สะเทือนขวัญ! หลานชายป่วยจิตเวช คว้ามีดพร้าปาดคอตาสิ้นใจคาเก้าอี้

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 3 กรกฎาคม 2567 ร.ต.อ.ปรมินทร์ จันดีบ้าง รองสว.สอบสวนสภ.หนองเรือ รับแจ้งจาก 191 ว่า มีคนถูกฆ่าปาดคอที่กระท่อมนา ทางด้านทิศใต้ของบ้านป่าเสี้ยว ม.7 ต.บ้านเม็ง อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น ขอให้ไปตรวจที่เกิดเหตุด้วย

หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น จากนั้นไปตรวจที่เกิดเหตุพร้อม พ.ต.อ.ประทีป ปัญโญภาส ผกก.สภ.หนองเรือ พ.ต.ท.สำเนียง สำโรงพล รองผกก.สอบสวน และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนอีกหลายนาย

เมื่อไปถึงกระท่อมนาที่เกิดเหตุ พบศพผู้ตายนั่งอยู่บนเก้าอี้ ในสภาพคอขาด มีเลือดกระเซ็นไปทั่วพื้น ส่วนศีรษะถูกวางไว้ที่ตักผู้ตาย ทราบชื่อผู้เสียชีวิต คือ นายสาย อายุ 86 ปี เจ้าของที่นาดังกล่าว ใกล้ศพผู้ตาย มีมีดพร้ายาวประมาณ 15 นิ้ว เปื้อนเลือดตกอยู่

และที่ทุ่งนา ห่างจากระท่อมไปเล็กน้อย พบนายธีรภัทร อายุ 23 ปี หลานชายของคนตาย เดินไปมา ในสภาพ เนื้อตัวเปื้อนเลือด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เข้าไปพูดคุย ซึ่งหลานชาย ยอมรับสารภาพว่า เครียด จึงใช้มีดปาดคอตา จนคอขาด และขาดใจตายคาเก้าอี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวไว้

พ.ต.ท.สำเนียง สำโรงพล รองผกก.สอบสวน สภ.หนองเรือ กล่าวภายหลังตรวจที่เกิดเหตุว่าจากการสอบสวนมารดาของนายธีรภัทร ทราบว่า บุตรชาย ป่วยจิตเวชมานานแล้ว รักษาตัวและรับยาจากรพ.จิตเวชมากินติดต่อกันมาหลายปีแล้ว แต่ไม่เคยสร้างปัญหาให้กับชาวบ้านหรือคนในครอบครัว ก่อนจะพบว่าบิดาถูกฆ่านั้น บิดาก็อาศัยอยู่ที่กระท่อมนาแห่งนี้มานานแล้ว ส่วนลูกชายก็อยู่ทั้งที่บ้าน และที่กระท่อมกับตา

ส่วนสาเหตุที่นายธีระภัทร ลงมือฆ่าปาดคอตาตัวเองนั้น มารดาไม่ทราบสาเหตุ เพราะไม่เคยเห็นตาดุด่าหลานชายแต่อย่างใด โดยก่อนจะพบว่าบิดาถูกฆ่านั้น มองมาจากบ้านก็เห็นนายธีระภัทร เดินหิ้วศีรษะของตา เดินไปมาในบริเวณกระท่อม ด้วยความสงสัยมารดากับพ่อเลี้ยงจึงเดินมาดูที่กระท่อม เห็นว่า บิดา ซึ่งเป็นตาของนายธีรภัทร ถูกฆ่าปาดคอขาดใจตายคาเก้าอี้ จึงรีบโทรศัพท์แจ้งตำรวจ ส่วนนายธีรภัทร ก็วางศีรษะตาตัวเองไว้บนตัก จากนั้นก็เดินลงไปที่ทุ่งนา จนกระทั่งถูกตำรวจจับกุมตัวได้ดังกล่าว

รองผกก.สอบสวน สภ.หนองเรือ กล่าวอีกว่า หลังถูกควบคุมตัวได้ นายธีรภัทร พูดเพียงว่า เครียด เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา
จากนั้นผู้ต้องหาก็เงียบขรึม จึงควบคุมตัวเข้าห้องขัง และเฝ้าระวังตลอดเวลาเพราะเกรงว่า ผู้ต้องหาจะคิดสั้น

ในขณะที่มารดาของผู้ต้องหา ได้มอบบัตรผู้ป่วยจิตเวช และยารักษาอาการป่วยให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยยืนยันว่า ลูกชายเป็นผู้ป่วยจิตเวชจริงๆ

ส่วนร่างผู้ตายนั้นได้ร่วมกับแพทย์รพ.หนองเรือ ชันสูตรศพ จากนั้นประสานให้มูลนิธิเต็กก่า หนองเรือ เก็บศพผู้ตายและมอบให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี

ส่วนมูลเหตุที่หลานชายฆ่าปาดคอตาตัวเองนั้น น่าจะเกิดจากการขาดยา เชื่อว่า ไม่ยอมกินยารักษาอาการป่วย จนเกิดความเครียดลงมือฆ่าปาดคอตาตัวเองก็เป็นได้