"ชาญ พวงเพ็ชร์" ทวงคืนบังลังก์เก้าอี้ นายก อบจ.เมืองปทุมฯ จาก "บิ๊กแจ๊ส" ได้แบบเฉียดฉิว หลังปิดหีบนับคะแนนไล่ตามมาตลอด จนช่วงโค่งสุดท้าย แซงเอาชนะไปได้คะแนนเบียดกันสูสี

เมื่อวันที่ 30 มิ.ย. 2567 ภายหลังจากผลการนับคะแนน นายก อบจ.ปทุมธานี อย่างไม่เป็นทางการเสร็จสิ้น นายชาญ พวงเพ็ชร์ หรือ ลุงชาญ ผู้สมัครนายกอบจ.หมายเลข 1 ได้ 192,287 คะแนน ชนะคะแนน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้สมัครนายกอบจ.ปทุมธานี หมายเลข 3 ที่ได้ 191,482 คะแนน ซึ่งห่างกันเพียง 805 คะแนน

โดยนายชาญ พวงเพ็ชร์ เปิดใจกับสื่อมวลชนว่า ขอบคุณพี่น้องประชาชนชาวปทุมธานีที่ให้การสนับสนุนให้กลับมาทำหน้าที่นายกอบจ.อีกครั้ง ดีใจที่ประชาชนยังไม่ทิ้งจนชนะในวันนี้ ผลงานที่ผ่านมาคนปทุมเห็นกันอยู่แล้ว ในรอบนี้ก็จะทำมิติใหม่ๆ ให้กับชาวปทุมด้วย โดยเรื่องที่สำคัญที่สุดจะทำตามนโยบายที่หาเสียงไว้คือ เรื่องการศึกษา เรื่องศาสนา กีฬา และการแก้ไขปัญหาจราจร ขอให้ทุกคนมั่นใจว่าเราสามารถทำงานร่วมกับ สส.เขตได้อย่างแน่นอน ช่วงท้าย “ลุงชาญ” กล่าวฝากทิ้งท้ายไปถึง พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ด้วยว่า การเมืองมีแพ้มีชนะ และต้องขอโทษพี่เขาด้วย

ล่าสุด พล.ต.อ.คํารณวิทย์ ธูปกระจ่าง อดีตนายก อบจ.ปทุมธานี แถลงกับสื่อมวลชนว่า ขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่เลือกและยอมรับเสียงของประชาชน ส่วนตัวไม่เคยคิดเล่นการเมืองอยู่แล้ว แต่ที่ผ่านมาก็ทำเต็มความสามารถ เมื่อประชาชนคิดแบบนี้ก็จะกลับไปรักษาคนไข้เหมือนเดิม ทั้งนี้ไม่รู้สึกเครียด และจะไม่มีการร้องเรียนใดๆ ขอให้เป็นไปตามขั้นตอนของ กกต.

“สำหรับการเลือกตั้งครั้งนี้พบว่ามีบางหน่วยผิดปกติ แต่เป็นเรื่องที่ กกต.ต้องสอบสวนให้เร็ว “ก็ดีใจกับพี่เขาด้วย ดีใจกับพรรคเพื่อไทยด้วย ผมก็ยังเป็นน้อง ส่วนนโยบายที่ตนทำมาก็อยู่ที่นายกคนใหม่ว่าจะสานต่ออีกหรือไม่ ส่วนตนก็คงจะรักษาคนไข้และได้ใช้เวลาอยู่กับครอบครัวและลูกหลานต่อไป” พล.ต.อ.คํารณวิทย์ กล่าว