เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 3 กรกฎาคม 2567 ร.ต.อ.ปรมินทร์ จันดีบ้าง รองสว.สอบสวนสภ.หนองเรือ รับแจ้งจาก 191 ว่า มีคนถูกฆ่าตัดคอที่กระท่อมนา ทางด้านทิศใต้ของบ้านป่าเสี้ยว ม.7 ต.บ้านเม็ง อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น ขอให้ไปตรวจที่เกิดเหตุด้วย หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น จากนั้นไปตรวจที่เกิดเหตุพร้อม พ.ต.อ.ประทีป ปัญโญภาส ผกก.สภ.หนองเรือ พ.ต.ท.สำเนียง สำโรงพล รอง ผกก.สอบสวน และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนอีกหลายนาย




เมื่อไปถึงกระท่อมนาที่เกิดเหตุ พบศพผู้ตายนั่งอยู่บนเก้าอี้ในสภาพคอขาด มีเลือดกระเซ็นไปทั่วพื้น และไหลอาบร่างคนตาย ส่วนศีรษะถูกวางไว้ที่ตักผู้ตาย ทราบชื่อว่า นายสาย อายุ 86 ปี เจ้าของที่นาดังกล่าว ส่วนที่พื้นใกล้ศพผู้ตาย มีมีดอีโต้ยาวประมาณ 15 นิ้ว เปื้อนเลือดตกอยู่และที่ทุ่งนาห่างจากระท่อมไปเล็กน้อย พบนายธีรภัทร อายุ 23 ปี หลานชายของคนตาย เดินไปมา ในสภาพเนื้อตัวเปื้อนเลือด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เข้าไปพูดคุย ซึ่งหลานชาย ยอมรับสารภาพว่า เครียดจึงใช้มีดอีโต้ฆ่าตัดคอตาจนคอขาด และขาดใจตายคาเก้าอี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวไว้




พ.ต.ท.สำเนียง สำโรงพล รอง ผกก.สอบสวน สภ.หนองเรือ กล่าวภายหลังตรวจที่เกิดเหตุว่า จากการสอบสวน แม่ของนายธีรภัทร ทราบว่า ลูกชายป่วยจิตเวชมานานแล้ว รักษาตัวและรับยาจาก รพ.จิตเวช มากินติดต่อกันมาหลายปีแล้ว แต่ไม่เคยสร้างปัญหาให้กับชาวบ้านหรือคนในครอบครัว ก่อนจะพบว่าบิดาถูกฆ่านั้น พ่อก็อาศัยอยู่ที่กระท่อมนาแห่งนี้มานานแล้ว ส่วนลูกชายก็อยู่ทั้งที่บ้านและที่กระท่อมกับตา


ส่วนสาเหตุที่นายธีระภัทร ลงมือฆ่าตัดคอตาตัวเองนั้น แม่ไม่ทราบสาเหตุ เพราะไม่เคยเห็นตาดุด่าหลานชายแต่อย่างใด โดยก่อนจะพบว่าพ่อถูกฆ่าตัดคอนั้น มองมาจากบ้านก็เห็นนายธีระภัทร เดินหิ้วศีรษะของตา เดินไปมาในบริเวณกระท่อม ด้วยความสงสัยแม่กับพ่อเลี้ยงจึงเดินมาดูที่กระท่อม เห็นว่าพ่อซึ่งเป็นตาของนายธีรภัทร ถูกฆ่าตัดคอขาดใจตายคาเก้าอี้ จึงรีบโทรศัพท์แจ้งตำรวจ ส่วนนายธีรภัทร ก็วางศีรษะตาตัวเองไว้บนตัก จากนั้นก็เดินลงไปที่ทุ่งนา จนกระทั่งถูกตำรวจจับกุมตัวได้ดังกล่าว




รอง ผกก.สอบสวน สภ.หนองเรือ กล่าวอีกว่า หลังถูกควบคุมตัวได้ นายธีรภัทร พูดเพียงว่า เครียด จึงได้แจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา จากนั้นผู้ต้องหาก็เงียบขรึม จึงควบคุมตัวเข้าห้องขัง และเฝ้าระวังตลอดเวลาเพราะเกรงว่าผู้ต้องหาจะคิดสั้น ในขณะที่แม่ของผู้ต้องหาได้มอบบัตรผู้ป่วยจิตเวช และยารักษาอาการป่วยให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยยืนยันว่า ลูกชายเป็นผู้ป่วยจิตเวชจริง ๆ ส่วนร่างผู้ตายนั้นได้ร่วมกับแพทย์ รพ.หนองเรือ ชันสูตรศพ จากนั้นประสานให้มูลนิธิเต็กก่าหนองเรือ เก็บศพผู้ตายและมอบให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี ส่วนมูลเหตุที่หลานชายฆ่าตัดคอตาตัวเองนั้น น่าจะเกิดจากการขาดยา เชื่อว่า ไม่ยอมกินยารักษาอาการป่วย จนเกิดความเครียดลงมือฆ่าปาดคอตาตัวเองก็เป็นได้

 

ฆาตกรรมสยอง! หลานป่วยจิตหลอนฆ่าตัดคอตาถือหัวประจาน