หนุ่มดวงดีถูกรางวัลที่ 1 สองรอบรวม 114 ล้าน ยืนยันจะยังไม่ลาออกจะทำงานช่วยผู้อพยพต่อไป

จากกรณีวันนี้ หลังจากสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ออกรางวัลงวดวันที่ 1 ก.ค.67 โดยรางวัลที่ 1 ออกหมายเลข 434503 รางวัลเลขหน้า 3 ตัว 2 รางวัล ออก 839 , 975 รางวัลเลขท้าย 3 ตัว 2 รางวัล ออก 778 , 647 รางวัลเลขท้าย 2 ตัว 1 รางวัล ออกหมายเลข 89

 

ภายหลังจากออกรางวัล ในส่วนของผู้ถูกรางวัลกับ ลอตเตอรี่พลัส ของ นอท พันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ โดยงวดนี้มีผู้ถูกรางวัลใหญ่กลายเป็นเศรษฐีใหม่อีกแล้ว โดยมีผู้โชคดีถูกรางวัลที่ 1 ถึง 8 ใบ เป็นเงิน 48 ล้านบาท แยกเป็นนายโยเซฟ จาก จ.แม่ฮ่องสอน ถูก 5 ใบ เป็นเงิน 30 ล้าน ชาวสุราษฎร์ธานี ถูก 1 ใบ เป็นเงิน 6 ล้าน ชาวฉะเชิงเทรา ถูก 2 ใบ เป็นเงิน 12 ล้าน

 

ซึ่งย้อนกลับไปงวดวันที่ 1 มี.ค.67 นายโยเซฟ ชาวจ.แม่ฮ่องสอน ซื้อเมื่อวันที่ 29 ก.พ.ที่ผ่านมา ก็ถูกรางวัลที่ 1 ถึง 14 ใบ เป็นเงิน 84 ล้านบาท

 

ล่าสุดผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังศูนย์JRS ซึ่งเป็นองค์กรเอกชนที่ดูแลผู้อพยพในศูนย์อพยพต่าง ๆ ใน จ.แม่ฮ่องสอน พบกับนายโยเซฟ ให้ข้อมูลกับทีมข่าวเงินที่ได้จากการถูกลอตเตอรรี่ทั้ง 2 งวดก็จะนำไปดูแลพ่อแม่และจะนำไปทำบุญแต่ไม่ได้บอกว่าจะไปทำบุญที่ไหนโดยนายโยเซฟเป็นชาวอินโดเซียและนับถือศาสนาคริสต์

 

สำหรับเลขที่ซื้อแต่ละงวดจะมาจากเลขอายุ วันเกิด ปีเกิดของตัวเองและไปดูเลขเด็ดตามเว็บต่างๆ หรือตามที่มีการแชร์โซเชียล โดยปกติจะซื้อลอตเตอรี่ประมาณ 5-10 ใบ ความรู้สึกหลังจากรู้ว่าถูกรางวัลที่ 1 อีกครั้งก็คือดีใจมาก แต่ยืนยันว่าจะยังไม่ออกจากงาน จะยังคงทำงานต่อไปไม่ลาออก คิดว่างานที่ทำด้านการช่วยเหลือผู้อพยพอาจมีส่วนทำให้ตนเองโชคดีถูกรางวัลที่ 1 ถึง 2 รอบ

 

ต่อมาทีมงานเดินทางมาพบกับนายโยเซฟ ที่ร้านลาบอร่อยที่สุดในโลก ( หมวดเดช) ในจ.แม่ฮ่องสอน 

 

ซึ่งขณะนั้นนอท กองสลากพลัส บอกกับนายโยเซฟว่า ภายหลังที่ทราบว่านายโยเซฟอยากเจอกับนอท ตัวของนอทก็รีบมาหานาโยเซฟเพื่อมาแสดงความยินดีทันที ที่เจ้าตัวถูกรางวัลที่ 1 ถึง 14 ใบ เป็นเงิน 84 ล้านบาท ซึ่งนายโยเซฟก็แนะนำตัวว่าเป็นชาวอินโดนีเซียแต่มาทำงานที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน ทำงานที่ศูนย์อพยพแห่งหนึ่งเกี่ยวกับการช่วยเหลือชาวพม่าที่หนีจากสงคราม ซึ่งก็ดีใจมากที่ถูกรางวัลดังกล่าว

 

ทีมข่าวยังได้พูดคุยผ่านทางวิดีโอคอลกับ ร.ต.สมเดช สอนศิริ เจ้าของร้านลาบอร่อยที่สุดในโลก (หมวดเดช) บอกว่า วันนั้นเป็นช่วงต้นเดือนมีนาคมที่ตนได้ถ่ายคลิปวิดีโอไว้ขณะที่คุณนอทเดินทางมาที่ร้านลาบของตนเอง เพราะคุณนอทชอบมาที่อำเภอปายจ.แม่ฮ่องสอน และชอบมากที่จะมากินลาบที่ร้านตน หากมีโอกาสคุณนอทก็จะมาที่ร้านตนทันที ซึ่งวันนั้นตนก็ได้ถามโยเซฟ เจ้าตัวบอกว่ามีความชอบส่วนตัวที่อยากจะเจอกับคุณนอท แล้วเจ้าตัวก็ตกใจมากที่ถูกรางวัล และไม่น่าเชื่อว่าจะเป็นตัวเขาที่ถูกรางวัลและไม่คิดว่าจะถูกเยอะขนาดนี้ 

 

แล้วเจ้าตัวยังบอกอีกว่าทำงานเกี่ยวกับศูนย์อพยพและมาอยู่ที่จ.แม่ฮ่องสอนมาเป็นเวลาเกือบ 10 ปีแล้ว ซึ่งตอนที่ซื้อลอตเตอรี่จากกองฉลากพลัสซื้อเลขห้องของคุณพ่อเจ้าตัว ไม่คิดว่าจะถูกเยอะขนาดนี้ และจะถูกรางวัล แต่สำหรับรางวัลครั้งล่าสุดยังไม่ได้ถามว่าซื้อเลขมาจากที่ใด แต่ทางคุณนอทได้โทรศัพท์มาหาตนแล้วว่าจะมาเจอคุณโยเซฟที่ร้านลาบของตนอีก หลังนายโยเซฟถูกรางวัลที่ 1 รอบสองงวดล่าสุด แต่ยังไม่ระบุว่าจะเดินทางมาวันไหน

เหลือเชื่อ! หนุ่มถูกรางวัลที่ 1 สองหน ฟาด 114 ล้าน