"ประเสริฐ" ขอบคุณชาวปทุมฯ ไว้ใจเลือกคนเพื่อไทย หักล้างคำสบประมาท หลังคนมองเพื่อไทยสู้ก้าวไกล มองเป็นเรื่องดีตีเขตปริมณฑลคืนมาได้ บอกยังต้องทำงานหนักเพื่อชนะครั้งต่อไป

วันที่ 1 ก.ค. 2567 นายประเสริฐ จันทรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และแกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงผลการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด หรือ นายก อบจ. ปทุมธานี อย่างไม่เป็นทางการ ที่ นายชาญ พวงเพ็ชร์ ผู้สมัครในนามพรรคเพื่อไทย ได้คะแนนสูงสุด โดยขอบคุณทุกคะแนนเสียงของชาวจังหวัดปทุมธานี ที่ยังให้ความไว้วางใจเลือกผู้สมัครของพรรคเพื่อไทย ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้เป็นการแข่งขันที่สมศักดิ์ศรี ผลออกมาแสดงว่าประชาชนในจังหวัดยังให้ความชื่นชอบพรรคเพื่อไทย พร้อมยืนยันว่า นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ยังไม่เสื่อมมนต์ขลัง ซึ่งเห็นได้ชัดแม้ว่าจะมีการทำนโยบายหลายอย่าง แต่สุดท้ายก็สามารถคว้าชัยชนะมาได้

ส่วนที่มีคนมองว่ากระแสของพรรคเพื่อไทยสู้กับพรรคก้าวไกล ที่ให้การสนับสนุนพลตำรวจโท คำรณวิทย์ ธูปกระจ่างนั้น นายประเสริฐ มองว่า เป็นการหักล้างคำสบประมาทว่ากระแสพรรคเพื่อไทยยังครองใจประชาชนอยู่

การตีคืนเขตปริมณฑลมาได้จะสะท้อนว่าพรรคเพื่อไทยจะกลับมาได้หรือไม่ นายประเสริฐ กล่าวว่า จังหวัดปทุมธานีถือเป็นพื้นที่สำคัญ ที่ถือเป็นพื้นที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งยังต้องทำการเมืองอย่างต่อเนื่อง เพราะชัยชนะครั้งนี้ทำให้เราต้องทำงานหนักขึ้น และการชนะหลักพันคะแนน เราก็ต้องทำการบ้านหนัก เพราะคู่ต่อสู้ก็ไม่ธรรมดา ซึ่งจะมีการเลือกนายก อบจ. ในต้นปีหน้า พรรคก็ต้องปรับกลยุทธ์

ส่วนที่มีการมองว่า มีการรวบรวมบ้านใหญ่เพื่อชูพรรคเพื่อไทยนั้น นายประเสริฐ ยังกล่าวว่า ส่วนตัวไม่อยากใช้คำว่าไปรวบรวมอะไร เสียงของประชาชนโดยรวมที่ยังไว้ใจพรรคเพื่อไทย และเชื่อว่ากระแสเหล่านี้ยังมีอยู่จะสามารถทำให้พรรคเพื่อไทยคว้าชัยชนะมาได้ พร้อมยอมรับว่าผลการเลือกตั้งครั้งนี้จังหวัดปทุมธานียังเป็นหัวใจของคนเสื้อแดงอยู่ แต่ขอให้รอผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการ