สุดแปลก! พบจอมปลวกคล้ายปลัดขิก ชาวบ้านแห่ขอเลขเด็ด เชื่อมาให้โชค

เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2567 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า ที่บ้านวังไทรทอง หมู่ 7 ตำบลซับเปิบ อำเภอวังโป่ง จังหวัดเพชรบูรณ์ ชาวบ้านแห่ดูจอมปลวกสุดแปลก โผล่ขึ้นมามีรูปร่างคล้ายกับปลัดขิกใต้กระท่อมยกพื้นสูง ที่สร้างไว้สำหรับเก็บฝักข้าวโพด ตั้งอยู่บริเวณกลางไร่ข้าวโพดของนายบุญล้ำ อายุ 63 ปี อยู่บ้านเลขที่ 182 หมู่ 7 ตำบลซับเปิบ อำเภอวังโป่ง จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยลักษณะของจอมปลวก ได้โผล่ขึ้นจากพื้นดินดูคล้ายกับปลัดขิก โดยเฉพาะที่บริเวณส่วนยอดของจอมปลวก จะมีลักษณะเหมือนมาก

 

 

ซึ่งวันนี้นายสมส่วน อายุ 63 ปี พร้อมกับชาวบ้านหลายคน ก็ได้ช่วยกันทำพิธีขอขมา พร้อมทั้งได้นำ ดอกไม้ ธูป เทียน มาประกอบพิธีขอเลขเด็ด จากจอมปลวกประหลาด โดยชาวบ้าน ต่างมีความเชื่อว่า จอมปลวกที่ปรากฏนั้นเป็นการเกิดปาฏิหาริย์ จึงได้ทำการทำพิธีขอเลขเด็ดจอมปลวกประหลาดคล้ายปลัดขิก เชื่อว่าจะนำโชคลาภมาให้ จึงได้แต่งขันธ์ 5 บูชาตามความเชื่อ และนำธูปเสี่ยงทายมาจุด พร้อมนำแป้งฝุ่น ลูบเบาๆ ที่จอมปลวก แล้วใช้ไฟส่องดูตัวเลข บางคนก็นำโทรศัพท์เปิดกล้องถ่ายรูป ซูมดูเลขเด็ด ก่อนได้เลขสมใจคือ 655 และ 30 ส่วนธูปเสี่ยงทายหรือธูปตัวเลขเห็นเลข 796 เตรียมนำไปเสี่ยงโชค เสี่ยงดวง ในช่วงโค้งสุดท้าย วันหวยออก

 

 

จากการสอบถาม นายบุญช่วย อายุ 65 ปี ชาวบ้านที่เห็นคนแรกเล่าว่า เมื่อ 2 วันก่อน ตนเองได้มายืนดูคนงานหว่านปุ๋ยข้าวโพด ขณะนั้นตนได้ไปนั่งเล่นที่กระท่อมของนายบุญล้ำทองเสี่ยน และได้มองเห็นจอมปลวกซึ่งมีลักษณะแปลก เหมือนคล้ายกับปลัดขิกมาก จึงไปเล่าให้เพื่อนบ้านฟัง ต่างคนก็อยากมาดู แต่พอมาวันนี้กลับมีลักษณะเหมือนคล้ายกับผู้หญิงนั่งห่มผ้า จึงขอเลขเด็ดขอโชคลาภหวังถูกเลขรางวัล