆ มักจะมีอาการง่วงนอนเป็นประจำ จึงเกิดความคิดหาวิธีการสอนโดยใช้ตัวเองให้เป็นที่น่าสนใจ และหาความคิดสร้างสรรค์จากโซเชียล

เป็นที่มาการแต่งตัวเป็นอาจารย์น้องหญิง และเมื่อหยิบอุปกรณ์มาใช้เหมือนตรวจหาคลื่นพลังบุญได้ ปรากฏว่าเด็ก ๆ ชอบมาก ไม่มีใครง่วงเลยสักคน อีกทั้งเด็ก ๆ ยังตื่นตัว ตื่นเต้นพร้อมที่จะเรียนรู้และสนุกไปกับการเรียนอย่างมาก