ดราม่า! บล็อกเกอร์คนดัง รีวิวที่พักประเทศญี่ปุ่น ถือกล้องถ่ายโซนห้องอาบน้ำออนเซ็น ทำชาวเน็ตเสียงแตก

เมื่อวันที่ 1 ก.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊ก "อีซ้อขยี้ข่าว3" โพสต์ประเด็นเกี่ยวกับ บล็อกเกอร์คนดังที่พาไปเที่ยวประเทศญี่ปุ่น และได้รีวิวที่พัก ซึ่งภายในโรงแรมแห่งนั้นมีห้องน้ำแบบออนเซ็น และเขาได้เดินถ่ายโซนห้องเก็บกระเป๋าพูดรีวิวไปเรื่อยๆ แต่ไม่วายเกิดดราม่า โดยทางเพจระบุข้อความที่โพสต์ไว้ว่า

"คอนเทนต์ถอดสมอง...คนถ่ายคลิปยังแถไปเรื่อยลำพังแค่เดินถือกล้องถ่ายก็ผิดแล้ว ที่สำคัญคนญี่ปุ่นเค้าซีเรียสเรื่องความเป็นส่วนตัวมาก อีกอย่างวัฒนธรรมญี่ปุ่นการอาบน้ำแร่ร้อน หรือแช่ออนเซ็น ก็ไม่มีใส่เสื้อผ้าอยู่แล้ว มันแปลกตรงไหน? ถ้าแปลกคือแปลกตรงที่ไอ้ยูทูปเบอร์คนนี้ถือกล้องถ่ายในห้องน้ำ"

"อาบน้ำแก้ผ้ๅ นอนแช่ออนเซ้น ดราม่าที่กำลังละเมิdสิทธิส่วนตัว หลังยูทูปเบอร์คนนึงเดินถือกล้องเข้าถ่ายไปตามมุมต่างๆ ภายในพื้นที่ของห้องอาบน้ำรวมที่ญี่ปุ่น หลายคนเห็นคลิปต่างเข้าไปตักเตือนว่าการนำกล้องเข้าไปถ่ายแบบนี้ถือเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม ซึ่งหากคลิปนี้บังเอิญมีสื่อญี่ปุ่นหยิบไปนำเสนอข่าวอาจจะสร้างความเดือดร้อนให้กับตัวเค้าเองรวมถึงภาพลักษณ์ของคนไทยที่ไปเที่ยวในญี่ปุ่นได้ จากนั้นเจ้าตัวเข้ามาตอบคอมเมนต์ของคนที่เข้าไปแสดงความคิดเห็นโดยที่ไม่ได้รู้สึกผิดหรือสำนึกว่าคอนเทนต์ที่นำมาลงคือเรื่องที่ไม่สมควร"

 


ล่าสุด ทางบล็อกเกอร์คนดัง ที่ถูกกล่าวถึงในประเด็นดังกล่าวก็ได้คอมเมนต์ ตอบกลับทางเพจ "อีซ้อขยี้ข่าว3" ระบุว่า บางคนก็คอมเม้นต์ตำหนิคนอื่นเหมือนกับตัวเองอยู่ในเหตุการณ์เลยนะครับ ทั้งทั้งพื้นที่ที่ผมถ่ายนั้นไม่ใช่ห้องน้ำเลยด้วยซ้ำ แต่ยังอยู่ในโซนห้องเก็บกระเป๋า และถัดจากห้องเก็บกระเป๋าก็เป็นห้องน้ำ ซึ่งผมก็ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าห้องน้ำของโรงแรมที่นี้เป็นออนเซ็น ผมไป มาเป็น 10 ประเทศก็เพิ่งจะเจอที่นี่ทีแรก

แล้วที่ผมตกใจก็เพราะมีคนเดิน ไม่ใส่ผ้ามา ออกจากห้องน้ำ เดินเข้ามาจนถึงห้องเก็บกระเป๋า หรือที่บ้านคุณอาจจะแก้ผ้ากันเป็นเรื่องปกติ แต่สำหรับผม มันไม่ปกติครับ ต่างชาติไปเที่ยวต่างเมืองต่างประเทศ ยังมี culture shock เลย มันจะแปลกตรงไหนถ้าเราจะไม่ชินกับวัฒนธรรมที่แปลกใหม่ที่ไม่เหมือนบ้านเรา ถ้าจะพูดตำหนิใครคราวหลังก็รบกวน รู้ให้ชัดจริงก่อนนะครับ แล้วคนที่บอกว่าผมไปถ่ายในห้องน้ำ ช่วยเอามือฉีกตาดูหน่อยนะครับ ในคลิปที่ผมถ่ายส่วนไหนในคลิปคือห้องน้ำ ผมยังไม่ได้เข้าไปในพื้นที่ห้องน้ำเลยด้วยซ้ำ"

 

 

 

ต่อมา ยูทูบเบอร์ ได้โพสต์ชี้แจงถึงกรณีดังกล่าวอีกว่า ผมเป็นบล็อกเกอร์ผมก็ถ่ายคลิปปกติของผมนะครับ และคลิปดังกล่าวที่ผมถ่ายและเป็นดราม่านั้น  ผมก็ยืนยันว่าผมไม่ได้เข้าไปถ่าย ในห้องน้ำ  ซึ่งผมเองก็ไม่ทราบว่าห้องน้ำของโรงแรมที่นี้เป็นออนเซ็น และไม่ได้มีเจตนาที่จะไปถ่ายใครข้างในนั้น  และในคลิปดังกล่าวผมก็ไม่ได้ถ่ายติดใครด้วยเพราะผมยังอยู่ในพื้นที่ที่เป็นห้องเก็บกระเป๋า  แต่มีผู้ชาย ที่เดินออกมาจากห้องน้ำไม่ใส่เสื้อผ้าเข้ามา ผมก็ตกใจนิดนึง เพราะสำหรับผมมองว่ามันไม่ใช่เรื่องผิดปกติเลย แต่ก็ เข้าใจว่าเป็นวัฒนธรรมของเค้า และแน่นอนว่าถ้าผมรู้ว่าห้องน้ำของโรงแรมที่นี่เป็นออนเซ็น ผมก็คงจะไม่ถ่ายอย่างแน่นอน แต่คลิปที่ผมถ่ายมานั้น ก็ไม่ได้มีการถ่ายติดในโซนบริเวณห้องน้ำแต่อย่างใดเพราะผมยังไม่ได้เดินเข้าไปในพื้นที่ตรงนั้น และคนที่ที่อยู่ในเหตุการณ์ก็คือผมครับ เพราะฉะนั้นอย่า อย่าพูดมั่วไปเรื่อยว่าเหตุการณ์เหตุการณ์เป็นอย่างนี้เป็นอย่างนั้นโดยที่คุณไม่ได้อยู่จุดจุดนั้นเหมือนกับผม หากเป็นการกระทำใดที่ผิดพลาดผมก็ต้องขออภัยไว้ณ.ที่นี้ด้วยนะครับ

ทั้งนี้ประเด็นดังกล่าวชาวเน็ตต่างเข้ามาคอมเมนต์วิพากษ์วิจารณ์กันจำนวนมาก