สืบนครบาล รวบ "ติ๊กนาวา" โจรแสบแทรกซึมเป็นคนขับรถ CEO ยกเค้าคฤหาสน์หรู ฉกสมบัติเก่าตระกูล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม ตำรวจชุดสืบนครบาล นำโดยสารวัตรแจ๊ะ ผู้กองโชแปง ได้เข้าจับกุม นายนาวา หรือ "ติ๊กนาวา" อายุ 36 ปี ได้กลางถนน บริเวณด้านหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

สืบเนื่องจาก ตำรวจได้แกะรอยจนทราบว่า นายนาวา ได้เข้าไปก่อเหตุแทรกซึมเข้าคฤหาสน์หรู CEO เจ้าพ่อสื่อโฆษณาชื่อดัง จนได้รับความไว้วางใจให้เข้าออกบ้านได้สะดวก กระทั่งเกิดเหตุเพลิงไหม้ในห้องควบคุมระบบไฟฟ้าอย่างไม่มีสาเหตุ ก่อนจะฉวยโอกาสจังหวะวุ่นวายขโมยภาพล้ำค่า จำนวน 4 ภาพ ขึ้นรถไปขายในตลาดมืดทันที

เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าได้ลักทรัพย์ของผู้เสียหาย ซึ่งเป็นพระบรมฉายาลักษณ์” พร้อมลายพระปรมาภิไธยโบราณ อายุกว่า 100 ปี ของผู้เสียหายไปจริง โดยนำภาพถ่ายพระบรมฉายาลักษณ์ไปจำหน่ายยังร้านค้าผ่านช่องทางออนไลน์ ทั้ง 4 รูป มูลค่ารวมกว่า 100,000 บาท แต่ที่แท้จริงแล้ว ทรัพย์ดังกล่าวของผู้เสียหายเป็นทรัพย์ที่ได้รับการตกทอดมรดกจากรุ่นสู่รุ่น กว่า 100 ปี ซึ่งมูลค่าความเสียหายนั้น ไม่สามารถประเมินราคาได้ เนื่องจากเป็นทรัพย์สินที่หายากและมีมูลค่าแก่ทางจิตใจของครอบครัวและตระกูลของผู้เสียหายเป็นอย่างมาก ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ควบคุมตัว นำส่ง ส่งพนักงานสอบสวน สน.บางนาเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป