จากกรณี เพจเฟซบุ๊กอาสากู้ภัยรายหนึ่ง ได้โพสต์คลิปเหตุการณ์ระทึก ขณะตนเองและเพื่อนได้เข้าไปจับงูหลังได้รับแจ้ง แต่เมื่อไปถึงกลับพบว่างูตัวดังกล่าวอยู่ในกางเกง

 

โดยในคลิป มีชายคนหนึ่งนอนอยู่บนเตียง โดยใส่กางเกงบ็อกเซอร์เพียงตัวเดียว และนอนนิ่งไม่กล้าขยับ เนื่องจากมีงูแอบเลื้อยเข้าไปซุกตัวอยู่ในกางเกง ไม่รู้ว่ามันจะฉกหรือกัดเอาเมื่อใดตามที่ได้เสนอไปแล้วนั้น

 

ล่าสุดวันนี้ทีมข่าวช่อง 8 ได้เดินทางไปที่ร้าน “ควายไท Exotic Coffee” เราได้พูดคุยกับนายอิทธิฤทธิ์ พรมมี อาสาสมัครกู้ภัย ที่เดินทางไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยคนดังกล่าว เล่าให้ทีมข่าวฟัง เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 8 มิถุนายนที่ผ่านมา จากนั้นมีการแชร์ต่อกันในโลกออนไลน์จำนวนมาก 

 

ส่วนเหตุการณ์วันนั้นตนเองได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ว่ามีเหตุงูเลื้อยเข้าไปอยู่ในกระเป๋ากางเกง แต่ผู้แจ้งยังไม่ได้บอกว่าเข้าไปอยู่กางเกงอะไร ตอนแรกก็คิดไปว่า งูได้เข้าไปซุกอยู่ในตะกร้าผ้าซะมากกว่า 

 

แต่เมื่อสอบถามและรีบเดินทางไปที่เกิดเหตุกลับพบว่างูที่มีคนแจ้งได้เลื้อยเข้าไปมุดตัวขดอยู่ภายในกางเกงบ๊อกเซอร์ของคนงานชายชาวกัมพูชารายหนึ่ง จากนั้นตนเองได้เดินทางออกจากร้านไปช่วยเหลือ ใช้เวลาเดินทางประมาณ 10 นาที 

 

เมื่อเข้าไปภายในห้องของผู้ประสบภัย พบว่า ชายชาว กัมพูชาที่ประสบภัยกำลังนอนนิ่งตัวเกร็งอยู่ภายในมุ้งนอน จากนั้นตนเองจึงค่อยๆ ใช้อุปกรณ์เป็นเหล็กเกี่ยวงู ตรวจสอบก่อนว่า งูที่เข้าไปซุกอยู่เป็นงูประเภทไหน 

 

แต่เมื่อตรวจสอบกลับพบว่า เป็นงูเห่าพ่นพิษสยาม ซึ่งเป็นงูพิษอันตรายถึงชีวิต พิษมีผลต่อระบบประสาท สามารถพ่นพิษจากเขี้ยวได้ไกลกว่า 2 เมตร และหากถูกกัดอาจจะถึงตายได้ 

 

ตนเองเห็นว่า ท่าไม่ค่อยดี จึงรีบช่วยเหลือ โดยใช้เหล็กเกี่ยวงูค่อยๆ ดึงงูออกมาจากในกางเกง ซึ่งระหว่างการช่วยเหลือตนเองย้ำบอกกับชายคนนั้นดังกล่าวให้หยุดนิ่ง ห้ามขยับเด็ดขาด เนื่องจากหากขยับ หรือตกใจเอามือไปตีงูในกางเกง มันอาจจะกัดหรือพ่นพิษใส่จนตายได้ 

 

ซึ่งช่วงเวลาดึงงูออกมานั้น ตนเองใช้เวลาเพียงแค่ 1 นาที แต่กว่าตนเองจะเดินทางไปถึง และเวลากว่าที่แฟนสาวของชายคนดังกล่าวโทรแจ้งตนเองทราบว่า เจ้าตัวได้นอนนิ่งอยู่แบบนั้นนานกว่า 1 ชั่วโมงแล้ว 

