ตำรวจตามไปรวบตัว 2 เยาวชน หลังไปก่อเหตุ กระชากกระเป๋าคุณครูหน้าโรงเรียน จนล้มหัวฟาดพื้นสลบคาที่แล้วหลบหนี อ้างเอาเงินไปซื้อนมให้ลูก แต่พอดูประวัติกลับไม่ธรรมดา

ตำรวจชุดสืบสวน นำกำลังเข้าไปจับกุมตัว นายเอกพจน์ อายุ 18 ปี และ นายนันทวัฒน์ อายุ 17 ปี ที่บ้านพัก ในชุมชนสะพานดำ ตำบลคลองแห อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา หลังร่วมกันก่อเหตุ กระชากกระเป๋า ครูผู้หญิง จนล้มหัวฟาดพื้นสลบคาที่ หน้าโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาแห่งหนึ่ง ในพื้นที่บ้านเกาะหมี เมื่อช่วงพักเที่ยงวันที่ 2 ก.ค. 67 ได้กระเป๋าสะพาย มีเงินสดอยู่ 500 บาท และโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง โดยตรวจยึด ของกลาง รถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ และโทรศัพท์มือถือของคุณครู ซึ่งถูกถอดซิมการ์ดออกแล้ว และพบว่า นายนันทวัฒน์ ได้นำไปให้แฟนสาวใช้งาน มีการถ่ายรูปลูกสาวไว้ด้วย จากนั้น ตำรวจได้คุมตัวไปค้นหากระเป๋าสะพาย ที่โยนทิ้งไว้ในคลองถนนประชารังสรรค์ หลังวัดคลองแห ก่อนควบคุมตัวมาสอบสวนที่ สภ.หาดใหญ่

ทั้งนี้ ตำรวจ ยังมีหลักฐาน กล้องวงจรปิด ที่ร้านขายของชำใกล้กับจุดเกิดเหตุ พบว่า ก่อนทั้งคู่ไป กระชากกระเป๋า ได้แวะซื้อของ และ คาดว่า น่าจะไม่มีเงิน แถมเตรียมจะขโมยของ แต่เจ้าของร้าน ออกมาเห็นก่อน จึงลงมือไม่สำเร็จ จากนั้น ทั้งคู่ได้ขี่รถออกไป ก่อเหตุกับครูดังกล่าว

ขณะที่ คุณครูวรรณ อายุ 52 ปี ผู้เสียหาย ได้เดินทางมาดูหน้าผู้ต้องหา ในสภาพ หัวแตก ปากแตก ตำรวจ ได้ให้ทั้งคู่ ยกมือไหว้ขอโทษครูวรรณ และสัญญาว่าจะไม่ทำแบบนี้อีก ครูวรรณ เล่าว่า ช่วงพักเที่ยง ตนเดินออกไปที่ลานจอดรถหน้าโรงเรียน แล้วรู้สึกเหมือนฝันว่า โดนกระชากกระเป๋า ก่อนล้มลงจนสลบไป ฟื้นมาก็บาดเจ็บดังกล่าว และกระเป๋าก็หายไป

ทั้งนี้ ด้วยความเป็นครู ครูวรรณ ได้พูดเตือนสติ 2 เยาวชน เรียกทั้งคู่ว่า "ลูก" ทุกคำ บอกว่า มือเท้าก็ครบ ไม่ควรมาทำแบบนี้ ควรใช้มือและเท้าให้เกิดประโยชน์ เพราะทั้งคู่ ก็มีการศึกษา จบปวช. และ เรียน กศน.กันมา ถ้าไม่มีเงินกินข้าว ก็มาขอกันดีๆ และขอให้ตน เป็นคนสุดท้ายที่ถูกทำแบบนี้

ส่วน ผู้ต้องหาทั้งคู่ อ้างถึงสาเหตุที่กระชากกระเป๋าว่า พวกตนไป ซื้อบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ที่ร้านขายของชำ 4 ซอง แต่ นายเอกพจน์ ทำเงินหล่นหาย จึงขี่รถออกจากร้าน มาเจอคุณครูพอดี เลยคุยกันว่ากระชากกระเป๋าคุณครูดีกว่า นายนันทวัฒน์ เป็นคนลงไปกระชาก และ ก็ล้มลงไปพร้อมครู จากนั้น จึงพากันหลบหนี นำเงินสดมาแบ่งกัน อ้างว่า นำเงินไปซื้อนมให้ลูกกิน โดย นายเอกพจน์ ที่อายุ 18 ปี มีลูกสองคนแล้ว ส่วนนาย นันทวัฒน์ อายุ 17 ปี มีลูกสาววัย 5 เดือน 1 คน

และเมื่อตรวจสอบประวัติ ก็ไม่ธรรมดา ทั้งคู่ เคยร่วมกันก่อเหตุ ขโมยรถจักรยานยนต์ อยู่ระหว่างประกันตัวและ คุมประพฤติ ก็มาก่อเหตุนี้อีก ตำรวจจึงแจ้งข้อหา ลักทรัพย์ โดยใช้ยานพาหนะในการก่อเหตุ เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