กรณีเวลาประมาณ 04.30น. ของเช้ามืดวันที่ 30 มิถุนายน ที่ผ่านมา พบศพชายคนหนึ่งตกจากที่สูงของคอนโดมิเนียม ย่านห้วยขวาง ลงมาเสียชีวิต สภาพศพพบว่า สวมกางเกงในตัวเดียว ที่เกิดเหตุ โดยคอนโดที่เกิดเหตุ สูง 34 ชั้น และจุดที่ผู้เสียชีวิตตกลงมา อยู่ชั้นบนสุดคือชั้น 34 ทราบชื่อคนตาย คือ นายณัฐวุฒิ หรือณัฐ ว่าที่ครูหลังสอบติดราชการ และรอรายงานตัว นั้น

 

เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมามีรายงานว่า ได้มีตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ได้รับการประสานงานจากร้อยเวรเจ้าของคดี และ พ.ต.อ.ประสบโชค ผกก.สน.ห้วยขวาง ให้เข้าไปทำการตรวจสอบห้องที่เกิดเหตุซ้ำอีกครั้ง เพราะเนื่องจากมีการตั้งประเด็นเพิ่มเติมในประเด็นเกี่ยวกับยาเสพติด เพราะเข้าใจว่าอาจมีเรื่องของยาเสพติดเข้ามาเกี่ยวข้องก่อนที่ผู้เสียชีวิตจะร่วงลงมาหรือไม่ โดยเบื้องต้นตำรวจพิสูจน์หลักฐานได้มีการประสานทางนิติบุคคลของคอนโด และเข้าทำการตรวจสอบห้อง แต่ยังไม่มีรายงานเกี่ยวกับข้อมูลการตรวจสอบ ซึ่งตำรวจพิสูจน์หลักฐานได้มีการเก็บหลักฐานไปตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์ก่อนจะรายงานกลับมายังทีมสืบสวน

ด้าน พ.ต.อ.ประสพโชค เอี่ยมพินิจ ผกก.สน.ห้วยขวาง เผยความคืบหน้าว่า เบื้องต้นจากความคืบหน้าทางคดี ได้มีการเรียกพยานสอบปากคำไปแล้ว 8 ปาก และคนในครอบครัวอีก3ปาก รวม 11 ปาก ซึ่งในจำนวนที่เรียกมานั้น ยังมีกลุ่มที่อยู่ในห้องคืนก่อนและหลังเกิดเหตุยังไม่ไม่ครบ ซึ่งรอเรียกเพิ่มอีก และจะมีเรียกสอบอีกประมาณ 10 ปี เพื่อเร่งคลี่คลายประเด็นข้อสงสัยเกี่ยวกับการเสียชีวิต

 

แต่สำหรับชนวนเหตุนั้นยังคงพุ่งเป้าไปที่ 1. มีบุคคลบุคคลอื่นทำให้ตาย 2. พลัดตกเอง 3. ก่อเหตุคิดสั้น แต่ทั้งนี้ได้มีการเพิ่มประเด็นเข้าไปอีกประเด็นหนึ่ง คือ เรื่องของสารเสพติดที่อาจทำให้เป็นภาวะทำให้เกิดอุบัติเหตุ ซึ่งวันนี้ได้มีการประสานตำรวจพิสูจน์หลักฐานเข้าไปทำการตรวจสอบเพิ่ม เพื่อที่จะหาหลักฐานเชื่อมโยงในประเด็นดังกล่าว และตอนนี้ตำรวจยังคงให้น้ำหนักไปที่ประเด็น ที่ 1,2และ4 แต่ส่วนประเด็นเรื่องของการก่อเหตุคิดสั้นนั้นมีมูลค่อนข้างน้อย ดังนั้นจึงต้องรอผลนิติวิทยาศาสตร์เพื่อนำมาประกอบในสำนวนคดีอีกครั้ง 

 

