คอหวยส่องเลขทะเบียนรถนายกฯ ลงพื้นที่สุรินทร์ หวังลุ้นโชคงวด 1/7/67

เมื่อวันที่ 30 มิ.ย. 67 ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสุรินทร์รายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 09.00 น. ชาวบ้านสร้างบกและชาวบ้านกกข่า ตำบลหนองบัวบาน อำเภอรัตนบุรี จังหวัดสุรินทร์ ได้เริ่มทยอยกันออกมารอให้การต้อนรับท่านนายกเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีตั้งแต่เช้าๆ เป็นจำนวนมาก หลังทราบข่าวว่าคณะของท่านนายกรัฐมนตรีจะเดินทางมาเยือนถึงถิ่นหมู่บ้านทั้งสองหมู่บ้าน ทั้งคนเฒ่าคนชราพ่อแม่ต่างจูงบุตรหลานของตนเดินตามท้องถนนทั้งสองหมู่บ้านเพื่อจะมาดู มารอชม มารอให้การต้อนรับท่านนายกฯ และชาวบ้านบางรายต่างนำดอกไม้สีแดง ผ้าขาวม้าสีแดงเพื่อมามอบให้นายกในดวงใจขอพวกตน

 

 

ซึ่งคณะของท่านนายกเศรษฐา ทวีสินเดินทางมาในครั้งนี้เพื่อจะมาดูจุดขุดลอกอ่างเก็บน้ำห้วยแก้วที่ตื้นเขินมาหลายปีจนน้ำในอ่างไม่เพียงพ่อจะผลิตน้ำประปาให้กับประชาชนทั้ง3อำเภอได้แก่อำเภอรัตนบุรี ,อำเภอสนม ,อำเภอโนนนารายณ์ ,ใน"โครงการขุดลอกอ่างเก็บน้ำห้วยแก้ว บ้านสร้างบก ตำบลหนองบัวบาน อำเภอรัตนบุรี จังหวัดสุรินทร์" ปริมาตรดินขุดไม่น้อยกว่า 300,000 แสนลูกบาศก์เมตรด้วยงบประมาณ15ล้านบาท

หลังจากท่านนายกรัฐมนตรี นายเศรษฐา ทวีสิน ได้รับฟังปัญหาและโครงการฯเสร็จสิ้นแล้วจากนั้นท่านนายกเศรษฐา ทวีสิน ท่านก็ได้เดินไปทักทายพบปะกับกับประชาชนชาวบ้านสร้างบกและชาวบ้านกกข่า ที่ออกมาต้อนรับท่านเป็นจำนวนมากอย่างเป็นกันเองโดยท่านไม่ถือตัวมีชาวบ้านต่างมอบดอกไม้แดง ผ้าขาวม้าสีแดงให้ท่านนายกเห็นแล้วชื่นชอบใจ ก่อนจะเดินทางกลับฯ

 

 

 

ชาวบ้านที่ออกมารอให้การต้อนรับต่างแห่มามุงดูเลขทะเบียนรถที่ท่านนายกนั่งมาจนชาวบ้านหลายๆคนต่างบอกคำเดียวว่ารถทะเบียนท่านนายกรัฐมนตรีมาถึงหมู่บ้านในครั้งนี้ในคำโบราณว่า"ช้างเหยียบนา พญาเหยียบเมือง" ทะเบียนรถท่านนายกจากให้โชค ซึ่งชาวบ้านต่างพูดคำเดียวว่าทะเบียน 1127 ให้โชค และชาวบ้านยังเชื่อทะเบียนรถนายกจะมาให้โชคชาวอำเภอรัตนบุรีแน่คือ 1127