"กัน จอมพลัง" พาตำรวจและฝ่ายปกครอง ตรวจสอบพระที่กาฬสินธุ์ใช้ลูกซองจ่อหน้าชาวบ้าน ไล่ไปเป็น "แรมโบ้" ตรวจฉี่เจอม่วง

วันที่ 7 ก.ค. 2567 ข้อมูลจากแหล่งข่าวของ กัน จอมพลัง แจ้งว่า “หนุ่มจากกาฬสินธุ์มาขอให้กันจอมพลังช่วย เนื่องจากตนกับพ่อถูกพระด่าเป็นประจำ เนื่องจากไม่พอใจที่ตนไม่ยอมขายที่ดินให้ จนวันเกิดเหตุพระได้บุกเข้ามาในบ้านของตน และถือไม้มาไล่ตี ตนจึงวิ่งหนี แต่พระไม่หยุดกลับไปเอาปืนลูกซองที่วัดมาวิ่งไล่ต่อในบ้าน ตนพยามหลบแต่พระเห็นจึงหันลูกซองมาจ่อหน้า แต่เห็นตนถ่ายคลิปเหตุการณ์อยู่จึงหยุด และเดินกลับไป แต่ฝากว่ามึงอยู่ในบ้านนี้ไม่ได้แล้ว เดี๋ยวจะเอาลูกน้องมาจัดการทั้งหมด ทางพ่อกับลูก จึงพากันหนีไปอยู่ที่อื่นกลัวความปลอดภัย เพราะทราบมาว่ามีผู้มีอิทธิพลในพื้นที่เข้าไปในวัดตลอด แถมที่วัดยังมีวันรุ่นแวะเวียนกันเข้ามา โดยกันจอมพลังได้รับปากช่วย เตรียมกำลังบุก”

วันนี้ เวลา 14.00 น. นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือกัน จอมพลัง พร้อมด้วยผู้เสียหายได้เดินทางมาพบ พ.ต.อ.สมชาย ภูกองชนะ ผกก.สภ.เขาวง ที่สถานีตำรวจภูธรเขาวง อ.เขาวง จ.กาฬสินธุ์ โดยกัน จอมพลัง ให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้เรามีคลิปเห็นพระถือปืนลูกซองเดินล่าชาวบ้าน เข้าไปในบ้านของชาวบ้านแล้วเอาปืนจ่อหน้าเขา ถ้าไม่เห็นจังหวะที่เขาถ่ายคลิปอยู่ ผมว่าเขาถูกยิงไปแล้ว ผมคิดว่าเขาจบชีวิตไปแล้ว แล้วมันเป็นพฤติกรรมที่ผมบอกเลยว่า พระควรที่จะมีจิตใจเอื้ออาทร ควรที่จะมีสติมากกว่าคนธรรมดา เพราะครองผ้าเหลืองอยู่ แต่ที่ผมเห็นนี่เอาจริงๆ ถ้าไหว้ได้ก็ไหว้แต่ผ้าเหลือง เพราะว่าพฤติกรรมไม่เหมาะสมเลย ซึ่งวันนี้จากหลายภาคส่วนก็มีความเห็นว่าทำไมพระต้องมีพฤติกรรมแบบนี้เกิดขึ้นในพื้นที่ตรงนี้ได้ยังไง มีทั้งฝ่ายปกครอง ทีมของท่านผู้การฯ จ.กาฬสินธุ์ ทีมผู้กำกับ สภ.เขาวง ซึ่งก็จะได้พากันไปลงพื้นที่ไปพูดคุยกับทางพระว่าเกิดอะไรขึ้น แต่ทางท่านผู้กำกับยืนยันว่าดำเนินคดีแน่นอน

กัน จอมพลัง บอกอีกว่า จะเรื่องอะไรก็แล้วแต่ พระไม่มีสิทธิหัวร้อน พระไม่ใช่แรมโบ้ ต้องแยกพระไม่มีศิษย์หัวร้อน เวลาร้อนต้องเอาเย็นเข้าดับร้อน นี่คือความเป็นพระในมุมมองผม ไม่ใช่ว่าร้อนมา อ่ะมาดิกูมีลูกซอง ไล่ล่าเลย ไอ้อย่างนี้อย่ามาเป็นพระไปเป็นแรมโบ้ก็ต้องเอาให้เป็นตัวอย่าง กาฬสินธุ์ก่อนหน้านี้มีพระชัยชนะที่รัวกระสุนเป็นร้อยๆ นัดในวัด ผมก็เอาหมายจับไปจับมาแล้ว แล้วตอนนี้ยังมีหมายจับค้างอยู่ด้วย เดี๋ยวมาดูกันว่าวันนี้จะเป็นอย่างไร แต่ทางท่านผู้กำกับยืนยันแล้วว่าดำเนินคดีแน่นอน

จากนั้น กัน จอมพลัง พร้อมจากหน้าที่จากฝ่ายต่างๆ ได้ลงพื้นที่ไปยังกุฏิของพระรูปดังกล่าว พบมีพบอาวุธปืนจำนวน 1 กระบอก แต่เป็นคนละกระบอกที่ชาวบ้านถ่ายคลิปไว้ในวันเกิดเหตุ คาดจะมีอีก 1 กระบอกที่ยังซ่อนไว้ และได้สอบถามพระว่าได้ดื่มไหม ได้เสพไหม พระท่านก็บอกว่าไม่ได้ดื่มไม่ได้เสพ แต่พอเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสารเสพติดแล้วก็พบฉี่ม่วง และยังพบขวดสุราที่อยู่ในกุฏิ โดยได้ให้ฉายาพระรูปนี้เป็น “พระแรมโบ้” โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวพระไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.เขาวง เพื่อดำเนินคดีทางกฎหมายต่อไป

กัน จอมพลัง ได้ฝากขอบคุณทุกภาคส่วนที่ร่วมกันลงพื้นที่ในวันนี้ ผ่านเพจ “กันจอมพลังต้องสู้” ชื่นชมเจ้าหน้าที่ทุกท่านที่ร่วมทำงานกันอย่างมีประสิทธิภาพ จนทำให้งานในวันนี้เสร็จสิ้นไปด้วยดี