วันที่ 4 ก.ค. ที่โรงแรมฮิลตัน สุขุมวิท นาย ณภัทร เสียงสมบุญ เปิดใจถึงความสัมพันธ์ระหว่าง ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก พิเศษไพบูลย์ ถึงความสัมพันธ์ของทั้งคู่ โดยนาย ณภัทร เผยว่า อยากให้ทุกคนฟังจากปากผม เพราะเรื่องนี้กระทบกับทุกฝ่ายที่ผมรัก แต่ที่ไม่ได้ออกมาชี้แจงทันทีเพราะที่ผ่านมาทำงาน และบริหารกับสิ่งที่เกิดขึ้นอยู่ 

 

นาย ณภัทร เผยว่าจากกระแสข่าวที่ออกมา ต้องพูดตรงๆว่าที่ผ่านมาเราทบทวนตลอด เราตัดสินใจกลับมาเป็นเพื่อนกัน เราไม่โกรธหรือเกลียดกัน เราหวังดีต่อกันมาโดยตลอดจุดที่ต้องถอยเพราะว่าเราโฟกัสกับงานมากกว่า ที่ผ่านมาผมบาลานซ์ความสัมพันธ์ได้ไม่ดี ทุกอย่างที่เกิดขึ้น มันเกิดขึ้นจากผมเอง มันเป็นเรื่องของเวลาที่ทำให้เราต้องลดสถานะ 

 

วันนี้เราก็คุยอย่างจริงใจใช้ความซื่อสัตย์ต่อกัน จึงได้ตกลงกันแล้วถอยกลับมาเป็นเพื่อน ไม่ได้หมายความว่าในอนาคตเราจะไม่ส่งกำลังใจและไม่ได้คุยกัน เรื่องนี้เป็นการตัดสินใจลดสถานะตั้งแต่กลับจากเที่ยว ที่ผ่านมาผมเข้าใจ เคารพซึ่งกันและกัน ที่สำคัญผมมีความปรารถนาดีให้กัน

 

เมื่อถามถึงสภาพจิตใจ นายณภัทร เผยว่าสภาพจิตใจตอนนี้ก็ไม่มีใครโอเค ซึ่งเป็นปกติของมนุษย์ แต่ทุกอย่างต้องเติบโตเป็นเรื่องของคนๆหนึ่งที่ชีวิตต้องเจอ แต่โชคดีที่มีคนรอบข้างน่ารัก และมีความหวังดีให้ 

 

การลดสถานะในครั้งนี้ ไม่ได้เรียกว่าจบความสัมพันธ์ แต่เราถอยกลับมาเป็นเพื่อนกัน ทุกวันนี้ก็เป็นเพื่อนกัน ความหวังดียังเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง หากจะรีเทิร์นให้เป็นเรื่องของอนาคต 

 

ส่วนเรื่องมือที่ 3 นาย ณภัทรยืนยันไม่มีแน่นอน ที่ผ่านมาผมไม่รู้สึกเสียดายเลย เราทำเต็มที่ ไม่เสียใจเลย ใบเฟิร์นเป็นผู้หญิงที่ดีที่สุดของผม สามารถร่วมงานกันได้เหมือนเดิม ขอบคุณทุกกำลังใจ ขอบคุณครอบครัวใบเฟิร์นที่รักและเอ็นดู เพราะทุกอย่างที่เกิดขึ้นเกิดขึ้นจากความรัก และมันต้องใช้เวลา

 

หลังจบการแถลงข่าว นาย ณภัทร ได้ลงไปถ่ายภาพร่วมกับสื่อมวลชน มีบางส่วนมากอดและให้กำลังใจ จากการสังเกตจะเห็นได้ว่ามีช่วงหนึ่งขณะเดินออกจากห้องแถลงข่าว นาย ณภัทร มีอาการร้องไห้ และใช้มือปาดน้ำตา

สิ้นสุดทางรัก! "นาย ณภัทร" ลดสถานะ "ใบเฟิร์น" เหลือแค่เพื่อน