จากกรณีที่เด็กหญิง อลิส วัย 3 ขวบ หายไปจากศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านค้อ ตำบลคอนกาม อำเภอยางชุมน้อย จังหวัดศรีสะเกษ ก่อนพบจมน้ำเสียชีวิตอยู่ในสระน้ำกลางทุ่งนา ระยะห่างจากศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ไปประมาณ 800 เมตร เมื่อเวลา 12.40 น. ของวันที่ 14 มิ.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งพ่อแม่ยัน ไม่ปักใจเชื่อลูกตนเองเดินไปยังจุดเกิดเหตุ


และต่อมาทีมข่าวช่อง 8 ได้ติดตามคดีจนพบว่าวันที่น้องอลิสเสียชีวิตนั้น มีเด็ก ๆ ออกมาให้ข้อมูล อาทิ น้องโปรด บอก ครูปูเป้อาบน้ำให้อลิส , น้องแก้มบอกอลิสหัวทิ่มน้ำ , น้องอะเดล เสื้อผ้าเปียกน้ำแขวนไว้หลังศูนย์ และน้องเตชิน เล่นน้ำกับน้องอลิส แต่เสื้อผ้าไม่เปียก นั้น




ล่าสุด (6 ก.ค. 2567) ทีมข่าวได้เดินทางไปบ้าน คุณย่าดอกจันทร์ หนึ่งในผู้ปกครองของเพื่อนอลิส ที่เล่นชิงช้าในวันเกิดเหตุ โดยก่อนหน้านี้หลานของคุณย่าดอกจันทร์ เคยเล่าให้ทีมข่าวฟัง ระหว่างพูดคุย โดยเด็กพูดมาด้วยตนเองว่า “ครู...ตีน้องอลิสตาย” นั้น ซึ่งวันนี้ทีมข่าวได้ให้คุณย่าสอบถามบุตรหลานอีกครั้ง โดยน้องได้เล่าให้คุณย่าฟังว่า ครู...ตีมืออลิสน้อย เพราะออกไปเล่นน้ำ โดยคุณย่าถามอีกครั้งก็ตอบเหมือนเดิม




จากนั้นผู้สื่อข่าวจึงได้พูดคุยกับ คุณย่าดอกจันทร์ เผยว่า ในประเด็นที่หลานเคยเอ่ย ว่าครู...ตีน้องอลิสตาย หลานน่าจะฟังมาจากผู้ใหญ่และเพื่อน ๆ เขาพูดกัน จึงนำมาพูดตาม ซึ่งหลังจากตนได้สอบถามหลานอีกครั้ง หลานเล่าให้ตนฟังว่า ครู...ตีน้องอลิส เพราะอลิสไปเล่นน้ำ จึงตีมือน้องอลิส


ล่าสุดทีมข่าวช่อง 8 เดินทางลงพื้นที่ไปยังบ้านของน้องอลิส ตำบลคอนกาม อำเภอยางชุมน้อย จังหวัดศรีสะเกษ เพื่อสอบถามทางครอบครัวน้อง ทีมข่าวได้สอบถามพูดคุย กับ นายปัญญา พ่อของน้องอลิส เผยว่า ตนไม่เชื่อว่าครูจะตีเด็กจนตาย แต่เชื่อว่าครูก็อาจจะตีจริงลงโทษเล็กน้อยหากเด็กไปเล่นน้ำ ส่วนความรู้สึกวันนี้ รู้สึกสบายใจไม่มีความกังวลใด ๆ หลังไกล่เกลี่ยเพราะว่าได้ทนายได้เข้ามาช่วยเหลือตน




ส่วนประเด็นที่ให้ครูได้พิจารณาและหาเงิน พ่อยืนยันให้เวลาถึงวันที่ 5 ส.ค. นี้ ทั้งนี้ครูปูเป้และครูน้อย ยืนยันจะรับสารภาพและเยียวยาอย่างเหมาะสม โดยครูปูเป้มีท่าทีที่สบายใจขึ้น รับฟัง เปิดใจมากขึ้นและสบายใจ อีกประเด็นที่หากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจในอนาคตจะนำ 3 ครู เข้าเครื่องจับเท็จ ทางครอบครัวเผยก็ปล่อยให้เป็นไปตามการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจตามขั้นตอน อย่างไรก็ตาม หากทางครูหนุ่ย ยอมมาเจรจากับทางครอบครัวด้วยตนเอง ก็อาจจะให้โอกาสอีกครั้ง แต่ถ้าไม่มาก็พร้อมสู้คดีต่อไปที่ชั้นศาล


จากนั้นทีมข่าวเดินทางไปยังบ้านของครูปูเป้ โดยพบว่าประตูรั้วเปิดอยู่ แต่เรียกเท่าไรครูปูเป้ก็ไม่ออกมา แต่พบสามีและแม่ที่นั่งอยู่บริเวณใกล้ ๆ บ้าน จึงเข้าไปสอบถามข้อมูลประเด็นสภาพจิตใจครูปูเป้ โดยตัวสามีก็ยืนยันว่า หลังจากที่ไกล่เกลี่ยรอบที่ 2 ไป ครูมีความสบายใจมากยิ่งขึ้น จากนั้นผู้สื่อข่าวสอบถามหากตำรวจพาเข้าเครื่องจับเท็จจะกังวลหรือไม่ ซึ่งด้านแม่สามี ก็กล่าวอีกว่า หากจะพาเข้าเครื่องจับเท็จก็ยินดี ให้ทำอะไรก็พร้อมทุกอย่าง

 

ช็อกหนัก! เด็กหลุดปาก น้องอลิสโดนตี หลังหนีไปเล่นน้ำ