วันที่ 29 มิถุนายน 2567 หน่วยกู้ภัยประเวศ รับแจ้งเหตุ กลุ่มเยาวชนชายถูกไล่ยิง ย่านอ่อนนุชประเวศ และได้หนีกลับมาขอความช่วยเหลือจากทางบ้านภายในซอยอ่อนนุช 68/1 เบื้องต้นกลุ่มเยาวชนผู้บาดเจ็บ อายุประมาณ 14 - 15 ปี ถูกกลุ่มวัยรุ่นชายอายุประมาณ 19 - 20 ปี ไล่ยิงและไล่ทำร้าย มาตั้งแต่ย่านประเวศ โดยกลุ่มของผู้ก่อเหตุนั้นขับรถมอเตอร์ไซค์ กันมา ประมาณ 6 คัน

 

ส่วนกลุ่มของผู้บาดเจ็บนั้นขับรถมอเตอร์ไซค์กันมาสามคัน 6 คน ขณะเกิดเหตุ ผู้บาดเจ็บสองคัน ขับรถหลบหนี เข้าซอยอ่อนนุช 70/3 ส่วนผู้บาดเจ็บอีก 1 คัน เข้าซอย 68/1 ไปขอความช่วยเหลือจากบ้านของหนึ่งในกลุ่มเพื่อน คาดการณ์ว่ากลุ่มคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุน่าจะเป็นกลุ่มเด็กช่าง ด้วยรูปพรรณสัณฐานและลักษณะการแต่งตัว ยังไม่ทราบชนวนเหตุ ด้านกลุ่มผู้บาดเจ็บยืนยันไม่เคยรู้จักและมีปัญหากันมาก่อน 

 

เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บสองราย กระสุนเฉี่ยวบริเวณเอวทางด้านซ้ายหนึ่งราย ทราบชื่อคือ นายดอท อายุ 14 ปี และโดนเฉี่ยวที่ขาอีก 1 ราย ทราบชื่อ คือนายแทน อายุ 14 ปี ส่วนกลุ่มผู้บาดเจ็บที่เหลือได้แก่ นายนัท อายุ 14 ปี นายด้อน อายุ 15 ปี นายทาม อายุ 18 ปี นายเสือ อายุ 14 ปี เจ้าหน้าที่อาสาหน่วยกู้ภัยและเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งรุดตรวจสอบพื้นที่จุดเกิดเหตุ และปฐมพยาบาลเบื้องต้น นำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลพริ้นซ์บางนาตราด อาการปลอดภัยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

ทางทีมข่าวช่องแปดพบภาพวงจรปิด ขณะเกิดเหตุ ซึ่งเหตุการณ์จะแบ่งเป็นสองเหตุการณ์ในเวลาเดียวกัน เหตุการณ์แรก คือเหตุที่เกิดในซอยอ่อนนุช 70/3 เนื่องจากกลุ่มผู้บาดเจ็บ 2 คัน ขับรถหนีเข้าไปยังซอย 70/3 โดยมีกลุ่มผู้ก่อเหตุขับตามมาเพียง 1 คัน พร้อมอาวุธปืน และกลุ่มผู้บาดเจ็บถูกยิงที่ซอยนี้ 

 

ส่วนอีกหนึ่งเหตุการณ์ คือกลุ่มผู้บาดเจ็บอีก 1 คัน ขับรถหลบหนีไปในซอย 68/1 โดยมีกลุ่มผู้ก่อเหตุขับตามประมาณ 4-5 คัน และผู้บาดเจ็บไปขอความช่วยเหลือที่บ้านของนายนัท ทางด้านครอบครัวของนายนัทจึงออกมาให้ความช่วยเหลือ และไล่กลุ่มผู้ก่อเหตุออกไป 

 

เวลา 19.32 น. ขณะกลุ่มผู้บาดเจ็บ ขับหนีเข้าไปในซอยอ่อนนุช 70 / 3 และผู้บาดเจ็บขับไล่ตาม ด้วยความเร็ว จากนั้นจะได้ยินเสียงปืน 3 นัด 

 

เวลา 19.33 น. ขณะกลุ่มผู้บาดเจ็บและผู้ก่อเหตุขับรถไล่ตามกันมา ไล่แซงกัน เข้าไปท้ายซอย 70 / 3 

 

19.33 น. ขณะกลุ่มผู้บาดเจ็บและกลุ่มผู้ก่อเหตุขับรถไล่ตามกันมา จากนั้นจะได้ยินเสียงปืนดัง 3 นัด ก่อนที่ผู้เห็นเหตุการณ์ในบ้าน เริ่มแตกตื่น 

 

เวลา 19.36 น. ขณะรถตำรวจขับเข้ามายังจุดเกิดเหตุ 

 

