น้าเขย กับ หลานเขย นั่งดื่มด้วยกันหลังเลิกงาน พอเมาได้ที่เกิดมีปากเสียงกัน น้าเขยคว้ามีดฟันหลายเขยเจ็บ แต่ถูกแย่งมีดฟันกลับ อาการปางตาย

เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 30 มิ.ย. 67 เจ้าหน้าที่กู้ภัย มูลนิธิพุทไธสวรรย์เชียงใหม่ เข้าตรวจสอบเหตุ ชายถูกได้รับบาดเจ็บ 2 คน บริเวณหน้าร้านของชำแห่งหนึ่ง ในพื้นที่หมู่ 6 ตำบลแม่แฝกใหม่ อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ที่เกิดเหตุ พบนายพรศักดิ์ อายุ 41 ปี มีศักดิ์เป็นน้าเขย โดยฟันคอเป็นแผลฉกรรจ์ยาวกว่า 15 เซนติเมตร นอนหายใจรวยรินอยู่หน้าร้านขายของชำ ส่วนคู่กรณี นายนิคม อายุ 39 ปี หลานเขย มีแผลถูกฟันที่ศีรษะ ยาวถึงโหนกแก้ม นั่งเลือดอาบอยู่หน้าร้านของชำ

สอบถาม นายนิคม ให้การว่า ก่อนก่อเหตุตนเองกับ น้าเขย นั่งดื่มกันอยู่หน้าห้องเช่า และคุยกันเรื่องค้าขายปลา แต่ก็มีปากเสียงกันรุนแรง ก่อนที่นายนิคมจะถูกน้าเขย ใช้มีดขอดเกล็ดปลา ฟันคอ จากนั้นก็ชกต่อยกัน ก่อนนายนิคมจะแย่งมีดได้ และฟันคอน้าเขย จนต้องวิ่งหนีตายไปนอนอยู่หน้าร้านของชำ

เบื้องต้น ตำรวจ สภ.แม่แฝก ได้ลงพื้นที่เก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ และส่งตัวบาดเจ็บทั้ง 2 คน ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล เมื่ออาการดีขึ้น จะเรียกตัวแจ้งข้อกล่าวหา เพื่อดำเนินคดีทั้ง 2 ฝ่าย โดยระหว่าง จะสอบปากคำพยานที่เห็นเหตุการณ์ เพื่อสรุปสาเหตุที่เกิดขึ้นต่อไป