"ปู" ประจันหน้า "ลูกหมี" เจรจาหนี้ 2 ล้าน พบผู้เสียหายมาดักรอที่โรงพักเพียบ

จากกรณีที่ "ลูกหมี" รัศมี ทองสิริไพรศรี นางแบบชื่อดัง แจ้งความ อดีตนางเอก-นางงาม อักษรย่อ ป. สามีเป็นนักการเมือง ต่อพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ เหตุกู้ยืมเงินก่อนจ่ายเช็คเด้ง 2 ล้าน ทวงเงินหลายครั้งก็เงียบ มีผู้เสียหายรายอื่นโผล่เพิ่มด้วย ซึ่งทางด้านอดีตนางเอกนางงามอักษรย่อ ป.ได้ขอนัดหมายในการเจรจาเป็นวันที่ 4 ก.ค.67

ล่าสุดวันนี้ 4 ก.ค. 67 เมื่อเวลา 13.15 น. ลูกหมี รัศมี เดินทางมายัง สน.ทองหล่อ ตามนัดการเจรจา โดยก่อนที่จะเข้าร่วมเจรจา ลูกหมีได้เปิดเผยว่า เนื่องจากก่อนหน้านี้ทาง เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการออกหมายเรียกคู่กรณีถึง 2ครั้งแล้ว แต่คู่กรณีก็ได้ขอเลื่อนการเจรจาไกล่เกลี่ยมาเป็นวันนี้ โดยให้เหตุผลว่าป่วย

หากวันนี้คู่กรณีมาเจอกัน ก็ถือว่าเป็นการเจอกันครั้งแรก โดยเมื่อวานคู่กรณีออกมาเปิดเผยว่าวันนี้จะมีการแถลงข่าวถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น ตนก็จะรอดูว่าจะมีการแถลงในเรื่องอะไรบ้าง ส่วนที่มีการออกมาพูดว่าคดีพลิก ตนก็ไม่แน่ใจว่าคดีจะพลิกยังไง เรื่องมันก็แค่มีอยู่ว่าตนให้ยืมเงินจำนวน 2 ล้านบาท แค่เขาคืนเงินมาแค่นั้นก็จบ

ทั้งนี้ ตนต้องบอกว่า ตนไม่เคยให้ใครยืมเงินและไม่เคยปล่อยเงินกู้ ดังนั้นเรื่องการให้ดอกเบี้ยเท่าไหร่ตนไม่รับรู้เพราะฝั่งคนยืมเป็นคนจัดการให้ซึ่งเงิน 2 ล้านที่เป็นยอดเข้ามาแจ้งความนั้นเป็นเพียงเงินต้นเท่านั้น ซึ่งตน มีหลักฐานเป็นแชตกันเป็นแชตที่มีการคุยก็คุยกันตั้งแต่ต้น ตั้งแต่ 1 ตุลาคม

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงประเด็นที่คู่กรณี อาจจะมีการแจ้งความกลับนั้น คุณลูกหมี เปิดเผยว่า จากที่ดูชีวิตของคู่กรณีไม่ว่าจะเป็นเรื่องการใช้จ่ายเงินในครอบครัว การกินข้าวหรืออะไรต่างๆก็ดูดีหรือจะไปงาน หรือเที่ยวในที่ต่างๆ ก็เห็นว่ามีการใช้จ่ายอย่างสบายใจ แต่แค่การที่จะนำเงินส่วนหนึ่งมาใช้หนี้เราโดยไม่ต้องจ้างทนาย มันน่าจะง่ายกว่าที่เขาตัดสินใจทำอะไรแบบนี้ ตนคิดว่าเป็นทัศนคติที่ไม่ค่อยโอเค

วันนี้ไม่ได้รู้สึกกังวลอะไร เพราะตั้งแต่ตัดสินใจที่จะมาแถลงข่าวกับสื่อมวลชน ก็ยังคงมีเจตนาเดิม คือ เพื่อให้เป็นอุทาหรณ์ อย่าให้ใครยืมเงินเพราะถ้ายืมไปแล้วก็จะไม่ได้คืนกลับมาวันนี้ ทำสิ่งที่ดี และสิ่งที่ถูกต้อง เชื่อว่าประชาชนและสื่อมวลชน จะได้ดู และตัดสินใจเอาเองว่าการกระทำแบบนี้เหมาะสมหรือไม่ ถ้าในวันนี้มีการแจ้งความกับตนเอง ก็ไม่ได้รู้สึกแปลกใจอะไร แต่สิ่งที่ตนต้องการคือ อยากให้คู่กรณีไกล่เกลี่ย และอยากให้เขาคืนเงินมากกว่า แต่มันก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของคู่กรณีว่าจะมาหรือไม่มา การเจอกันวันนี้เป็นครั้งแรกคงไม่มีอะไรจะพูดคุยคงให้ทนายกุ้งกับทนายเดชาเป็นผู้เจรจา