เวลา 19.30 น. อีกหนึ่งเหตุการณ์ในซอย 68/1 ขณะกลุ่มผู้ก่อเหตุไล่ตามผู้บาดเจ็บเข้าไป ผ่านบริเวณหน้าร้านซ่อมรถหน้าปากซอย 

 

เวลา 19.31 น. ขณะที่กลุ่มผู้บาดเจ็บเข้าไปขอความช่วยเหลือที่บ้านของนายนัท โดยมีพ่อของนายนัทและญาติๆ เข้ามาให้การช่วยเหลือ และไล่กลุ่มผู้ก่อเหตุออกไป

 

เวลา 19.32 น. ขณะที่กลุ่มผู้ก่อเหตุขับรถรีบหนีออกไปจากซอย 68/1 ผ่านหน้าร้านซ่อมรถหน้าปากซอย และขับย้อนศรออกไป 

 

ล่าสุดวันนี้ทางทีมข่าวช่องแปดเดินทางไปพบกลุ่มผู้บาดเจ็บ 4 คน คือ นายนัท นายเสือ นายดอท และนายทาม ส่วนอีก 2 คน คือนายด้อน และนายแทนไปทำธุระ 

 

ซึ่งนายนัท หนึ่งในกลุ่มผู้บาดเจ็บเปิดเผยกับทางทีมข่าวช่องแปดว่า ขณะนั้นตนและเพื่อนๆ นำรถมอเตอร์ไซค์ไป ที่ร้านล้างรถแถวประเวศ ขณะเดินทางกลับ จังหวะที่ลงสะพานประเวศ พบว่ากลุ่มของผู้ก่อเหตุขับรถตามมา หลังจากนั้นพยายามประกบและเบียดรถของกลุ่มตน ก่อนที่จะพยายามดึงกุญแจรถของนายดอท แต่ดึงไม่ออกจึงตะโกนถามพวกตน ว่าเรียนที่ไหน จะขอดูเข็มขัด แต่ด้วยความกลัวพวกตนจึงขับรถหนี กลุ่มผู้ก่อเหตุจึงรีบขับตาม ไล่กันมาจากย่านประเวศ โดยตนมุ่งหน้ากลับมาบ้านเพื่อขอความช่วยเหลือ แต่รถของกลุ่มผู้ก่อเหตุส่วนใหญ่ ขับตามรถของนายเสือไป โดยขณะนั้นนายเสือเลี้ยวเข้าซอยอ่อนนุช 68/1 เพื่อไปขอความช่วยเหลือที่บ้านของตน กลุ่มผู้ก่อเหตุทั้งหมดจึงขับรถตามไป ก่อนที่ญาติๆ ของตนจะออกมาให้ความช่วยเหลือ และไล่กลุ่มผู้ก่อเหตุทั้งหมดออกมา 

 

ซึ่งขณะนั้นตนและเพื่อนที่เหลือ ขับรถมาถึงหน้าซอย 68/1 เห็นรถของกลุ่มผู้ก่อเหตุกำลังขับออกมา ตนจึงรีบขับรถหลบหนีไป มุ่งหน้ามาเรื่อยๆ หลบเข้าไปในซอย 70/3 รถของผู้ก่อเหตุหนึ่งคัน ขับตามตนมาด้วย พร้อมกับถือปืนไล่ยิง ตนและเพื่อนกลัวมากพยายามขับรถหนีให้เร็วที่สุด 

 

โดยผู้ก่อเหตุใช้ปืนยิงหลายนัด จนกระสุนโดนบริเวณ ข้างเอวของนายดอท หลังจากนั้น ก็เกิดเฉี่ยวกันจนรถล้ม ด้านฝั่งผู้ก่อเหตุจึงรีบเดินเข้าหา พร้อมกับตะโกนถามว่าทำไมไม่จอดรถ อีกทั้งขอดูใต้เบาะรถของตน เมื่อตนเปิดให้ดู ไม่พบเข็มขัดสถาบัน ฝั่งผู้ก่อเหตุก็ขับรถออกไป 

 

พวกตนยืนยันว่าไม่เคยเห็นหน้าและรู้จักกับกลุ่มผู้ก่อเหตุมาก่อน ไม่ใช่คู่อริกันแต่อย่างใด แต่ชนวนเหตุที่เกิดขึ้นน่าจะเกิด จากความเข้าใจผิดว่าพวกตนคือเด็กช่างเหมือนกัน คงเป็นปัญหาเรื่องต่างสถาบัน 

 

หลังจากนี้อยากจะวอนไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ช่วยจับกุมตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด เพราะพวกตนต้องอยู่ด้วยความหวาดระแวง กลัวกลุ่มผู้ก่อเหตุจะย้อนกลับมาทำร้ายพวกตนอีก

 

