จากกรณีที่นายบุญธรรม อายุ 67 ปี ชาวอำเภอเสริมงาม จ.ลำปาง ถูกไฟคลอกเสียชีวิตแบบปริศนา ซึ่งจากการสอบถามนางจอม อายุ 75 ปี ภรรยาผู้ตายเปิดเผยว่าช่วงเย็นวันที่ 21 มิ.ย. ที่ผ่านมา ช่วงเย็นสามีไปดื่มสุรากับเพื่อนมาเล็กน้อยแต่ไม่เมาเมื่อมาถึงบ้านก็มีการตำหนิไปเล็กน้อย ก่อนที่สามีจะเข้าไปในสวนกระทั่งประมาณเกือบตีหนึ่งเข้าสูวันที่ 22 มิ.ย. สามีก็มาตะโกนเรียกหลานให้ช่วยที่หน้าบ้าน ครอบครัวจึงพากันไปดูก็พบว่าสามีถูกไฟคลอกตามร่างกายหลายจุด เมื่อสอบถามว่าไปทำอะไรมาเขาก็ตอบว่าให้รีบพาส่งโรงพยาบาลเท่านั้น และไม่ยอมตอบอย่างอื่นว่าเกิดอะไรขึ้น ลูกสาวจึงพยายามเรียกให้คนช่วย และต่อมาคนในหมู่บ้านก็มาช่วยกันนำส่งโรงพยาบาลและมาเสียชีวิตเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (28มิ.ย.) ส่วนรถ จยย. ของสามีก็จอดที่หน้าบ้าน คาดว่าเขาคงขี่รถ จยย. มาจากสวนเพื่อขอความช่วยเหลือ ก่อนที่จะจอดรถแล้วเรียกหลานลงมาช่วย ส่วนรายละเอียดอื่นนั้นตนเองไม่ทราบ






จากการสอบถามนายเสกสรร อายุ 53 ปี หลานฝั่งของผู้ตาย เปิดเผยว่า ลุงตนเองเป็นเขยต่างอำเภอมามีครอบครัวอยู่ที่นี่ พอทราบข่าวว่าลุงถูกไฟคลอก ก็ตกใจและเมื่อมาเห็นสภาพร่างกายของลุงที่เกิดไฟคลอก ทั้งเท้า ต้นขาสองข้าง มือสองข้าง และใบหน้า ตนเองก็เกิดคำถามในใจมากมาย เพราะไม่เชื่อว่าลุงจะเกิดอุบัติเหตุหรือทำร้ายตัวเองอย่างแน่นอน อย่างแรกที่สงสัยคือ มือและเท้าของลุง ถูกไฟไหม้จนเนื้อเสียหายไปมาก เขาจะเอาเท้าสตารท์รถ จยย. ได้ยังไง และหากสตาร์รถได้แต่มือก็หนังหลุดจนเผยให้เห็นเนื้อข้างในจะขี่รถมาได้ยังไง




ข้อที่สองคือลุงเจ็บขนาดนั้นยังสามารถเปลี่ยนเสื้อผ้าเองได้ด้วยหรือ และทำไมลุงต้องเปลี่ยนเสื้อผ้าด้วยเพราะหากมาสภาพอย่างนั้นจะได้ไปโรงพยาบาลได้ไวขึ้นจากเดิมหรือไม่ และอย่างที่สาม คือกองฟาง ที่ถูกเผาเป็นฟางที่ลุงเก็บไว้คลุมหน้าดินในการเพาะปลูกกระเทียม เท่าที่ทราบลุงจะหวงมาก ใครมาขอก็ยังไม่ให้แล้วลุงจะเผาทำไมจึงทำให้สงสัยว่าจะมีบุคคลที่สามมาทำร้ายลุงหรือไม่ จึงอยากขอวิงวอนให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจและแพทย์หาสาเหตุการตายที่แท้จริงของลุงให้กับญาติด้วย




ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 2 ก.ค. 2567 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่พบกับนางรสสุคนธ์ ลูกสาวของผู้ตายพร้อมนำผู้สื่อข่าวดูจุดที่พ่อฟุบที่หน้าบ้าน และจุดที่พ่อจอดรถ จยย. พร้อมเปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุพ่อไปกินเหล้ามานิดหน่อยแต่ก็ไม่ได้เมา ก่อนที่จะเข้าไปบ้านสวน กระทั่งเที่ยงคืนกว่า ๆ วันที่ 21 ต่อ 22 มิ.ย. พ่อก็มาตะโกนเรียกที่หน้าบ้านเมื่อลงไปดูก็เห็นพ่อนอนอยู่ที่พื้น ตามร่างกายมือและเท้าถูกไฟคลอก พอถามพ่อก็ไม่บอกอะไรมาก ได้แต่บอกให้พาส่งโรงพยาบาลที ตนเองจึงขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน ก่อนนำส่งโรงพยาบาล และช่วงประมาณห้าทุ่มเหมือนมีข้อความเข้าลักษณะเงินในมือถือพ่อหมด และกดฉุกเฉินมาเท่านั้น ทั้งนี้ตนเองก็ยอมรับว่าติดใจสาเหตุการตายของพ่อเช่นกัน ส่วนเรื่องคดีก็ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของตำรวจ




ด้านนายเชษฐณรงค์ อายุ 18 ปี พลเมืองดี เปิดเผยว่า ตอนนั้นตนเองกำลังขี่รถ จยย. กลับบ้าน เมื่อมาถึงก็เห็นผู้ตายนอนอยู่ และลูกสาวเขาเรียกให้ช่วยจึงลงมาดู ตอนนั้นลุงบุญธรรมยังมีชีวิตอยู่ แต่มือเริ่มแข็งเหมือนมือหงิกแล้ว ตนจึงไปเรียกเพื่อน ๆมาช่วยก่อนที่กันนำลุงขึ้นรถส่งโรงพยาบาล


ด้าน ตำรวจ สภ.เสริมงาม อ.เสริมงาม จ.ลำปาง เผยว่า เบื้องต้นทราบว่าเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน 5 ลำปางได้ลงพื้นที่ตรวจที่เกิดเหตุแล้วตั้งแต่วันแรก ๆ และชุดสืบสวนก็ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบเช่นกัน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังให้น้ำหนักไปที่เรื่องของการเกิดอุบัติเหตุมากกว่า ส่วนประเด็นอื่น ๆ เจ้าหน้าที่ก็ไม่ได้ตัดทิ้งและต้องรอผลการตรวจอย่างละเอียดจากแพทย์อีกครั้ง ว่ามีการถูกทำร้ายร่างกายก่อนหรือไม่ และอาจจะมีการเรียกสอบผู้ที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม เนื่องจากญาติทางฝั่งบ้านเกิดของผู้ตายยังติดใจสาเหตุการตายอยู่

 

สยองศพตายแปลก! ขาหาย - ร่างถูกไฟไหม้แต่ขี่รถกลับมาตายหน้าบ้าน