ทลายปาร์ตี้ยาในไร่กัญชาขนาดใหญ่ ตะลึงพบคลังอาวุธเพียบ และถูกใช้เป็นศูนย์ประสานงานพรรคการเมืองดังในพื้นที่

ตำรวจภาค 5 นำกำลังชุดปฏิบัติการพิเศษ พร้อมด้วยหมายศาลจังหวัดเชียงใหม่ จู่โจมเข้าตรวจค้น ฟาร์มปลูกกัญชาขนาดใหญ่ ในพื้นที่บ้านสหกรณ์ อำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่ มูลค่าการลงทุนมากกว่า 100 ล้านบาท

จากการตรวจค้นพบคนดูแลและชาวต่างชาติหลายคนกำลังมั่วสุมเสพยาเสพติดและยังพบเคตามีน 12.5 กรัม ไอซ์ 3 กรัม อาวุธปืนพกสั้นและอาวุธปืนยาว จำนวน 9 กระบอก พร้อมกระสุนขนาดต่าง ๆ จำนวนกว่า 1,000 นัด

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวนายภานุ ซึ่งเป็นคนดูแลสถานที่ พร้อมของกลางไปดำเนินคดี ที่สภ.แม่ออน พร้อมกับขยายผล กลุ่มชาวต่างชาติ ที่มาพักและมั่วสุมอยู่ในสถานที่ดังกล่าว ซึ่งบางรายได้เดินทางกลับที่พักในตัวเมืองเชียงใหม่ไปแล้ว ส่วนฟาร์มปลูกกัญชาแห่งนี้ ใช้เป็นศูนย์ประสานงานพรรคการเมืองดังในจังหวัดเชียงใหม่ด้วย

พล.ต.ต.วีรชน บุญทวี รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 เปิดเผยว่า ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่า บริเวณฟาร์มดังกล่าว มักมีการซ้อมยิงปืนบ่อยครั้ง ทำให้ชาวบ้านเกิดความหวาดกลัว จึงนำกำลังเข้าตรวจค้น ซึ่งพบของกลางอาวุธปืนที่ยึดได้จำนวนมาก ต้องนำไปตรวจสอบว่าผู้ใดครอบครอง ซึ่งผู้ต้องหาอ้างว่า มีคนนำมาขายให้ และไม่เคยมีการครอบครองหรือซื้ออาวุธปืนมาก่อน

ขณะเดียวกันได้สั่งการให้ขยายผลตรวจสอบยาเสพติดที่พบนำมาจากที่ใด รวมทั้งฟาร์มกัญชา มีการขออนุญาตส่งออกถูกต้องหรือไม่ ส่วนชาวต่างชาติที่พบอยู่ในฟาร์มผู้ต้องหาอ้างว่าเป็นลูกค้า ที่มาติดต่อซื้อกัญชาส่งออก นอกจากนั้นยังสั่งให้ขยายผลถึงแหล่งที่มาของยาเสพติดและอาวุธปืนด้วย

ขณะที่ผู้ต้องหาอ้างว่า ลงทุนทำฟาร์มไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท เสียค่ากระแสไฟฟ้าที่เปิดใช้ในฟาร์มประมาณ 5 แสนบาทต่อเดือน และส่งออกขายกิโลกรัมไม่ต่ำ 250,000 บาทแต่ปัจจุบันราคาลดลงเหลือแค่ 20,000 บาทเนื่องจากมีฟาร์มปลูกเกิดขึ้นเป็นจำนวนมากและยอมรับแฟนสาวก็ใช้ยาเสพติดด้วย