พลเมืองดี ช่วยชีวิตเด็กน้อย 3 ขวบ หาแม่ไม่เจอวิ่งออกถนนหวิดถูกรถบรรทุกทับ โชคดีช่วยไว้ได้ทันเสี้ยววินาที

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 3 กรกฏาคม เวลา 12.30 น. ภาพจากกล้องวงจรปิดสามารถจับวินาทีช่วยชีวิตหนูน้อยวัย 3 ขวบวิ่งออกถนน จนมีพลเมืองดีเห็นและวิ่งเข้ามาช่วยเด็กน้อยที่กำลังวิ่งออกถนน โชคดีช่วยได้ทันก่อนที่บรรทุกพ่วงขับผ่านมา ปลอดภัยทั้งคู่รอดหวุดหวิด

โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นบริเวณถนนสายนครหลวง -บ่อโพง ตำบลปากจั่น อำเภอนครหลวง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ซึ่งเป็นปากซอยทางเข้าวัดละมุด

นายประดิษฐ์ เกตุประดิษฐ์ อายุ 52 ปี เป็นนักการภารโรงของสถานีตำรวจภูธรนครหลวง เปิดเผยว่า ตนได้แวะไปทานก๋วยเตี๋ยว ตรงบริเวณจุดเกิดเหตุ จังหวะนั้นได้ทานก๋วยเตี๋ยวเสร็จ กำลังจะรอข้ามถนน จากนั้นมีป้าที่จอดรถอยู่ฝั่งตรงข้ามตะโกนขึ้นมาว่าระวังรถ ตนจึงหันไปเห็นหนูน้อยกำลังวิ่งออกไปที่ถนน

วินาทีนั้นจึงตัดสินใจ วิ่งไปคว้าหนูน้อย ไว้ได้ทันซึ่งตนได้รับบาดเจ็บมีแผลถลอกบริเวณหลังมือข้างขวา เนื่องจากขณะวิ่งเข้าไปช่วยหนูน้อยได้ใช้มือช้อนอุ้มเด็กแล้วตัวหลังมือไปกระแทกกับพื้นปูนจนได้รับบาดเจ็บ

ด้านน.ส.วิมล อายุ 26 ปี แม่ของ "น้องนิว" วัย 3 ขวบ ซึ่งอยู่ภายในหอพัก ซอยวัดละมุดห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 200 เมตร กล่าวพร้อมน้ำตาว่า หลังจากที่ดูคลิปถึงกับหัวใจแตกสลายหากพลเมืองดีช่วยไว้ไม่ทันลูกของตนอาจจะถูกรถชนก็เป็นได้ และคงไม่สามารถมีชีวิตอยู่ต่อหากลูกเป็นอะไรไป จึงขอขอบคุณพลเมืองดีที่ช่วยชีวิตลูกสาวของตนไว้ได้ทัน

ผู้เป็นแม่ เล่าว่า วันที่เกิดเหตุเห็นลูกสาวนอนหลับอยู่ จึงปล่อยให้นอนอยู่ในห้องเพียงลำพังโดยปิดประตูห้องไว้ จากนั้นตนออกไปซื้อก๋วยเตี๋ยวหน้าปากซอย ยังไม่ถึง 5 นาที ซึ่งขณะนั้นได้ยินเสียงคนโวยวายว่าเด็กจะถูกรถชน ตนก็ยังไม่รู้ว่าเป็นลูกสาวจึงหันมามองเห็นว่าเด็กอยู่ในลักษณะไม่ใส่เสื้อผ้าจึงแน่ใจว่าเป็นลูกสาวของตัวเองจึงรีบไปอุ้มขึ้นมา รู้สึกตกใจมากเนื่องจากว่าลูกหลับอยู่ในห้องแต่ไม่คิดว่าลูกจะตื่นขึ้นมาและวิ่งตามออกถึงหน้าปากซอย

หลังจากนี้คงเป็นอุทาหรณ์ เตือนใจสำหรับตนว่าไม่ควรปล่อยให้ลูกอยู่ตามลำพังหากลูกหลับอยู่ก็จะไม่ปล่อยให้คลาดสายตาของแม่