การสอบปากคำหนึ่งในพยานเมื่อวาน คือเจ้าของห้อง ซึ่งได้มีการให้การเป็นประโยชน์ โดยทราบว่า ช่วงเวลาเกิดเหตุนั้นตัวของเจ้าของห้องนอนหลับไม่ทราบ ว่าผู้ตายออกไปจุดดังกล่าวได้อย่างไร แต่ทั้งนี้ก็ยังมีประเด็นข้อสงสัยในหลายเรื่อง ที่ตำรวจกำลังเร่งคลี่คลายปม โดยเฉพาะเรื่องของไทม์ไลน์ของช่วงเวลาก่อนเกิดเกิด โดยทราบว่าคนตายมีการวิดีโอคอลพูดคุยกับเพื่อนสนิท ในคืนดังกล่าว 30 มิ.ย. คุยกันถึงประมาณ 03.30น. แล้ววางสาย แต่คนตายตกลงมาช่วงเวลาประมาณ 04.38น. ดังนั้นจึงมีช่วงเวลาที่หายไป 1 ชั่วโมง ที่จะต้องเร่งหาคำตอบว่าคนตายทำอะไรอยู่ในช่วงเวลาก่อนที่จะกลายเป็นศพ 

 

ส่วนไทม์ไลน์ก่อนหน้านี้ ชุดสืบสวนได้มีการแกะรอยเส้นทางก่อนและหลังเกิดเหตุเกิด ซึ่งพบว่าในวันที่ 28 มิ.ย. คนตายได้ไปเจอกับกลุ่มเพื่อนและไปดื่มสังสรรค์กันที่ร้านเหล้าแห่งหนึ่งย่านรัชโยธิน จากนั้นเมื่อร้านปิดได้มีการไปต่ออีกร้านย่านอาร์ซีเอ ซึ่งเป็นรอยต่อเข้าสู่คืนวันที่ 29 มิ.ย. ก่อนที่คนตายจะกลับห้องไปพร้อมกับเจ้าของห้อง ซึ่งมีภาพจากกล้องวงจรปิดคอนโดที่เกิดเหตุจากภาพได้ 29 มิ.ย. เวลาประมาณ 04:00 น. เศษ และวันรุ่งเช้าของวันที่ 29 มิ.ย. กลุ่มเพื่อนที่อ้างว่าอยู่ในห้องด้วยกันทยอยเดินทางกลับบาง และบางส่วนก็เดินทางไปทำงานต่อ จึงเหลือเพียงคนตายกับเจ้าของห้องอยู่ด้วยกัน แล้วเกิดเหตุขึ้น 30 มิ.ย. ช่วงเวลาประมาณ 04:38 น.

วันนี้ (3 ก.ค.) ทีมข่าวช่องแปดลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้า โดยได้เดินทางไปที่คอนโดที่เกิดเหตุ ย่านห้วยขวาง กรุงเทพ โดยพบว่าจุดที่ร่างของผู้เสียชีวิตร่วงตกลงมาเสียชีวิตนั้น ทางด้านนิติบุคคลและฝ่ายแม่บ้าน ได้มีการเข้ามาล้างทำความสะอาดเลือด บริเวณถนนด้านหลังตึกแล้ว และมีการเปิดพื้นที่สัญจรให้รถลูกบ้านใช้ได้ตามปกติ 

 

ส่วนจุดที่คาดว่าผู้เสียชีวิตร่วงตกลงมานั้น เป็นระเบียงหลังห้องโซนซี ซึ่งมองจากด้านบน จะเห็นเห็นว่ามีลักษณะเหมือนเป็นแผ่นปูน ยื่นออกมา เพื่อป้องกันสิ่งของร่วงตก แต่เป็นจุดที่เจ้าหน้าที่ตำรวจพบมือถือและซองบุหรี่วางอยู่ โดยจุดดังกล่าวนั้นหากจะไปอยู่ในตำแหน่งที่พบสิ่งของ หรือเป็นจุดที่คาดการณ์ว่าผู้เสียชีวิตร่วงตกลงมา จะต้องมีการปีนออกหน้าต่าง ที่มีความสูงเพื่อลงไปนั่งบริเวณจุดดังกล่าว เพราะไม่ใช่จุดที่มีระเบียงหรือระแนง แต่เป็นการปีนออกจากหน้าต่างห้องเท่านั้น

ไขปริศนา "ว่าที่ครู" ตกคอนโดตายเปลือย