ไม่เลี้ยงไว้! ผบช.น. สั่งสอบก่อนเช็กบิล "บัตร ร.ต.ต.-ชุดตำรวจ" ห้อยหราในบ่อน

พลตำรวจโทธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ให้สัมภาษณ์กรณีเมื่อวานนี้กรมการปกครองลงพื้นที่บุกจับบ่อนภายในลานจอดรถของห้างแห่งหนึ่งย่านปิ่นเกล้า โดยปรากฏภาพมีบัตรตำรวจยศ ร้อยตำรวจตรี รองสารวัตรสืบสวน สน.แห่งหนึ่ง รวมถึงมีชุดตำรวจแขวนอยู่ด้วย

โดยพลตำรวจโทธิติ บอกว่า ก็ต้องไปตรวจสอบ ซึ่งผู้บังคับบัญชาต้นสังกัดเขาต้องตรวจสอบซึ่งก็มีการตั้งคณะกรรมการสืบสวนแล้ว ถ้าผิดหรือเกี่ยวข้องก็ออกจากราชการไป ตัวเขาก็ต้องเข้ามาชี้แจงว่าเกี่ยวข้องอย่างไร ทำไมบัตรตำรวจถึงไปอยู่ในนั้น บัตรจริงหรือไม่ ก็ต้องตอบให้ได้

ส่วนเมื่อถามว่าจะเป็นถึงเจ้าของบ่อนหรือไม่ ประเด็นนี้ พลตำรวจโทธิติ ระบุว่าไม่ทราบ แต่ก็ไม่หนักใจในคดีนี้ คนไม่ดีก็ไม่เอาไว้ เรื่องแบบนี้ทำคลุมเครือไม่ได้ ก็ต้องทำให้มันชัด

ส่วนที่ว่ามีการพูดกันว่า มีการไปตั้งสน.ย่อยในบ่อนหรือไม่ พลตำรวจโทธิติ บอกว่า ไม่น่าเป็นไปได้ คนที่คิดจะทำชั่วมันเป็นการคิดโดยส่วนตัว แต่เวลาพูดกันจะพูดถึงกลุ่ม อยากให้แยกแยะประเด็น ว่ามันเป็นการกรทะบุคคลหรือทั้งองค์กร ถ้าจะมาบอกว่าไปตุ้ง สน.ย่อยมันเป็นไปไม่ได้ และตอนนี้ได้สั่งให้ทีการตรวจสอบทั้งระบบและเก็บรายละเอียดทั้งหมดรวมถึงสอบปากคำทุกคน

พลตำรวจโทธิติ ยังบอกอีกว่า บ่อนดังกล่าวจะต้องไปดูพฤติกรรม ว่ามันดูเหมือนบ่อนมั้ย ลักษณะการเข้าไปในบ่อนไปยังไง ใครชักชวน ใครได้ผลประโยชน์ มีการนำคนเข้าไป หรือไปเอง ซึ่งเรากำลังไล่ตรวจสอบอย่างละเอียด แต่เมื่อวานที่เห็นก็เห็นว่า มีการนั่งโต๊ะและใช้คอมพิวเตอร์ เพราะมีการใช้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์มาร่วม ไม่เหมือนรูปแบบเก่าที่นั่งโต๊ะ ก็ต้องดูว่ากลุ่มคนแบบนี้ไปใช้พฤติการณ์แบบนี้ที่อื่นอีกไหม มีเจ้าหน้าที่รู้เห็นอีกหรือไม่ ตรงนี้ต้องใช้เวลาในการตรวจสอบ

"ส่วนที่มองว่าบ่อนที่มีการไปจับมีการเปิดโต๊ะสนุ๊กบังหน้า ที่ผ่านมาทางเจ้าหน้าที่ก็มีการตรวจสอบอยู่แล้ว แต่หลังจากนี้จะต้องเข้มข้นมากกว่าเดิม" พลตำรวจโทธิติ ระบุ