เมีย "รอง ผอ.แบงค์" เข้าพบตำรวจ ขอดูสมุด ที่สามีเขียนสั่งเสีย ยอมรับยังคาใจปมเหตุการเสียชีวิต

ช่วงบ่ายวันนี้(29 มิถุนายน) ที่สถานีตำรวจภูธรแม่ปิงเมืองเชียงใหม่นางสุทธีวรรณ อายุ 40 ปี ภรรยาของ "ครูแบงค์" นายฤชากร อายุ 43 ปี รองผอ.โรงเรียนสันป่ายางหน่อม อ.เมืองลำพูน และรักษาการ ผอ.โรงเรียนอนุบาลวัดจามเทวี อ.เมืองลำพูน พร้อมกับเพื่อนร่วมงานอีก 2 คน ได้เดินทางมาพบพนักงานสอบสวน เพื่อมาขอดูสมุดบันทึกเล่มสีแดง ที่ทางเจ้าหน้าที่พบตกอยู่ ที่เบาะหลังด้านหลังคนขับภายในรถของ "ครูแบงค์" ภายหลังจอดทิ้งไว้ใต้สะพานต่างระดับ เชียงขางถนนวงแหวนรอบ 2 ข้างสวนสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ท้องที่ตำบลหนองหอยอำเภอเมืองจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นทางต่างระดับ ถนนสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ข้ามถนนเชียงใหม่- ลำปาง เมื่อช่วง 4 ทุ่มคืนที่ผ่านมา

นางสุทธีวรรณ ให้การกับพนักงานสอบสวนว่า ยังติดใจไม่เชื่อว่าสามีจะทำร้ายตัวเอง เพราะก่อนหน้านั้นได้พาสามี ไปพบแพทย์ที่คลินิกจิตเวชแห่งหนึ่ง ในตัวเมืองเชียงใหม่ และทางแพทย์ได้ให้ยามารับประทาน โดยตรวจแล้วไม่พบว่าสามีมีอาการเป็นโรคซึมเศร้า มีเพียงแต่เป็นโรควิตกกังวลเท่านั้น ส่วนสามีเครียด ด้วยสาเหตุอะไรนั้นตนไม่ทราบ เพราะสามีไม่เคยเล่าให้ฟัง แต่สามีได้เล่าให้จิตแพทย์ฟังไปหมดแล้ว วันนี้จึงได้มาขอดูสมุดบันทึก ที่สามีเขียนสั่งเสียไว้จำนวนหลายหน้า

โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ไปค้นเอาสมุดบันทึกของ ผู้ตายที่พบในรถ เล่มสีแดงออกมาจากซองหลักฐานที่ทางเจ้าหน้าที่ ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเชียงใหม่ ได้แพ็คมาเป็นชุด มาให้ภรรยาของครูแบงค์ ได้อ่าน โดยภรรยาของครูแบงค์ได้เปิดอ่านดูทีหน้าทีละหน้า และยืนยันว่า เป็นลายมือของสามีตนจริงและ เรื่องเงินและทรัพย์สินและ หลักฐานการทำประกันชีวิต และ ฌาปนกิจต่างๆนั้นถูกต้องตรงตามที่สามีเขียนไว้ทุกอย่าง

อย่างไรก็ตามทางภรรยาของครูแบงค์ ได้เปิดมาถึงหน้าสุดท้ายของสมุดเล่มดังกล่าว พบว่ามีข้อความหนึ่ง ที่ตัวหนังสืออ้วนขึ้นมา โดยมีข้อความว่าติดต่อฉุกเฉิน ไม่เหมือนกับตัวหนังสือของสามี แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ตั้งข้อสันนิษฐานว่าสมุดหน้าสุดท้ายดังกล่าว คาดว่าผู้ตายน่าจะเขียนก่อนที่จะหมดลมหายใจ เพราะ เป็นหน้าสุดท้ายของสมุด และสมุดก็ตกอยู่ใกล้ๆกับศพด้วย

นางสุทธีวรรณ กล่าวว่า ที่มาดูสมุดบันทึกของสามีในวันนี้ เพื่อต้องการทราบว่าสามี ทำร้ายตัวเอง จริงหรือไม่ และยังจะขอดูหลักฐานภาพถ่ายสภาพศพของสามี ภายในรถจากเจ้าหน้าที่ตำรวจเพิ่มเติมด้วย