"สารวัตรแจ๊ะ" ถึงกับระบบรวน เมื่อถูกน้องๆแฟนคลับสารภาพรักต่อหน้า

"สารวัตรแจ๊ะ" ถูกน้องๆนักเรียนสารภาพรักกันต่อหน้าแบบนี้ ทำให้ระบบที่ว่าแน่ยังต้องรวน เพราะงานนี้ไม่ได้มาจับคนร้าย แต่มาเป็นวิทยากรให้ความรู้กับนักเรียนและอาจารย์

โดยกิจกรรมนี้ เกิดขึ้นจากโครงการให้ความรู้ต่อคณะอาจารย์และนักเรียนอาชีวะศึกษา , นักเรียนมัธยมปลาย ในหัวข้อ "วัยรุ่นรู้ทันสื่อ" ของกรมประชาสัมพันธ์ ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ หรือ ผู้การจ๋อ ผบก.สส.บช.น. พร้อมด้วยทีมงานสารวัตรแจ๊ะ จะมาเป็นวิทยากรบรรยายให้ความรู้ ทั้งหมด 10 โรงเรียน จำนวนผู้เข้าร่วมทั้งสิ้น 180 คน มีจุดประสงค์เพื่อให้รู้ทันมิจฉาชีพ พร้อมกับเล่นเกมตอบคำถามรับของรางวัลจากพี่ๆสืบนครบาล

ไฮไลท์อยู่ที่การเป็นวิทยากรของสารวัตรแจ๊ะ ที่จัดกิจกรรมเล่นเกมตั้งคำถามว่า "นิยามของความรักคืออะไร" กลายเป็นการจุดประกายให้น้องนักเรียนคนหนึ่งตัดสินใจ บอกบางสิ่งบางอย่างต่อหน้าสารวัตรแจ๊ะไปตรงๆว่า "ตอนนี้รู้สึกรักพี่แจ๊ะมากเลยค่ะ" สร้างเสียงกรีดและเสียงหัวเราะไปทั่วทั้งห้องประชุม

ส่วนสารวัตรแจ๊ะ ตอบว่า "รับของรางวัลไป เอาสบู่ไปอาบน้ำ" ยิ่งสร้างเสียงหัวเราะดังสนั่นมากขึ้นไปอีก เรียกได้ว่ากิจกรรมนี้มีแต่เสียงหัวเราะ และโมเมนต์ให้รู้สึกเขินอายแบบทะลุแมสก์ไปเลย