เมื่อวันที่​ 2 ก.ค.67 ทีมข่าวเดินทางไปที่ร้าน ซัลมาก๋วยเตี๋ยวซิ่งตั้งอยู่บริเวณริมถนนชัยพฤกษ์พื้นที่​ ต.บางบัวทอง​ อ.บางบัวทอง​ จ.นนทบุรี​ โดยเจ้าของร้านได้นำ​เป้ายิงปืน​ ที่มีร่องรอยถูกยิง เข้าที่ บริเวณศีรษะ 4 นัดลำคอ 1 นัดและหน้าอก 2 นัด​ ชายโครง​ 1 นัด​ ซึ่งเป้านี้ใครเห็นก็ต้องบอกว่ามือยิงค่อนข้างที่จะแม่นมากเพราะเข้าจุดสำคัญเกือบทั้งหมด​ และถ้าโดนยิงจริงๆ ก็เสียชีวิตได้เลย​ จึงสอบถามแม่ค้าว่าเหตุใดจึงได้นำ เป้ายิงปืนนี้มาติดไว้ที่ร้าน

 

น.ส.อาลีฟ อายุ 39 ปี เจ้าของร้านซัลมา ก๋วยเตี๋ยวซิ่ง​ เปิดใจกับทีมข่าวว่าเมื่อประมาณต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา ร้านตนเพิ่งเปิดใหม่เปิดได้เพียง 2 วันก็ถูกขโมยขึ้นร้าน แล้วก็ขโมยวัตถุดิบที่จะใช้ขายอาหารไปทั้งหมดทำให้ตนเองไม่สามารถเปิดร้านขายของได้เลย​ เพราะทั้งหมดเป็นวัตถุดิบที่ซื้อมา 2,000 กว่าบาท หลังจากนั้นจึงต้องหาเงินลงทุนใหม่ แล้วก็ยังมีความกังวลว่าจะถูกโจรมาขโมยของอีกจึงได้ติดกล้องวงจรปิดไว้ ขณะเดียวกันพอพ่อทราบว่า ร้านของลูกสาวถูกโจรขึ้นจึงได้นำ เป้าซ้อมยิงปืนบีบีกันมาติดข้างฝาร้าน​ ขู่โจร​ไว้​ ตั้งแต่นั้นมาไม่เคยมีโจร เข้าร้าน หรือว่าบุคคลต้องสงสัยเข้ามายุ่งในร้านอีกเลย​ ก็เชื่อว่าเป้าซ้อมยิงของพ่อเหมือนเป็นยันต์กันโขมย​

 

ด้านนายสมศักดิ์ อายุ 66 ปี พ่อเจ้าของร้าน มือยิงบีบีถูกเป้าสำคัญ​ ก็ยอมรับ ว่าตนเป็นคนนำเป้านี้มาติดให้กับลูกสาวเองเพราะเป็นห่วง ที่มีโจรมามาขโมยของ ที่ร้าน โดยก็หวังว่าหาก คนที่คิดไม่ดีประสงค์ไม่ดี เห็นเป้านี้อาจจะกลับใจได้​ ไม่ได้ขู่ ติดไว้ขำๆ​

 

แต่ก็ชี้ให้ทีมข่าวดูว่าตัวเองยิงปืน บีบีกันแม่นนะเพราะถูกจุดสำคัญหมดเลย​ ทั้งที่ศีรษะ ลำคอ หน้าอก​ ลูกสาวก็บอกว่านี่ถือเป็นยันต์กันขโมยอย่างดี​ เพราะหลังจากที่พ่อนำมาติดไว้ก็ไม่มีโจรเข้าร้านเลยตนก็รู้สึกสบายใจเผื่อว่าร้านอื่นๆ ที่ถูก โจรขึ้นร้าน​ จะไปทำเป็นแบบอย่างบ้าง