รู้แล้วนักร้องในคลิปร้องเพลงไปสู้กับแมงเม่าไปด้วยว่อนเน็ต เจ้าตัวรับได้กินไปบ้างระหว่างร้องเพลง เพราะจำเป็น

วันที่ 3 ก.ค. 67 ชาวเน็ตต่างเข้าไปให้กำลังใจนักร้องขณะร้องเพลงในเพจของรถแห่ชื่อดัง เป็นจำนวนมาก หลังมีคนนำคลิปบรรยากาศการร้องเพลงของวง "อนุบาล3" ไปโพสต์

เป็นภาพที่นักร้องหนุ่มใช้มือข้างหนึ่งถือไมค์ร้องเพลง อีกมือหนึ่งเอาไว้ปัดแมงเม่า ซึ่งคาดว่ามีนับแสนตัวมารุมอยู่บนเวทีขณะร้องเพลง ชาวเน็ตหลายคนมาคอมเมนต์ และให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก บางคนบอกว่าสงสาร บางคนบอกว่า "ร้องเพลงจบอิ่มพอดี"

ผู้สื่อข่าวตรวจสอบพบว่านักร้องคนที่อยู่ในคลิป ชื่อนายวิทยา หรือเต็งหนึ่ง อายุ 29 ปี เล่าว่า พวกตนตั้งวงดนตรีชื่อวง "อนุบาล3" จะรับเล่นดนตรีตามรถแห่ที่เข้าจ้างไปหรือรับงานตามงานเลี้ยงต่างๆ

เมื่อวันที่ 29 มิ.ย.ที่ผ่านมาไปรับงานเลี้ยงที่บ้านชุมทอง ต.ชุมเห็ด อ.เมือง บุรีรัมย์ ช่วงนั้นเป็นช่วงที่กำลังเช็คซาวด์ คือจะต้องร้องก่อนประมาณ 4-5 เพลง ระหว่างที่กำลังร้องได้เพลงที่ 3 ได้มีแมงเม่าไม่รู้ว่ามาจากไหน บินมารุมตนเองขณะร้องเพลงอยู่

แต่ทำอะไรไม่ถูก นักดนตรีก็เล่นไปเพราะไม่ได้รับผลกระทบ และคาดว่าน่าจะลืมคิดถึงนักร้อง จึงตัดสินใจร้องไปเรื่อยๆ ประกอบกับไม่อยากให้แขกในงานเกิดอาการเซ็ง ร้องไปเอามือปัดแมงเม่าไป

"ประมาณ 30 นาทีแมงเม่าที่ปีกหลุดก็หายไป แต่ยอมรับว่าระหว่างที่ร้องอยู่นั้นได้กินแมงเม่าไปประมาณ 3-4 ตัว รู้สึกมันดี ถือเป็นครั้งแรกที่ได้ร้องเพลงในฝูงแมงเม่า และเป็นครั้งแรกที่ได้กินแมงเม่าตัวเป็นๆ" นายวิทยา ระบุ

ขณะที่นายมงคล อายุ 29 ปี เจ้าของรถแห่มงคลซาวด์ เล่าว่าปกตินักร้องไม่เคยจะเจอแมงเม่าแบบนี้ วันนั้นเห็นน้องร้องร้องเพลงด้วยความลำบาก จึงถ่ายคลิปไว้ดู กระทั่งเอาไปโพสต์ลงในเพจไม่คิดว่าจะมีคนมาสนใจ และรู้สึกดีกับนักร้องแบบนี้ ส่วนการแก้ไขปัญหาแมงเม่าระหว่างการแสดงนั้น ยังไม่มีวิธีเพราะแมงเม่าถ้าออกมาแล้วไม่นานปีกจะหลุดแล้วเดินหายไปอยู่แล้ว ถือว่าเป็นอีกหนึ่งบรรยากาศแปลกที่หาดูได้ยากของการแสดงดนตรีได้อีกมุมหนึ่ง