 

ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนเองตั้งแต่ทำอาสาสมัครกู้ภัยมาก็ไม่เคยเห็นงูตัวไหนเข้าไปแอบหลบซ่อนตัวอยู่ภายในกางเกงบ๊อกเซอร์ของคน เคสนี้เป็นเคสแรก ซึ่งตนเองเชื่อว่า งูเห่าตัวดังกล่าวอาจต้องการความอบอุ่น หรือต้องการหาที่ซุกซ่อนตัวจากภัยอันตราย เมื่อเลื้อยเข้าไปภายในห้องนอนเห็นว่าภายในกางเกงสามารถสร้างความอบอุ่นให้กับมันได้ มันจึงเลือกเข้าไปขดตัวนอนอยู่ด้านใด ซึ่งเป็นพฤติกรรมของงูอยู่แล้ว 

 

นอกจากนี้นายอิทธิฤทธิ์อาสาสมัครกู้ภัยยังได้ขอให้ทีมข่าวทดลองสังเกตพฤติกรรมของงูทั่วๆ ไป โดยจะนำงูสาธิตอีกชนิดซึ่งไม่มีพิษ มาลองเลื้อยเข้ากางเกงของทีมข่าวดู เพื่อให้รู้ว่า ลักษณะงูเวลาเลื้อยเข้ากางเกงนั้น เป็นอย่างไรทีมข่าวหากเผลอนอนหลับหากเป็นคนหลับลึกจริงๆ ก็อาจจะไม่รู้ตัวก็ได้ เพราะลักษณะของน้องงูจะค่อยๆ เลื้อยเข้าไปช้าๆ ซึ่งจุดประสงค์ของงู คือ ต้องการเพียงแค่ที่หลบภัย และความอบอุ่นเท่านั้น

 

นอกจากนี้กู้ภัยยังสอนเป็นความรู้อีกว่า หากเจองู แอบเลื้อยเข้าไปอยู่ในกางเกงตอนนอน ทุกคนจะต้องห้ามไปตีหรือสะบัดให้พวกมันตกใจ เพราะมันจะตกใจและฉกเราได้ทุกเมื่อ และหากฉกโดนน้องชาย หรือ จุดสำคัญอาจจะอันตรายถึงชีวิต โดยขอให้นอนนิ่งๆ และแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยไว้ก่อน แล้วจะปลอดภัยเอง

 

ล่าสุดทีมข่าวยังได้เดินทางไปที่ห้องเช่าหลังเกิดเหตุเราได้พบกับนางสาวมี่ สาวกัมพูชาซึ่งเป็นแฟนสาวของผู้ประสบเหตุได้เล่าให้ฟังว่า ช่วงเวลาเกือบ 1 ทุ่มวันเกิดเหตุ ตนเองกำลังเดินเล่นอยู่หน้าบ้านส่วนสามีได้เข้าไปนอนพักผ่อนภายในบ้านเนื่องจากต้องนอนพักผ่อน หลังจากทำงานหนักเป็นช่างในโรงเหล็ก โดยเตรียมจะตื่นไปทำงานอีกรอบเวลา 2 ทุ่ม 

 

แต่ระหว่างที่ตนเองยืนเล่นอยู่หน้าบ้านตนเองได้เหลือบไปเห็นงูตัวหนึ่งได้เลื้อยเข้าไปภายในบ้านอย่างรวดเร็ว และเห็นว่า งูได้มุดรูฝาผนังเข้าไปในห้องนอนของแฟนหนุ่ม ตอนนั้นตนเองได้พยายามมองหาว่างูหายไปไหน แต่หาเท่าไหร่ก็หาไม่พบ จึงได้ตัดสินใจตะโกนเรียกแฟนหนุ่มด้านหน้าห้องว่า “งูเข้าบ้านๆ” ตอนนั้นสามีก็สะดุ้งตื่นขึ้นมา แต่ก็ยังไม่รู้ว่า งูไปอยู่ตรงไหน ไปหลบตรงไหน 

