กรณี (3 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้มีคุณครูโรงเรียน แห่งหนึ่งใน อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช ส่งคลิปพฤติกรรมของเด็กนักเรียนคนหนึ่ง คาดว่าเรียนอยู่ระดับ ป.2 หรือ ป.3 ที่มีพฤติกรรมก้าวร้าว ไม่เชื่อฟังคณะครู และกดดันทำร้ายครูสาว จนไม่สามารถสอนในห้องเรียนได้ โดยคลิปมีความยาว 1.16 นาที เพจสมาคมสื่อมวลชนนครศรีธรรมราช V.3 ได้โพสต์คลิปพร้อมข้อความว่า “คลิป เด็กทำร้ายครู ครูสาวร้องขอความเป็นธรรมหลัง ผอ.ถูกแทงตาm ถูกนักเรียนกดดันทำร้าย ทุบกับเก้าอี้ ปาของใส่ ด่าทอ ไม่ทำตามคำสั่ง โรงเรียน อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช /สมาคมสื่อมวลชนนครศรีธรรมราช”

 

 ในคลิปนักเรียนคนดังกล่าวแต่งกายชุดวอร์ม เสื้อสีเหลือง กางเกงสีฟ้า เข้ามาลากเก้าอี้พลาสติกของคุณครู ก่อนจะผลักเก้าอี้ตัวดังมากระแทกคุณครูอย่างแรง ในขณะที่คุณครูพยายามร้องห้าม แต่นักเรียนจอมเกเรไม่ยอมฟัง กลับใช้มือตบตีคุณครูหลายครั้ง แต่กลับตรงเข้าไปกระชากแย่งกระเป๋าสะพายของคุณครู โดยคุณครูก็ร้องห้ามและขอร้องว่า “เพชร เธออย่าทำครู อย่ามาดึงกระเป๋าครูนะเพชร”

 

แทนที่นักเรียนคนดังกล่าวจะหยุดพฤติกรรม กลับผลักโต๊ะเรียนและเก้าอี้ล้มระเนระนาดก่อนใช้ไม้กวาด และหนังสือปาใส่คุณครูทำร้ายอีกหลายครั้ง ก่อนจะหันไปหยิบเก้าอี้พลาสติกตัวสีขาว ยกเหนือศีรษะเพื่อทุ่มใส่คุณครู อย่างไรก็ตามได้มีคุณครูผู้หญิงอีกคนเข้ามาห้ามปรามและขัดขวางและแย่งชิงเก้าอี้จากนักเรียนไปได้ คาดว่าคุณครูที่โดนทำร้ายได้ถ่ายคลิปเหตุการณ์เอาไว้ 

 

วันนี้ 4 ก.ค.2567 ทีมข่าวได้มาพูดคุยกับนายเบิ้ม นามสมมติ เพื่อนของครูที่โดนทำร้าย ใครให้สัมภาษณ์ว่า ครูกิ๊ฟ เพื่อนของตัวเอง ได้มาทำงานที่โรงเรียนดังกล่าวได้ประมาณ 1 ปี ช่วงแรกๆเพื่อนของตัวเองก็สอนนักเรียนปกติไม่ได้มีปัญหาอะไร แต่ระยะ 6 เดือนล่าสุดมานี้ จะโดนเด็กนักเรียน ม.2 ชื่อ ด.ช.เพชร รังแกทุกวิถีทาง ทั้งชกต่อย เขวี้ยงปาเก้าอี้ จนชามใส่ครูกิ๊ฟ ดึงกระชากกระเป๋าครู รวมทั้งเอาถุงยางอนามัยมายัดใส่กระเป๋าครู ซึ่งครูกิ๊ฟตักเตือนเด็กนักเรียนคนดังกล่าวเท่าไหร่แล้วเขาก็ไม่ฟัง ช่วงแรกครูกิ๊ฟ ยังมีการบันทึกคลิปวิดีโอ กระทั่งช่วงหลังๆ ได้บันทึกคลิปเป็นหลักฐานเอาไว้ แล้วครูกิ๊ฟก็มาระบายให้ตัวเองฟัง 

 

ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตัวเองก็รู้สึกสงสารครูมาก เพราะว่าสภาพจิตใจเขาย่ำแย่ โดนเด็กกระทำทุกวัน

 

ก่อนหน้านี้มี ผอ.พีระศักดิ์ ผอ. โรงเรียนดังกล่าว คอยช่วยเหลือครูกิ๊ฟมาตลอด แต่พอ ผอ.พีระศักดิ์ ถูกแทงตาย ที่เคยเป็นข่าวโด่งดังเมื่อ 2 เดือนที่แล้ว ก็ทำให้ครูกิ๊ฟอยู่อย่างโดดเดี่ยว ไร้ที่พึ่ง แล้วครูกิ๊ฟ ก็เพิ่งลาออกจากการเป็นครูโรงเรียนดังกล่าวไปเมื่อ 3 วันที่แล้ว และยังไม่มีงานทำอีกด้วย

 

ซึ่งตอนนี้ตัวเองก็ยังไม่รู้ว่าผู้ปกครองของเด็กนักเรียนคนดังกล่าวได้ติดต่อมาขอโทษหรือพูดคุยกับครูกิ๊ฟแล้วหรือไม่ เพราะตั้งแต่ครูกิ๊ฟลาออก ตัวเองก็ติดต่อครูกิ๊ฟไม่ได้

 

ทีมข่าวพยายามติดต่อครูกิ๊ฟ ครูที่ถูกทำร้าย แต่ยังไม่สามารถติดต่อได้

ครูลาออกทั้งน้ำตา ถูกเด็ก ป.2 รังแก