ล่าสุดทางทีมข่าวช่องแปดเดินทางไปยังพื้นที่ซอยอ่อนนุช 68 / 8 ซึ่งเป็นบ้านหลังที่ทางผู้บาดเจ็บขับรถไปขอความช่วยเหลือ อีกทั้งพบ นายศักดิ์ (นามสมมติ) พ่อของนายนัทหนึ่งในกลุ่มผู้บาดเจ็บ เปิดเผยกับทางทีมข่าวช่องแปดว่า ขณะนั้นกลุ่มผู้บาดเจ็บเดินทางนำมอเตอร์ไซค์ไปล้าง และกำลังเดินทางกลับบ้าน ซึ่งขณะนั้นตนนั่งอยู่หน้าบ้านตามปกติ จู่จู่นายเสือและนายแทน ซึ่งเป็นเพื่อนของนายนัท ลูกชาย ขี่รถมอเตอร์ไซต์มาขอความช่วยเหลือ 

 

จากนั้นมีกลุ่มเด็กช่างใส่หมวกกันน็อคเต็มใบขับขี่ตามกันมาประมาณสี่ถึงห้าคัน พร้อมอาวุธมีดยาว ทั้งตะโกนท้ากลุ่มเพื่อนของลูกว่า “มึงออกมามึงเก่งนักหรอ” พร้อมกับกำลังจะกระโดดลงจากรถเพื่อลงมาทำร้ายต่อ ตนจึงรีบวิ่งเข้าไป บอกว่าให้ใจเย็น จากนั้นเมื่อกลุ่มผู้ก่อเหตุเห็นตน จึงรีบขับรถหนีไป 

 

ส่วนต้นตอของเรื่องนั้นตนไม่ทราบเลยว่าทั้งสองกลุ่มนั้นไปมีเรื่องอะไรกันมา เพราะกลุ่มของลูกชายนั้นอายุได้เพียง 14 ถึง 15 ปีเท่านั้น แต่เพื่อนของลูกเล่าให้ฟังว่าโดนไล่ ทำร้ายมาจากสะพานประเวศ มาเรื่อยๆ จนเข้าอ่อนนุช 70 / 3 โดยทางด้านกลุ่มผู้บาดเจ็บนั้นขับรถมอเตอร์ไซค์กันมาสามคัน นายนัทลูกชายของตน และเพื่อนอีกสอง 2 คัน ถูกไล่ทำร้ายและหลบหนีเข้าไปในซอย 70 / 3 ส่วนนายทามและนายเสือขับรถมอเตอร์ไซต์หลบหนีเข้ามาในซอย 68 / 1 มาขอความช่วยเหลือจากตนเอง 

 

ซึ่งกลุ่มผู้บาดเจ็บที่ขับหลบหนีเข้าไปในซอยอ่อนนุช 70 / 3 นั้น โดนไล่ยิงจนได้รับบาดเจ็บ ขณะที่เพื่อนของลูกมาขอความช่วยเหลือนั้นตนรีบวิ่งเข้าไปช่วยเหลือโดยไม่คิดอะไรเลย หวังแค่ให้เด็กๆ ปลอดภัย ขณะที่ตนพยายามห้าม ฝั่งผู้ก่อเหตุมีการข่มขู่ พยายามจะถ่ายรูป และถามกลุ่มผู้บาดเจ็บว่า “ มึงเรียนที่ไหน มึงเจ๋งหรอ ” 

 

จากรูปพรรณสันฐานของกลุ่มผู้ก่อเหตุนั้นมั่นใจว่าเป็นกลุ่มเด็กช่างอย่างแน่นอน ด้วยลักษณะการแต่งตัว และอาวุธที่ใช้ อีกทั้งยังมีการตะโกนด่าเกี่ยวกับเรื่องสถาบัน แต่ตนไม่ทราบว่าสถาบันไหน ส่วนชนวนในการก่อเหตุนั้นตนก็ยังไม่ทราบแน่ชัด อาจจะเกิดจากการเข้าใจผิดกัน ตนอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งนำตัวผู้ก่อเหตุมาสืบสวนสอบสวนโดยเร็ว ตนไม่ได้เข้าข้างฝ่ายใดฝ่าย เพียงแต่อยากได้รับความยุติธรรม ถ้าฝั่งลูกชายของตนผิดจริง ตนก็พร้อมยอมรับ และไม่ได้เข้าข้างลูกชายเลย กลุ่มของผู้ก่อเหตุนั้นอายุเราราวประมาณ 19 ถึง 20 ปี ส่วนกลุ่มของลูกชายตัวเองนั้นอายุเพียงแค่ 14 ถึง 15 ปีเท่านั้น จึงไม่น่าจะรู้จักกัน

เด็กช่างกร่าง! ไล่ฆ่า 3 กิโลฯ รัวยิงเด็ก 15 หวิดดับ