สะเทือนใจ! คนเช่าทิ้งบ้านหนี จับแมว 18 ตัว ยัดกระสอบ ทิ้งตากแดด เพื่อนบ้านรุดช่วย วอนผู้ใจบุญรับเลี้ยง

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Nannie's Patchanat ได้โพสต์ภาพแมวนับสิบตัวในสภาพอยู่ในถุงกระสอบ แต่ละตัวอิดโรย บางตัวตายซากในบ้าน ผู้โพสต์ยังระบุอีกว่า "มีแมวต้องการความช่วยเหลือ ด่วนมากเจ้าของทิ้งน้องไว้ในบ้าน 21ตัว มีแห้งตายในบ้านด้วย ตอนนี้ รอด18 ชีวิต เบื้องต้น-เอากรงที่บ้านไปใส่น้องไว้แล้ว มีพี่ใจดีให้วางกรงข้างๆ มุมบ้านได้ มีพี่อาสาตักขี้ให้ -ปศุสัตว์ไทรน้อย ฉีดวิตามิน+ถ่ายพยาธิให้น้อง วางแผนทำหมันต่อไป หลังทำหมันพักฟื้นดีจะหาบ้านต่อไปเมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2567 ทีมข่าวลงพื้นที่ที่มีคนพบแมวกระสอบ อยู่ภายในหมู่บ้านกมลลักษณ์ 2 ต.หนองเพรางาย อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี ปรากฏว่าพบแมวอยู่ในกรงข้างบ้าน 18 ตัว แต่ละตัวมีสภาพอิดโรยและป่วย

 

 

นางสาวบี (นามสมมุติ) ชาวบ้านที่เข้าไปช่วยเหลือแมว 18 ชีวิตออกจากกระสอบของเพื่อนบ้าน บอกกับทีมข่าวว่า เมื่อช่วงเที่ยงของวันที่ 2 กรกฎาคม 2567 ช่วงเที่ยง มีเพื่อนบ้านคนหนึ่งเดินมาถามตนว่า อยากได้แมวไหม มีแมวอยู่ในบ้านหลังหนึ่งหลายดูเลยให้ลองเดินไปดู พอเดินไปก็พบว่าบ้านหลังดังกล่าวกำลังเก็บกวาดขยะ เพราะผู้เช่าหนีออกจากบ้านไป ก็ได้ยินเสียงแมวร้องอยู่ในถุงปุ๋ยสีขาวที่ถูกมัดปิดปากถุงเอาไว้ และเห็นว่าแดดร้อนจัด จึงรีบเอาถุงปุ๋ยไปแกะเจอแมวในถุง 18 ตัว / ตัวผู้ 13 ตัว / ตัวเมีย 5 ตัว สภาพอิดโรยผอมโซ บางตัวเดินไม่ไหว

จึงได้โพสต์ขอความช่วยเหลือ เพราะสงสารแมว จึงมีน้องแนนนี่กับกลุ่ม "ข่าวนนทบุรีถึงนนทบุรี" เข้ามาช่วยเหลือ แต่ตนเองไม่อยากพูดถึงเจ้าของบ้านที่นำแมวใส่กระสอบ เพราะกลัวมีปัญหากันตอนนี้สิ่งที่ทำได้คือช่วยชีวิตแมว18 ชีวิตที่เหลือก่อน ตอนนี้ตอนได้แบ่งพื้นที่ข้างบ้าน ให้แมวทั้ง 18 ชีวิต อาศัยอยู่ซึ่งก็จะสามารถให้พักอาศัยได้เพียง 1 สัปดาห์เท่านั้น เพราะที่บ้านหลังนี้ตนก็เช่าอยู่และ เจ้าของบ้านไม่ให้เลี้ยงสัตว์

 

 

ขณะที่ทีมข่าวลงพื้นที่ เป็นจังหวะเดียวกันกับที่ นายศรุต มงคลเกาะแก้ว Admin กลุ่มข่าวนนทบุรีถึงชาวนนทบุรี ได้นำข้าวของเป็นทรายแมว อาหารแมว ที่มีคนบริจาคเข้ามาในกลุ่ม มามอบให้ กับนางสาวบี และพลเมืองดีที่มาช่วยเหลือแมว 18 ตัว ซึ่งนายศรุตเผยว่าตนทราบข่าวจาก พลเมืองดีที่โพสต์ ขอความช่วยเหลือ จึงช่วยโพสต์ในกลุ่มอีกแรง จนมีคนนำของมาบริจาคให้ถึงได้นำมาส่งต่อ

เบื้องต้นกรณีนี้ รู้สึกสะเทือนใจ เพราะเท่าที่ทราบข้อมูลจากชาวบ้านในพื้นที่ บอกว่ามีแมว ตายอยู่ในบ้าน 3 ตัว รอดชีวิต 18 ตัวซึ่ง ตัวที่รอดชีวิตอยู่ในถุงกระสอบสีขาว ถูกมัดปากถุง ถ้านางสาวบีไม่รีบช่วยเหลือแมวก็จะตายทั้งหมดแน่ๆ ก็รู้สึกว่าอยากบอกคนที่ทำกับแมว ว่าถ้าจะทิ้งไม่เลี้ยง น่าจะมีวิธีการที่ดีกว่านี้ไม่ใช่นำใส่ถุงกระสอบมัดปาก เหมือนจะเอาไปโยนทิ้งให้ตายแบบนี้