"สมคิด" ยันไม่รู้จักคนแอบอ้างชื่อเรียกเงิน แลกตำแหน่งทีมรองเลขาธิการนายกฯ สั่งยกเลิกบัตรทีมงาน 14 คนทันที จ่อดำเนินคดี "ต้นอ้อ"

นายสมคิด เชื้อคง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง ชี้แจงกรณีที่มีเพจหนึ่งแอบอ้างว่า สามารถออกบัตรเป็นคณะทำงานของรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีได้ โดยมีค่าใช้จ่าย 60,000 บาท ว่า เรื่องนี้เกิดจากผู้ที่ตนเคยออกบัตรให้ ซึ่งเป็นผู้ประสานงานกับพรรคเพื่อไทย มีการนำบัตรไปอวดในกลุ่มไลน์ของมูลนิธิหนึ่ง และจุดเริ่มต้นของเรื่องนี้ เกิดจากการซื้อขายใบปริญญา จากมหาวิทยาลัยในจังหวัดพิษณุโลก ราคา 200,000 บาท ซึ่งมีการถกเถียงเรื่องของราคาที่ไม่เท่ากัน

จากนั้น มีการพูดถึงอีก 1 ตำแหน่ง ว่า หากต้องการทำงานในทำเนียบรัฐบาล เป็นทีมงานของรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ต้องจ่าย 60,000 บาท ซึ่งตอนแรกตนไม่ติดใจ แต่ด้านล่างของแชทมีรูปของตนโดยตรง จึงขอดำเนินคดีตามกฎหมายกับเจ้าของเพจ นั้นก็คือ คุณต้นอ้อ โดยจะเดินทางไปแจ้งความที่สถานีตำรวจในช่วงบ่ายของวันเดียวกัน โดยส่วนตัวไม่ทราบว่า เขาเกี่ยวข้องหรือไม่ แต่การแจ้งความก็เพื่อให้ทุกอย่างเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม และได้รับการตรวจสอบ ว่าใครถูกใครผิด

นายสมคิด ยืนยันว่าไม่เคยมีเรื่องการซื้อขายตำแหน่งใด ๆ เพราะไม่กล้าทำและไม่มีใครกล้าทำด้วย ยิ่งตอนทำงานกับทำเนียบรัฐบาลแบบนี้ ยิ่งต้องระมัดระวังคนที่เอาชื่อไปอ้างตนก็รู้จักเขาเคยอยู่พรรคเพื่อไทยมาก่อน ทุกคนก็รู้หมดว่าเป็นใคร

"เมื่อคืนนี้ ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง โทรมาขอโทษแล้ว รวมถึงมีการโพสต์ขอโทษเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งตนไม่ได้รู้จักกันเป็นการส่วนตัว จึงไม่ทราบว่านำเบอร์มาจากใคร แต่จากตอนที่อ่านข้อความทั้งหมดแล้ว แม้จะขอโทษ แต่ทีมกฎหมายบอกว่า ไม่แจ้งความดำเนินคดี เหมือนกับเรารู้เห็น และเขาจะไปทำกับคนอื่นได้ ส่วนใครจะผิดหรือถูกผมไม่รู้" นายสมคิด กล่าว

อย่างไรก็ตาม ได้ทำหนังสือยกเลิกบัตรเข้าออกเข้าออกทำเนียบ ของคณะทำงานทั้งหมด 14 คน ไม่อยากไปเช็คว่า ใครดีใครเลว เอาเป็นว่าใครอยากมาพบอยากมาประสานงาน จะไม่ให้บัตรอีกแล้ว ไปแลกกับเจ้าหน้าที่เท่านั้น เพราะไปใช้บัตรในทางที่ไม่ถูก ไม่ตรงกับเจตนาในการทำงาน

ส่วนคนที่นำบัตรไปอวดจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการแอบอ้างในเรื่องนี้หรือไม่ตนยังไม่ทราบ แต่เห็นหน้าชัดเจนในกลุ่มแชตไลน์ และเจ้าตัวก็มาชี้แจงว่าถูกแอบอ้างเหมือนกัน ก็ต้องไปต่อสู้กันในชั้นคดี

สำหรับ เรื่องการซื้อขายใบปริญญา ตนไม่ทราบรายละเอียด โดยคุณต้นอ้อ แจ้งว่า จะเป็นคนออกมาเปิดเผยเอง