เมื่อช่วงก่อนเที่ยงที่ผ่านมา (8 ก.ค.) ได้มีคนร้าย เป็นชาย 1 คน สวมหมวก คลุมหน้า ใส่แว่น รูปร่างสูงผอม ประมาณ 180 ซม. สวมถุงมือใส่รองเท้าบูท และสวมเสื้อแกร็บสีเขียว สะพายกระเป๋า เดินเข้ามาในร้านเมื่อเวลา 11.28 น. โดยพูดสำเนียงภาษาไทยกลาง เบาๆ และ ได้โยนถุง ของร้านสะดวกซื้อ ให้พนักงาน ให้ เก็บทองใส่แต่พนักงานในร้าน 3 คนขัดขืนคนร้ายจึงกระโดดข้ามเคาน์เตอร์เข้าไปกวาดเอาทองในตู้โชว์ เป็นทองรูปพรรณ ไปประมาณมากกว่า 50 บาท 

 

จากนั้นคนร้ายได้วิ่งกลับหนีไปยังลานจอดรถ ชั้น 2 ด้านฝั่งทิศใต้ของทางห้างฯก่อนที่จะรีบขับรถ ลงจากลานจอดแต่ด้วยความเร่งรีบ รถยนต์เก๋งของคนร้าย ประตูหลังด้านซ้าย ได้ขูดกับเสาของลานจอดรถจนเป็นรอย แล้ว มุ่งหน้าหลบหนีไปทางถนนเชียงใหม่-ดอยสะเก็ด

 

หลังจากเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบยานพาหนะของคนร้าย พบว่า รถคนร้ายเป็นรถยี่ห้อ Toyota รุ่น Altis สีขาวป้ายทะเบียน กร 1173 จังหวัดจันทบุรี ทางศูนย์วิทยุนครเชียงใหม่ได้วิทยุสกัดจับคนร้ายไปตามเส้นทางหลบหนีออกจากตัวเมืองเชียงใหม่แต่ล่าสุดยังไม่พบวิดีโอของคนร้ายแต่อย่างใด

 

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ข้อมูลจาก จาก พลตำรวจตรีวรพงษ์ คำลือ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 5 ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 5 ว่าขณะนี้ตำรวจคุมตัวผู้ก่อเหตุได้แล้วทราบชื่อ คือนานนิพิฐพล อายุ 26 ปีขณะนี้นำตัวไปสอบปากคำที่ สภ.ภูพิงค์ พร้อมกับของกลางทองรูปพรรณและเสื้อผ้าที่สวมใส่ก่อเหตุ จากบ้านพักผู้ก่อเหตุในย่านอำเภอดอยสะเก็ดจังหวัดเชียงใหม่ 

 

โดยเบื้องต้นมีรายงานว่าผู้ก่อเหตุสารภาพว่าได้ฆ่าเจ้าของรถแล้วนำรถไปก่อเหตุชิงทอง โดยผู้ตายคือว่าที่ร้อยโท สุเทพ ซึ่งเป็นคนขับ Grab ที่ถูกเรียกแล้วลวงไปฆ่าก่อนนำรถไปชิงทอง และนำศพไปทิ้งไว้ที่วัดผาลาดทางขึ้นดอยสุเทพใกล้จุดพบรถที่ผู้ก่อเหตุนำไปทิ้ง 

ด้านนายทวิชชัย เพื่อนผู้ตาย บอกว่า ผู้ตายเป็นช่างอยู่ทางระยองแล้วเขาย้ายมาอยู่ที่นี่ ผู้ตายเรียนจบไฟฟ้ามา ตนเองได้ข่าวว่าจับผู้ต้องหาได้เลยตามมาดูที่โรงพัก เพื่อนเป็นคนดีนิสัยดีเรียนเก่งมาก

 

พลตำรวจตรีวรพงษ์ คำลือ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 5 ลงพื้นที่ไปดูความคืบหน้าในการกู้ร่างของว่าที่ร้อยโทสุเทพขึ้นจากก้นเหว มีรายงานด้วยว่าหลังสอบปากคำแล้วเสร็จ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 จะนำตัวผู้ก่อเหตุมาชี้จุดทิ้งศพในคืนนี้ด้วย

สุดโหด! ลวงฆ่าทิ้งเหวลักรถ เปลี่ยนชุดไปชิงทอง | ลุยชนข่าว