 

กระทั่งตนเองได้เปิดประตูห้องนอน และเปิดมุ้งของสามีดูจนพบว่า จนพบว่า ภายในกางเกงที่สามีใส่นอนอยู่นั้น มีตัวอะไรบางอย่างกระดุกกระดิกอยู่ด้านใน จึงบอกให้สามีอยู่นิ่งๆไว้ และตนเองและสามีค่อยๆ พิจารณาจากความรู้สึก จนมั่นใจว่า ตัวอะไรบางอย่างที่อยู่ข้างในกางเกงเป็นงูจริงๆ 

 

จากนั้นตนเองได้บอกให้สามีนอนนิ่งๆ ไว้ ห้ามขยับตัวเป็นเวลากว่า 1 ชั่วโมง กว่าที่ตนเองจะหาเบอร์ติดต่อเรียกกู้ภัยได้ ยอมรับว่าตอนนั้นสติแตกทำอะไรไม่ถูก ตอนนี้อาจจะมองว่าเป็นเรื่องตลก แต่เหตุการณ์ณตอนนั้นตนเองขำไม่ออกจริงๆ 

 

ส่วนที่ผ่านมา แฟนหนุ่มเป็นคนหลับลึกหรือไม่ยอมรับว่าเป็นคนทำงานหนักและทุกครั้งเวลาพักผ่อนจะหลับลึกเป็นปกติ แต่แฟนหนุ่มก็เป็นคนขี้ตกใจ ซึ่งครั้งนี้ถือว่าแฟนหนุ่มคุมสติดีมาก 

 

หลังจากกู้ภัยนำงูออกจากกางเกงของแฟนหนุ่มแล้ว แฟนหนุ่มถึงกับหวาดผวาไม่กล้านอนไปตลอดทั้งคืน รวมถึงขายังสั่นตลอดเวลา จนต้องลางาน เนื่องจากไปทำงานไม่ไหว ตอนแรก ตนเองได้โทรศัพท์ไปขอลาเจ้านายที่โรงงาน โดยบอกกับเจ้านายว่างูเข้ากางเกง เจ้านายที่โรงงานเค้าก็ไม่เชื่อ คิดว่าตนเองโกหก ประกอบกับไม่มีใครถ่ายคลิปเอาไว้ จึงไม่รู้ว่าเดือนนี้จะถูกหักเงินเดือนหรือไม่ แต่วันนี้ตนเองเพิ่งรู้ว่า มีกู้ภัยถ่ายคลิปไว้จึงจะนำคลิปไปเป็นหลักฐานย้อนหลังให้เจ้านายดู

 

ทีมข่าวได้ไปเจอกับนายพรแลน คนที่งูเข้ากางเกง โดยให้สัมภาษณ์กีบทีมข่าวว่า มันเข้าห้องทะลุหน้าต่างเข้าไปในมุ้ง ผมนอนอยู่ในมุ้ง ที่เข้ามาผมไม่รู้ตัวเลยนะ แต่เมียที่อยู่หน้าประตูเห็นงูอยู่ในกางเกง ผมใส่กางเกงขาสั้นขาใหญ่ ๆ แล้วผมก็ตื่นมารู้สึกแล้วงูมันเข้ามานี่แล้วมันออกมาผมรู้แล้ว มันเสียว ตนกลัวไม่กล้าทำอะไรเลย อยู่นิ่ง ๆ เลยเพราะไม่รู้ว่างูอะไร ไม่กล้าไปไหนเลยไม่กล้าลุกเลย นอนนิ่ง ๆ แล้วก็เพื่อนบ้านมาดู มาเปิดกางเกงดูแล้วก็บอกว่างูเห่าให้นอนนิ่ง ๆ อย่าขยับ ผมก็ยิ่งกลัวไปใหญ่เลย ยิ่งกลัวหนักแต่งูไม่ได้กัด มันเข้าไปแล้วมันไปนอน

ช่อง 8 บุกพิสูจน์! คลิปงูเห่าซุกเป้า เปิดใจหนุ่มดวงซวยเล่านาทีเฉียดตาย