ต่อมาเวลาประมาณ 13.30 น. ลิลลี่ เหงียน ดารานักแสดงชาวเวียดนาม หนึ่งในคู่กรณีของอดีตนางเอก ป. ที่ได้มีการให้ยืมเงินไปจำนวน 600,000 บาท เดินทางมาที่สนทองหล่อด้วยเช่นเดียวกันแต่ ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนเพียงแค่ไม่กี่นาที เนื่องจากว่าต้องเดินทางไปทำงานต่อ

โดยลิลลี่ บอกว่า วันนี้ตนเดินทางมาแจ้งความ และลงบันทึกประจำวันไว้แล้ว วันนี้ยังไม่ได้เจรจากับปู เพราะปูเองกำลังเจรจากับเจ้าหนี้ท่านอื่นอยู่ และวันนี้ตนรับงานไว้จึงต้องรีบไปทำงานก่อน เลยไม่มีเวลาอยู่รอเจรจา

"หวังว่าทางคุณปูจะเห็นใจ ส่วนตัวโดนยืมเงินมานานถึง 2 ปีแล้ว ได้เงินคืนมา 200,000 บาท จากยอดกว่า 8 แสนบาท ตอนนี้เหลืออีก 670,000 บาท ซึ่งยอด 70,000 เพิ่งให้ยืมเมื่อ 3 สัปดาห์ก่อนเกิดเรื่อง ตอนนี้ตนอยากได้เงินคืน คืนมาเท่าไหร่ ระยะเวลานานเท่าไหร่ก็ได้ ขอแค่ได้คืน" ลิลลี่ เหงียน ระบุ

ส่วนทาง "ปู" มัณฑนา หิมะทองคำ ได้เดินทางมายัง สน.ทองหล่อ เมื่อเวลา 14.07น. พร้อมกับ "หาญส์" ภักดีหาญส์ หิมะทองคำ สามี และทีมทนายความ นำโดย ทนายประมาณ เลืองวัฒนะวณิช และ ทนายกิ่ง ศิริญญ์รดา เลืองวัฒนะวณิช เพื่อมาเจรจาไกล่เกลี่ย พร้อมแถลงข้อมูลให้สื่อมวลชนทราบถึงรายละเอียด

ซึ่งขณะที่เดินทางมาถึง สน.ทองหล่อ ทางทนายประมาณ ก็ได้พูดสั้นๆ กับทางสื่อมวลชนก่อนจะเข้าไปพบพนักงานพนักงานสอบสวน ว่า วันนี้ด้านคุณปู พร้อมที่จะใช้หนี้ ให้กับทางคุณลูกหมี หลังจากนั้นก็เดินเข้าไปส่วนด้านคุณปู่ไม่ได้พูดอะไรกับสื่อมวลชน

ส่วนทางทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ และทนายกุ้ง นางสาวอำนวยพร มณีวรรณ์ ก็ได้เดินทางมาที่ สน.ทองหล่อเช่นเดียวกัน

ทนายเดชา ระบุว่า วันนี้มาให้กำลังใจคุณลูกหมี เพราะเห็นว่าอีกฝ่ายจะเอาติดคุก ตามหลักการเป็นหนี้ก็ต้องใช้คืน ไม่ใช่ฟ้องกลับ คิดว่าวันนี้น่าจะตกลงกันได้ และไม่กลัวเรื่องหลักฐานที่อีกฝ่ายเอามาแย้ง เพราะมั่นใจว่าหลักฐานของลูกหมีมาครบกว่า การโอนเงิน คลิปเสียงมีหมด ดอกเบี้ยเป็นทางนางแบบสาวเสนอเอง เจ้าหนี้ไม่ได้เสนอ ตอนนี้กังวลแค่เรื่องไม่จ่ายเงินคืนแค่นั้นเอง "ไม่ห่วงเรื่องคดีพลิก แต่ห่วงเรื่องพลิกลิ้นอย่างเดียว

ก่อนหน้านี้ตั้งแต่เกิดเรื่อง เคยติดต่อหาทนายประมาณแล้ว แต่ไม่รับสาย วันนี้จึงต้องมีการเจรจากัน

ยังไม่จบ "ปู-ลูกหมี" ไกล่เกลี่ยเคลียร์หนี้ใหม่อีกรอบ

หลังจากที่เข้าไปไกล่เกลี่ยกันของทั้งทั้งสองฝ่าย ใช้เวลาเวลานานร่วม 1 ชั่วโมง ทนายเดชาพร้อมกับคุณลูกหมี ก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนถึงผลสรุปการไกล่เกลี่ยในวันนี้

ทนายเดชา บอกว่า อีกฝ่ายขอลดหนี้เหลือ 1,400,000 บาท ทางคุณลูกหมีก็พร้อมรับเงื่อนไข แต่ต้องจ่ายครั้งเดียวทั้งหมด ทำให้อีกฝ่ายแจ้งกลับมาว่า ยังไม่สะดวกที่จะจ่ายในตอนนี้

