ลิลลี่ เหงียนของขึ้น รุ่นพี่ "ป." ไม่จ่ายหนี้ – ออกรายการให้ร้าย อ้างพามิจฉาชีพเข้าหา ลั่นถ้าหน้าด้านพอ หนี้ 6 แสนยกให้ ถือว่าทำบุญ! ประกาศตัดพี่น้อง ขอไม่ยุ่งกับ ป. อีกต่อไป

วันนี้ 7 ก.ค. 67 เวลาประมาณ 14.00 น. ลิลลี่ เหงียน ดารานักแสดงชาวเวียดนาม พร้อมกับ ลูกหมี รัศมี และผู้เสียหาย คู่กรณี ดารารุ่นพี่ ป. หรือ ปู มัณฑนา เดินทางมาที่ สำนักงานทนายเดชา เพื่อจัดแถลงข่าวชี้แจงความคืบหน้า การเจรจาไกล่เกลี่ยหนี้ พร้อมเปิดเผยข้อมูล หลังจาก ปู มัณฑนา ได้ออกรายการชื่อดัง พร้อมกับมีบทสนทนาพาดพิง ลิลลี่ เหงียน ว่า “ลิลลี่ได้พามิจฉาชีพ มาทำให้ตนเป็นหนี้ 5 แสนบาท" จนทำให้ลิลลี่เหงียน เกิดความรู้สึกไม่สบายใจ

 

ลิลลี่ เหงียน บอกว่า ช่วงที่ ปู มัณฑนา ได้ออกมาเปิดเผยในรายการดังกล่าว ไม่เป็นความจริง ซึ่งเรื่องราวทั้งหมด เริ่มต้นจากตนรู้จักกับ นาง ก. ที่บังเอิญมารู้จักกับตน แต่ไม่ได้มีความสนิทสนมกัน กระทั่งช่วงหนึ่ง ปู มัณฑนา ได้ติดต่อมาหาตน บอกว่าตอนนี้เครียดมาก เนื่องจากถูกโกงที่ดิน เป็นเงินกว่า 100 ล้านบาท 

 

หลังจากนั้น ปู มัณฑนา ได้ติดต่อมาหาตน บอกว่าอยากเจอและอยากกินข้าวด้วย ซึ่งเป็นวันเดียวกัน กับที่ตนนัด นาง ก. ไว้ จึงได้แจ้งกับอีกฝ่ายไปว่า ตนมีนัดแล้ว และเมื่อแจ้งว่าคนที่ตนนัดด้วยเป็นคนที่จะเข้ามาเป็นผู้สนับสนุนรายการ ที่กำลังทำกับสถานนีโทรทัศน์แห่งหนึ่ง ยิ่งทำให้ฝ่ายของปู มัณฑนา ให้ความสนใจ จึงบอกว่า ให้ตนและ นาง ก. มากินข้าวด้วยกัน

 

เมื่อ นาง ก. และ ปู มัณฑนา มาเจอกัน ก็มีบทสนทนาว่า “พี่ถูกโกงที่ดิน มูลค่ากว่า 100 ล้านบาท และอยากให้ช่วย” ทำให้ นาง ก. เอ่ยปากรับว่าจะช่วย ปู มัณฑนา โดยอ้างว่า มีผู้ใหญ่ที่รู้จักสามารถช่วยได้ แต่เมื่อผ่านไป 1 วัน นาง ก. ก็ติดต่อกดลับมาว่า ต้องมีค่าใช้จ่าย 400,000 บาท ทำให้ทาง ลิลลี่ เหงียน และ ปู มัณฑนา ปฏิเสธไป เนื่องจากไม่มีเงินมากพอจะจ่ายค่าช่วยเหลือส่วนนี้ได้

 

จากนั้น นาง ก. กลับถือวิสาสะ แจ้งว่าตนโอนเงินให้กับทางผู้ใหญ่แล้ว เนื่องจากกลัวว่าจะเสียผู้ใหญ่ พร้อมกลับแสดงภาพสลิปการโอนเงิน และบอกกับทางลิลลี่ว่า เรื่องนี้ลิลลี่ก็ต้องช่วยรับผิดชอบ เนื่องจากว่า ฝั่งของ นาง ก. อ้างว่ารู้จักกับตน จึงต้องเรียกร้องเงินจากตน กว่า 100,000 บาท ด้วยตนมองว่า ตอนนี้ ปู มัณฑนา ก็เดือดร้อนเรื่องเงิน จึงออกช่วยไปด้วย เพราะเห็นแก่ความเป็นพี่น้อง พร้อมกับโชว์หลักฐานต่างๆ ให้สื่อมวลชนดู

 

ลิลลี่ เหงียน ยังเปิดใจอีกว่า “หนูอยากให้เขาออกมาอธิบาย ออกมาขอโทษ หนูไม่ชอบที่หนูจริงใจไปแล้ว แล้วพี่ปูมาทำร้ายจิตใจหนู หนูไม่โอเค ตอนนี้หนูไม่สนเลยนะ กับเงินที่เป็นหนี้ 670,000 บาท เพราะที่ผ่านมา หนูโดนโกงเป็นร้อยล้าน หนูยังไม่สนใจเลย นับประสาอะไรกับเงิน 670,000 บาท พี่ไม่ต้องยืดเยื้อ เพราะหนูเบื่อกับคำว่า เดี๋ยวก่อน หนูยกหนี้ให้เลย ถือว่าหนูทำบุญแล้วออกไปจากชีวิตหนูซะ” 

 

นอกจากนี้ ลิลลี่ เหงียน ยังกล่าวทิ้งท้ายว่า ตอนนี้มิจฉาชีพ นาง ก. ได้คืนเงินตนมาหมดทุกบาทแล้ว แต่พี่ปู ยังไม่โอนคืนเลย ในส่วนการฟ้องร้องดำเนินคดี ลิลลี่เหงียนบอกว่า ขอไม่ดำเนินการ หากอีกฝ่ายไม่ฟ้องตนก่อน และขอไม่เข้าไปยุ่ง พร้อมประกาศตัดพี่ตัดน้องกับคู่กรณี