จากกรณีเมื่อเวลา 03.20 น. ศูนย์วิทยุตำรวจภูธรจังหวัดตราด ได้รับแจ้งเกิดเหตุจี้ชิงทรัพย์ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ที่สถานีขนส่งผู้โดยสาร จังหวัดตราด หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจ สภ.เมืองตราด พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยสมาคมสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราด รุดไปตรวจสอบ




มาถึงที่สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดตราด พบผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย เป็นชาย ทราบชื่อว่านายณัฐวุฒิ อายุ 29 ปี ได้รับบาดเจ็บที่ใบหน้า มีเลือดไหลเต็มหน้า จมูกหัก เจ้าหน้าที่กู้ภัยปฐมพยาบาลผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นการเบื้องต้น ก่อนนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลตราด ตรวจค้นในกระเป๋าของคนเจ็บ พบยาเสพติด (ยาไอซ์) อยู่ด้วยจำนวนหนึ่ง ส่วนรถที่ถูกขโมยไปเป็นรถยนต์เก๋ง สีขาว จนกระทั่งเจ้าตัวออกมาร้องเรียนกับทางช่อง 8 นั้น


ล่าสุด (2 ก.ค. 2567) ทีมข่าวช่อง 8 มาถึงจุดที่นัดหมายกับผู้เสียหายที่จังหวัดตราด กลับพบว่าผู้เสียหายปิดเครื่องหนี เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ก่อนที่จะโทร. กลับหาทีมข่าวเมื่อเวลา 18.00 น. ว่าขอไม่ให้สัมภาษณ์ หรือให้ทำข่าวใด ๆ แล้ว เนื่องจากตำรวจขอไว้ให้อยู่ในรูปคดี




ต่อมาทีมข่าวช่อง 8 ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบในวันที่ 30 มิถุนายน 2567 เวลา 02.53 น. พบรถกระบะสีขาว ของผู้ก่อเหตุ ขับรถมาจอดที่หน้าทางเข้า บขส.เมืองตราด ก่อนที่จะพบนายณัฐวุฒิ ผู้เสียหาย วิ่งเข้ามาใน บขส. คนเดียว จากนั้นจะพบนายณัฐวุฒิ ผู้เสียหาย ถอดเสื้อเดินเข้ามายังอาคารขนส่ง พร้อมกับกระเป๋าสะพายข้าง 1 ใบ




ต่อมานายณัฐวุฒิ ผู้เสียหาย ได้ใส่เสื้อกลับตามเดิม ก่อนจะออกมานั่งด้านหน้าตึกขนส่ง โดยมีชาวบ้านอยู่ด้วย 2 คน โทรแจ้งตำรวจ ว่านายณัฐวุฒิ ถูกทำร้าย พอตำรวจมาถึงก็ได้ยืนคุยสอบถามกันแป๊บหนึ่ง ก่อนจะขอดูกระเป๋านายณัฐวุฒิ และพบยาไอซ์อยู่ในนั้น จำนวนกว่า 4 กรัม ซึ่งนายณัฐวุฒิ อ้างว่า ถูกยัดมา ไม่ใช่ของตนเอง


จากนั้นทีมข่าวช่อง 8 ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ บริเวณ 3 แยกแห่งหนึ่ง ในตำบลเขาสมิง อำเภอเขาสมิง จังหวัดตราด โดยในบริเวณนี้จะเป็นถนนสุขุมวิท ซึ่งมีรถสัญจรไปมาตลอดเวลา โดยทีมข่าวได้พูดคุยกับ นายหัตถกรณ์ อายุ 54 ปี ชาวบ้านได้ยินเหตุการณ์ เล่าให้ทีมข่าวฟังว่า เมื่อประมาณช่วง 00.00-02.00 น. ไม่แน่ชัดว่าเวลาไหน แต่ประมาณนี้ ตนนอนอยู่ในบ้าน ก็ได้ยินเสียงเหมือนคนทะเลาะกัน




ตอนแรกตนนึกว่าผัวเมียตีกันเพราะมีเสียงผู้หญิงด้วย จากนั้นก็ได้ยินเสียงผู้ชายอีกหลายเสียง แต่ตนก็จับใจความไม่ได้ว่าเขาทะเลาะกันเรื่องอะไร จากนั้นก็ได้ยินเสียงตุบตับเหมือนคนตีกัน ตนกลัวจึงไม่กล้าออกไปดู โดยเสียงคนทะเลาะกันนี่นานกว่า 30 นาทีได้ ที่ผ่านมาแถวนี้ก็เคยมีเด็กแว้นมาตีกันมาก่อน ทำให้ชาวบ้านที่อยู่ตรงนี้รวมถึงตนไม่กล้าออกมาดูว่าเกิดอะไรขึ้น




ต่อมาทีมข่าวช่อง 8 เดินทางไปที่ สภ.เขาสมิง พบว่ารถของผู้เสียหายนั้น ได้ถูกจอดทิ้งไว้ที่หน้า สภ. แล้ว โดยป้ายทะเบียนรถทั้งด้านหน้าและด้านหลังมีลักษณะเหมือนถูกดึงออกไป จากการสอบถามตำรวจทราบว่ารถถูกจอดทิ้งไว้หน้า สน. ตั้งแต่เมื่อวานนี้แต่ไม่รู้ว่าใครขับมา อยู่ระหว่างการตรวจสอบ

 

หนุ่มร้องช่อง 8 ถูกลวงซื้อรถถุงคลุมหัวยัดยาซ้อม