คนขับรถตู้วูบขณะขับรถรับส่งนักเรียนพุ่งลงข้างทาง บาดเจ็บสาหัส 3

เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 2567 เวลา 07.40 น. ร.ต.ท.กิตติพงศ์ ปัญญามูล พงส.สภ.เมืองน่าน รับแจ้งจากศูนย์วิทยุนครน่าน 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่านแจ้งว่า มีเกิดอุบัติเหตุหมู่ รถยนต์ตู้รับนักเรียนเสียหลัก พลิกคว่ำลงข้างทาง บริเวณจุดเกิดเหตุ ถนนยันตรากิจโกศล ขาเข้าเมือง บริเวณหน้าโรงประปาบ้านดู่เหนือ ตำบลดู่ใต้ อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน

ที่เกิดเหตุกำลังช่วยเหลือ ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บและติดภายใน และนักเรียนอีกหลายคน โดยช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้น ณ จุดเกิดเหตุโดยมี ทีมจราจร สภ.เมืองน่าน อำนวยความสะดวกในที่เกิดเหตุระหว่างนำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลน่าน

จากการตรวจ ที่เกิดเหตุเหตุพบว่าเป็น รถยนต์รับส่งนักเรียน โดยมีนายวสันต์ เป็นผู้ขับขี่ เข้ามาในตัวเมืองน่าน มีนักเรียนจำนวน 16 คน ประกอบด้วยโรงเรียนสตรีศรีน่าน จำนวน 8 คน โรงเรียนบ้านดอนศรีเสริมกสิกร จำนวน 5 คนโรงเรียนดรุณวิทยา จำนวน 2 คน มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสจำนวน 1 คน บาดเจ็บเล็กน้อยจำนวน 15 คน รวมคนขับ สาเหตุอยู่ระหว่างการสอบสวน บันทึกและทำแผนที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน พร้อมแจ้งประสานรถยกนำรถคันที่เกิดอุบัติเหตุเก็บรักษาไว้ที่ สภ.เมืองน่าน

สำหรับเกิดการอุบัติเหตุหมู่ในครั้งนี้ทาง นายแพทย์วสันต์ แก้ววี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลน่าน กล่าวว่า ผู้ได้บาดเจ็บรถตู้รับส่งนักเรียนเกิดอุบัติเหตุ มีนักเรียนโรงเรียนสตรีศรีน่าน บาดเจ็บสาหัส 1 ราย หัวใจหยุดเต้นตั้งแต่ในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้ทำการกู้ชีพ จนมีสัญญาณชีพแล้ว ปัจจุบันยังทำการรักษาอยู่ในห้องผู้ป่วยวิกฤต (ICU) อีก 1 รายเป็นนักเรียน โรงเรียนราชานุบาล มีอาการมึนงง เนื่องจากหัวกระแทกกระจก และอีก 1 ราย เป็นคนขับรถ มีแผลบริเวณหัวเนื่องจากหัวกระแทกกระจก จึงมีรักษาตัวในโรงพยาบาลน่าน จำนวน 3 คน ส่วนอีก 13 คน บาดเจ็บเล็กน้อยกลับบ้านแล้ว