ตำรวจสน.ห้วยขวาง ไล่ล่าจับกุมสาวแสบมอมยา รูดทรัพย์นักท่องเที่ยวต่างชาติ หนีซุกจ.ชลบุรี เสียหายหลายล้านบาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2567 MR.CHIN WEI HONG เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.ห้วยขวาง ว่าได้รู้จักกับหญิงไทย ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง อายุประมาณ 29-30 ปี เป็นระยะเวลา 4 ปี ผ่านแอปฯไลน์ ต่อมา เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2567 เวลาประมาณ 22.30 น. หญิงคนดังกล่าว ได้มาหาผู้เสียหายที่ห้องพักของโรงแรมแห่งหนึ่ง ถนนเทียมร่วมมิตร เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ ซึ่งระหว่างอยู่ในห้องพัก ได้พูดคุยทานอาหารกัน จากนั้นผู้เสียหายได้เดินไปเข้าห้องน้ำ เมื่อออกมาไม่เกิน 10 นาที รู้สึกมึนศีรษะ คล้ายกับถูกมอมยา และได้เผลอหลับไปโดยไม่รู้ตัว

ต่อมาเช้าวันรุ่งขึ้นตื่นขึ้นมา แต่ไม่พบคนหญิงคนดังกล่าว จึงได้ตรวจสอบทรัพย์สิน และพบว่ามีทรัพย์สินหายไปจำนวนหนึ่ง ประกอบด้วย สร้อยคอทองคำมูลค่าประมาณ 430,000 บาท กำไลทองคำ มูลค่าประมาณ 150,000 บาท นาฬิกาข้อมือ ยี่ห้อ GLOD ROLEX SUBMARINER 1 เรือน เงินสด 800 ดอลลาร์สิงคโปร์ และเสื้อผ้าแบรนด์เนมหายไปหมดเกลี้ยง

พ.ต.อ.ประสพโชค เอี่ยมพินิจ ผู้กำกับการ สน.ห้วยขวาง ได้สั่งการให้ตำรวจชุดสืบสวน ลงพื้นที่ติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี ซึ่งเป็นไปด้วยความยากลำบาก เพราะหลักฐานมีเพียงรูปโปรไฟล์บนเฟซบุ๊กเพียงรูปเดียว จนกระทั่งสามารถระบุตัวตนผู้ก่อเหตุคนดังกล่าวได้ ซึ่งอยู่ระหว่างการติดตามตัว แต่ผู้ต้องหาไหวตัวทัน และได้หลบหนี โดยการเปลี่ยนที่อยู่ไปเรื่อยๆ ทำให้การติดตามจับกุมยากยิ่งขึ้น

สุดท้ายจากการสืบสวนจนทราบว่า ผู้ต้องหาหลบอยู่ในคอนโดแห่งหนึ่ง ในอำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี จึงได้เข้าแสดงตัว พร้อมหมายจับในข้อหา “ทรัพย์ในเวลากลางคืน” ก่อนนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ส่ง สน.ห้วยขวาง ดำเนินคดีต่อไป