นอกจากนี้อีกฝ่าย ยังมีความประสงค์ที่จะดำเนินคดีกับทางคุณลูกหมี ในข้อหาหมิ่นประมาทหลังจากพบว่าไปออกทีวี ในรายการต่างๆ โดยทนายเดชาจึงบอกว่า ในส่วนนี้ก็ให้เขาดำเนินคดีไป แล้วค่อยไปสู้กันในชั้นศาล

ทำให้การไกล่เกลี่ยในวันนี้ ไม่ได้จบลงด้วยดี ซึ่งจะมีการนัด ไกล่เกลี่ยครั้งต่อไปในอีกสองสัปดาห์ อย่างไรก็ต้องรอแจ้งอีกครั้ง แต่ยืนยันว่าฝั่งนี้พร้อมที่จะขึ้นศาล

ซึ่งทนายเดชามองว่า เรื่องนี้กับกรณีการหมิ่นประมาทเป็นคนละเรื่องกัน หากเป็นหนี้ก็ต้องจ่ายซึ่งฝ่ายคุณลูกหมีก็ได้ลดหนี้ให้แล้วถึง 600,000 บาท อีกฝ่ายก็ควรนำเงินมาจ่ายตามเงื่อนไขแต่กลับบอกว่ายังไม่สะดวก

"อันไหนทำผิดอันไหนทำผิดเราก็ยอมรับ แต่อันไหนถ้าทำผิดเป็นหนี้แล้วยังไม่ชำระคุณก็มีหน้าที่ต้องชำระแค่นั้นเพราะว่ามันเป็นคนละคดี" ทนายเดชากล่าว

สุดท้าย ทนายเดชา ก็บอกว่าตอนนี้เท่าที่ทราบอีกฝ่ายจะมีการดำเนินคดีกับทางคุณลูกหมี แต่จะมีการดำเนินคดีกับตนด้วยหรือไม่อันนี้ยังไม่ต้องรอดูอีกที สำหรับคดีนี้ไม่มีอะไรพลิกทุกอย่างเหมือนเดิมและฝั่งคุณลูกหมียังยืนยันว่าจะดำเนินคดีฝั่งของคุณปูเช่นเดิม

เมื่อนักข่าวสอบถามว่ายังมีความหวังจะได้เงิน 2,000,000 นี้กลับคืนมาหรือไม่ คุณลูกหมี บอกว่าตนยังมีความหวังเพราะการไกล่เกลี่ยในครั้งหน้าต้องเริ่มต้นใหม่ที่ 2,000,000 บาท

คุณลูกหมี ยังบอกอีกว่า ระหว่างการเจรจา ทั้งคู่ได้มีการพูดคุยปรับความเข้าใจระหว่างกันซึ่งฝั่งของคุณปู ก็ได้มีการพูดเหตุผลเหตุผลมาหลายประเด็น ซึ่งตนก็รับฟังก็ไม่ได้มีอะไรมาก

นอกจากนี้พี่ลูกหมียังได้คุยกับทีมข่าวออนไลน์ช่อง 8 ว่าตนไม่ได้เสียใจกับการไกล่เกลี่ยที่ไม่สำเร็จในวันนี้ ซึ่งในวันนี้ตนก็ได้มีการยื่นข้อเสนออย่างถึงที่สุดแล้วแต่ก็ยังไม่จบก็ไม่รู้ว่าจะพูดอย่างไร

เมื่อสอบถามไปว่าครั้งหน้าจะมีการลดให้อีกหรือไม่ คุณลูกหมีตอบกลับมาว่า โอ้ยจะบ้าตาย ก็ปล่อยเขาแล้วกัน ก็เป็นไปตามนั้นนั้นและตนพร้อมจะขึ้นศาล ไม่เคยขึ้นศาลก็จะไปขึ้นศาลก็แล้วกัน

ในส่วนความสัมพันธ์ระหว่างพี่น้องของตนกับปู มัณฑนา ก็ไม่ได้มีอะไรมากมายอยู่แล้ว เพราะต้นกับอีกฝ่ายรู้จักกันและไปเจอกันแค่นั้นสุดท้ายก็มีเรื่องเงินเข้ามาเกี่ยวข้องลูกหมีมีเงินก็เอาไปให้เค้ายืมแต่สุดท้ายก็ไม่ได้คืนเรากลับเป็นฝ่ายผิดอีก

ในส่วนการไปออกรายการคุณลูกหมีบอกว่า ตนเป็นดารานักแสดง การไปออกรายการต่างๆก็เป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว ซึ่งหากอีกฝ่ายจะไปฟ้องหมิ่นประมาทตนก็ไม่ได้กลัวอะไรแล้ว

สุดท้ายทนายเดชาก็เปิดเผยว่าทางคุณลูกหมีได้มีการขอโทษอีกฝ่ายไปแล้วแต่อีกฝ่ายยังคงโกรธกับเรื่องราวที่เกิดขึ้นอยู่

"ปู" ประจันหน้า "ลูกหมี" เจรจาหนี้ 2 ล้าน พบผู้เสียหายมาดักรอที่โรงพักเพียบ