แม่ค้าแฉ ลุงขอทานตาบอดทิพย์ เคยปาเหรียญต่อหน้าคนให้ มีเงินเป็นฟ่อน กินของแพง

วันที่ 7 ก.ค. 2567 จากกรณีผู้ใช้ TikTok bangkok opserver เผยแพร่คลิปภาพ ลุงมิจฉาชีพลักษณะอ้วนท้วม แกล้งตาบอด ขอเงิน โดยระบุข้อความว่า "ทำแบบนี้ทั้งคืนทำมาหลายปี อย่าหลงเชื่อให้เงิน เคยเห็นนั่งคุยกับเพื่อนนับเงินแบงค์ 100 เป็นฟ่อน พิกัดสยาม-สีลม"

ทั้งนี้ มีผู้คนต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก และบางคนก็เคยพบเจอคุณลุงดังกล่าว เช่น เคยเห็นเข้าไปร้านกาแฟยี่ห้อดังอย่างสตาร์บัคส์ และบางคนก็เข้ามาคอมเมนต์ว่าเคยเจอลุงคนนี้มาขอเงิน

ทีมข่าวได้ลงพื้นที่ยังถนนศาลาแดง-สีลม ได้พูดคุยกับป้าโบว์ เป็นแม่ค้าขายไข่ปิ้ง เล่าว่า ตนเคยเห็นลุงมิจฉาชีพคนดังกล่าวมาขอเงินอยู่ละแวกนี้เป็นประจำ โดยลุงคนดังกล่าวนั้นตาบอดจริงแต่คาดว่าบอดไม่สนิทจะเห็นเลือนราง สามารถเดินเหินได้ จะมาอาทิตย์ละครั้ง ช่วงบ่ายหรือเย็นแล้วแต่โอกาส นิสัยจะไม่ค่อยดี เวลาคนให้ข้าวก็จะเอาข้าวไปทิ้ง และมีวินจักรยานยนต์มาเล่าให้ฟังว่า ไปขอเงินอยู่แถวเซนต์หลุยส์ ไปเที่ยวห้าง เงินเป็นฟ่อน วิธีหากินของคนดังกล่าวมักแกล้งล้มแกล้งเดินชน แกล้งโวยวายทำตัวให้น่าสงสาร แกล้งทำเป็นตาบอดเมื่อพบเจอเหยื่อ ต่างกับตนเองที่หาเช้ากินค่ำกว่าจะได้เงินมาแต่ละบาท อยากฝากให้สังคมที่ดูอยู่นั้นคิดให้ดีก่อนที่จะให้เงิน มองคนให้ลึกๆ

ต่อมา ทีมข่าวได้มีโอกาสพูดคุยกับคุณตั๊ก แม่ค้าลอตเตอรี่ เล่าว่า เคยเห็น รปภ. ตึกแห่งหนึ่งให้ข้าวบุคคลดังกล่าวนี้ แต่เขากลับไม่รับ และให้รปภ. เอากลับไป รปภ.จึงถ่ายรูปและไล่ไป และตนยังเคยเห็นคนที่เอาเหรียญไปให้ แต่มิจฉาชีพคนนี้กลับเอาเหรียญปาทิ้งกับพื้นต่อหน้าคนที่ให้เงินในสมัยก่อน แต่ปัจจุบันนี้เขารับหมดถ้าเป็นเงิน ลุงคนนี้จะไปทั่ว เคยพบเห็นที่ซอยพญานาค โดยจะมีการแกล้งสะดุดล้มและอ้างว่าจะหาเงินไปหาหมอ แกล้งโวยวาย นิสัยไม่ค่อยดี อยากฝากว่าอย่าหลงเชื่อ ใช้ความสงสารมาหากิน ต้องดูดีๆ คนหากินแบบนี้มีเยอะมาก